Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại huyện Quản Bạ

07:56, 17/08/2010

HGĐT- Chiều 13.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang, có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ để giải quyết một số nội dung đề nghị của nhân dân thôn Xín Cái, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ).


Cùng đi có đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy và một số sở, ngành, LLVT của tỉnh.

 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại buổi làm việc.


Thực hiện Quyết định số 143/QĐ-TTg Ngày 31/1/2008 của Thủ tướng Chính Phủ về phê duyệt kinh phí hỗ trợ đền bù tái định canh, định cư cho người dân vùng giáp biên sau phân giới cắm mốc, huyện Quản Bạ có 3 xã có các hộ dân thuộc diện hỗ trợ đền bù đất, hoa màu là xã Cao Mã Pờ, Tả Ván, Nghĩa Thuận. Ngày 13.6.2008, UBND huyện Quản Bạ họp triển khai quyết định về việc thành lập hội đồng đền bù theo Quyết định 143, thành lập tổ công tác thực hiện việc kê khai, lập hồ sơ đền bù tại thôn Xín Cái, xã Nghĩa Thuận. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn nhiều bất cập để nhân dân trong thôn Xín Cái thắc mắc về số tiền đền bù cho 9 hộ dân thì có 8 hộ không đúng thực tế, chỉ đúng với 1 hộ đó là hộ gia đình ông Hạng Vần Cáo là có diện tích đất, hoa màu được giao quản lý nằm trong diện được đền bù. Qua tìm hiểu những kiến nghị của nhân dân thôn Xín Cái, UBND huyện Quản Bạ, cùng các ngành, các cấp kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân, thu lại số tiền 761.867.600 đồng đã chi sai cho đối tượng không thuộc diện đền bù sau phân giới cắm mốc nộp vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định. Tại hội nghị, nhân dân thôn Xín Cái cũng đề nghị tỉnh, huyện có chính sách hỗ trợ, đầu tư cho thôn xây dựng điểm trường, hệ thống nước sinh hoạt, sản xuất và kéo điện thắp sáng cho người dân.


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất ghi nhận sự nỗ lực giải quyết đề nghị của người dân thôn Xín Cái của các cấp, ngành theo đúng quy định. Về các nội dung liên quan đến việc đền bù sau PGCM, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất yêu cầu các cấp, ngành, đặc biệt là các xã giáp biên, các Đồn Biên phòng cần thường xuyên bám, nắm địa bàn, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân có nhận thức đúng, đầy đủ các quy định của nhà nước về công tác đền bù sau PGCM để ổn định tư tưởng, tập trung vào lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Đối với những cán bộ được phân công thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định 143 tại thôn Xín Cái, xã Nghĩa Thuận để xảy ra sai sót, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất giao cho huyện, phối hợp với các ngành chức năng xác minh, làm rõ; có hình thức xử lý cán bộ vi phạm theo quy định. Về các kiến nghị của người dân thôn Xín Cái về xây dựng điểm trường, xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt, kéo điện cho người dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Quản Bạ tính toán, kết hợp giữa các chương trình, dự án của tỉnh, huyện để triển khai đầu tư xây dựng, trước mắt ưu tiên xây dựng điểm trường, công trình nước sinh hoạt cho người dân.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến về công tác di dân phòng, tránh thiên tai
HGĐT- Sáng 16.8, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với các Bộ, ngành và các tỉnh về công tác di dân phòng, tránh thiên tai đã được tổ chức. Tại đầu cầu tỉnh ta, dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Bông, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
17/08/2010
Bắc Quang - xứng đáng là huyện Anh hùng thời kỳ kháng chiến chống Pháp
HGĐT- Là huyện núi đất vùng thấp của tỉnh Hà Giang, chính vì vậy Bắc Quang có một vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh cũng như kinh tế - xã hội của tỉnh.
16/08/2010
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam thành công tốt đẹp
Như tin đã đưa, ngày 12.8, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trọng thể Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2010-2015.
16/08/2010
Đoàn kết toàn dân làm nên thắng lợi
HGĐT- Dân tộc Việt Nam có truyền thống quý báu là đoàn kết để tồn tại, phát triển và giữ gìn bản sắc văn hóa của mình.
16/08/2010