UBND tỉnh triển khai Chương trình đảm bảo chất lượng trường Tiểu học (SEQAP) năm 2010

09:18, 24/06/2010

HGĐT- Ngày 22.6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình đảm bảo chất lượng trường Tiểu học (SEQAP) năm 2010. Đây là chương trình do Chính phủ Anh – Bỉ và vốn WB tài trợ, Bộ Giáo dục - Đào tạo quản lý và triển khai.


Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Tài chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Kho bạc Nhà nước tỉnh; Thường trực UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo của 8 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình.


Hội nghị đã nghe đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày đề án của chương trình. Chương trình nhằm mục đích nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học thông qua việc hỗ trợ các trường Tiểu học chuyển đổi sang hệ thống học tập dựa trên cơ chế dạy – học cả ngày (FDS). Mô hình FDS sẽ tận dụng lượng thời gian giảng dạy tăng lên ở trường, cho phép thực hiện chương trình học mở rộng và nâng cao chất lượng, thời lượng học tập cho học sinh Tiểu học. Mục tiêu lâu dài của SEQAP là xây dựng nền tảng cho việc áp dụng chương trình học cả ngày ở các trường Tiểu học ở Việt Nam vào năm 2020. Mục tiêu trước mắt là xây dựng hành lang chính sách cho mô hình FDS thí điểm và áp dụng một mô hình FDS trong các tỉnh đã được lựa chọn nhằm tạo ra các điều kiện thuận lợi cần thiết để tiếp tục thực hiện chuyển đổi sang mô hình FDS trên cả nước.


Chương trình này có 36/63 tỉnh, thành trong cả nước tham gia, được thực hiện trong 5 năm (từ 2010 đến 2015). Hà Giang có 8/11 huyện, thị có nhiều học sinh dân tộc thiểu số và khó khăn về cơ sở vật chất để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày tham gia dự án. Dự án bao gồm các hoạt động: Xây dựng bổ sung thêm trường học, nhà vệ sinh, nhà đa năng cho các trường chính; tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên; xây dựng quỹ giáo dục nhà trường, quỹ phúc lợi học sinh và xây dựng năng lực để chuyển từ dạy học 1 buổi/ ngày sang học 2 buổi/ngày cho tất cả các trường trong tỉnh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Trong 5 năm, tỉnh Hà Giang được hỗ trợ xây dựng 90 phòng học, 11 nhà đa năng để học sinh hoạt động văn nghệ, thể thao và 77 nhà vệ sinh...


Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Bông đã giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng, các huyện, thị khẩn trương xây dựng kế hoạch, khảo sát kinh tế kỹ thuật xây dựng ngay các phòng học tại trường chính của các trường Tiểu học trong năm 2010, đồng thời khi được phân bổ ngân sách tiến hành mua sắm các trang thiết bị cho Ban quản lý cấp huyện, đảm bảo hết tháng 12.2010 phải giải ngân hết được nguồn kinh phí đã giao...


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết công tác giáo dục quốc phòng - an ninh
HGĐT- Sáng 22.6, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng GDQP- AN tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác GDQP - AN 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.
24/06/2010
Cục Hải quan tích cực thực hiện cải cách hành chính Nhà nước
HGĐT- Bám sát chương trình cải cách hành chính của ngành, Cục Hải quan Hà Giang đã tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện với phương châm đẩy mạnhhiện đại hoá (HĐH), cải cách hành chính và đơn giản hoá thủ tục.
24/06/2010
Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015 thành công tốt đẹp
HGĐT - Trong các ngày từ 19 – 21.6, Đảng bộ Thị xã tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 – 2015.
22/06/2010
Mít-tinh Kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí CMVN (21.6.1925 - 2010) và trao giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ nhất – 2010
HGĐT - Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của cả nước lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; sáng 19.6, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí CMVN (21.6.1925 - 2010) và trao giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất - 2010.
21/06/2010