Sơ kết công tác giáo dục quốc phòng - an ninh

09:17, 24/06/2010

HGĐT- Sáng 22.6, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng GDQP- AN tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác GDQP - AN 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.


Dự Hội nghị có đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP- AN tỉnh; các thành viên Hội đồng GDQP- AN tỉnh.


Trong 6 tháng đầu năm 2010, Hội đồng GDQP - AN tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương triển khai tổ chức thực hiện công tác giáo dục quốc phòng, an ninh theo đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt. Từ đầu năm đến nay, Hội đồng GDQP - AN đã tham mưu cho BTV Tỉnh uỷ cử 1 đồng chí tham gia lớp đối tượng 1 tại Học viện Quốc phòng; tổ chức được 31 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh với 1.510 đồng chí. Cùng với đó, phối hợp với trường Chính trị tỉnh và các Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thị mở được 143 lớp bồi dưỡng với trên 8.700 học viên. Phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo tất cả các trường THPT, cao đẳng, THCN và dạy nghề tổ chức giáo dục QP - AN cho học sinh, sinh viên. Kết quả, trong 6 tháng toàn tỉnh đã có 32/32 trường đã tổ chức GDQP - AN cho HS, SV đạt 100%. Công tác GDQP - AN cho toàn dân cũng là một nhiệm vụ quan trọng được triển khai rộng khắp, Hội đồng GDQP - AN tỉnh thường xuyên tổ chức giáo dục, tuyên truyền công tác quốc phòng toàn dân trên mọi phương tiện thông tin, truyền thông với nội dung tuyên truyền về các nghị định, thông tư, hướng dẫn của các cấp về công tác quốc phòng...


Các đại biểu dự hội nghị tham gia thảo luận, đóng góp vào phương hướng, nhiệm vụ công tác GDQP- AN 6 tháng cuối năm.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà công tác GDQP - AN trong 6 tháng đầu năm; nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị định, hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh về công tác GDQP; thường xuyên kiện toàn, bổ sung Hội đồng GDQP- An các cấp đảm bảo đủ thành phần theo quy định; nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy trách nhiệm của từng thành viên Hội đồng GDQP- AN các cấp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; tổ chức rà soát, nắm chắc số lượng, đối tượng chưa được bồi dưỡng để xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, thực hiện tốt chế độ giao ban để chỉ đạo sát với tình hình thực tế của từng địa phương.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục Hải quan tích cực thực hiện cải cách hành chính Nhà nước
HGĐT- Bám sát chương trình cải cách hành chính của ngành, Cục Hải quan Hà Giang đã tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện với phương châm đẩy mạnhhiện đại hoá (HĐH), cải cách hành chính và đơn giản hoá thủ tục.
24/06/2010
Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015 thành công tốt đẹp
HGĐT - Trong các ngày từ 19 – 21.6, Đảng bộ Thị xã tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 – 2015.
22/06/2010
Mít-tinh Kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí CMVN (21.6.1925 - 2010) và trao giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ nhất – 2010
HGĐT - Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của cả nước lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; sáng 19.6, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí CMVN (21.6.1925 - 2010) và trao giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất - 2010.
21/06/2010
Quang Bình tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ II
HGDDT - Ngày 18.6, huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ II để tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào phát triển KT-XH tại địa phương và phát động phong trào thi đua làm ngàn việc tốt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
21/06/2010