Nâng cao chất lượng cán bộ ở Quản Bạ

16:54, 25/06/2010

HGĐT- Những năm qua, huyện Quản Bạ luôn chú trọng tới công tác cán bộ từ huyện tới cơ sở trên tinh thần: Thực hiện luân chuyển cán bộ từ huyện xuống cơ sở và từ cơ sở đưa lên huyện, đồng thời bồi dưỡng, đào tạo cán bộ đương chức, cán bộ trong quy hoạch để có đội ngũ cán bộ đảm bảo tiêu chuẩn đúng quy định...


Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện Quản Bạ (nhiệm kỳ 2005 - 2010), BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ xác định: Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt trong đó củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phải thường xuyên được quan tâm. Vì vậy từ sau Đại hội lần thứ XVI đến nay, Đảng bộ Quản Bạ đã thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở, đã góp phần nâng cao trình độ năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ, cụ thể: Bồi dưỡng, tập huấn về công tác Đảng cho 2.070 đảng viên; bồi dưỡng sơ cấp chính trị cho 630 đảng viên; kết nạp 957 đảng viên mới... Đến nay cán bộ chủ chốt cấp huyện có trình độ chuyên môn Cao đẳng, Đại học chiếm 100%, tăng 30% so với năm 2005; cán bộ có trình độ chính trị cao cấp, cử nhân chiếm 45,71% tăng 10,2% so với năm 2005; cán bộ công chức, viên chức cấp huyện có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên chiếm 75%; cán bộ chủ chốt cấp xã có trình độ văn hoácấp III trở lên là 93,67%, trình độ chính trị từ trung cấp trở lên 78,75%. Hàng năm cán bộ lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện đều được tham gia các lớp học, tập huấn của tỉnh và của Trung ương theo kế hoạch của các ngành chuyên môn, qua những việc làm cụ thể đó đã tạo điều kiện nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ huyện tới cơ sở. Việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng từng bước được cụ thể hoá đến từng cơ sở và đã có những bước chuyển biến đáng kể góp phần vào thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đảng bộ cấp trên.


Trong công tác xây dựng, củng cố các chi bộ luôn được BTV, BCH Đảng bộ huyện quan tâm, chú trọng. Về tổ chức cơ sở Đảng, tại Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, toàn Đảng bộ mới có 37 tổ chức cơ sở Đảng, đến nay đã có 56 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 15 Đảng bộ và 41 chi bộ trực thuộc; có 167 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Về đảng viên, đã kết nạp mới được 176 đảng viên/năm, nâng tổng số đảng viên toàn huyện đến nay lên 2.575 đảng viên chiếm 5,5% dân số, trong đó đảng viên chính thức 2.329 đồng chí và đảng viên dự bị 246 đồng chí. Đặc biệt, số đảng viên mới được kết nạp từ sau Đại hội tới nay, về chất lượng được nâng lên rõ rệt, 100% có văn hoá từ THCS trở lên, riêng số cán bộ được kết nạp 100% có văn hoá THPT, trình độ chuyên môn và chính trị của mỗi đảng viên từng bước được nâng cao. Cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng bộ thường xuyên quan tâm củng cố các TCCS Đảng yếu kém, tăng cường cán bộ huyện xuống cơ sở tham gia giữ chức Chủ tịch, Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; kiện toàn các TCCS Đảng trực thuộc; chỉ định và bổ sung Bí thư và Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc. Điều động và bổ nhiệm các Trưởng, Phó ban, ngành theo đúng thẩm quyền...


Nói về kinh nghiệm tổ chức thực hiện, đồng chí Phạm Hồng Thu, Bí thư Đảng bộ huyện Quản Bạ, khẳng định: Ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XVI, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động của BCH khoá mới và chương trình hành động của từng năm, từng chuyên đề nhằm tiếp thu các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của BCH Trung ương và của Đảng bộ tỉnh, đồng thời vận dụng sáng tạo tình hình thực tế của địa phương để xây dựng nghị quyết lãnh đạo. Ngoài ra, Đảng bộ huyện còn làm tốt công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết các cấp tới toàn thể cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Trong công tác cán bộ, Quản Bạ chú trọng công tác kiểm tra, khenthưởng những TCCS Đảng và đảng viên tích cực, thẳng thắn phê bình những TCCS Đảng yếu kém, và những cán bộ, đảng viên khuyết điểm. Sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng đã giúp cho đời sống nhân dân ngày một nâng cao; công tác XĐGN được quan tâm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố. Cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tin tưởng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy Quân sự huyện Mèo Vạc thực hiện tốt nhiệm vụ củng cố xây dựng lực lượng DQTV
HGĐT- Xác định xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong thời kỳ đất nước đổi mới, trong những năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ tỉnh đến huyện, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành đoàn thể, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của huyện Mèo Vạc đã được triển khai
25/06/2010
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Minh và Đồng Văn thành công tốt đẹp
HGĐT- Trong hai ngày 22, 23.6, Đảng bộ huyện Yên Minh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2010 - 2015).
25/06/2010
UBND tỉnh triển khai Chương trình đảm bảo chất lượng trường Tiểu học (SEQAP) năm 2010
HGĐT- Ngày 22.6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình đảm bảo chất lượng trường Tiểu học (SEQAP) năm 2010. Đây là chương trình do Chính phủ Anh – Bỉ và vốn WB tài trợ, Bộ Giáo dục - Đào tạo quản lý và triển khai.
24/06/2010
Sơ kết công tác giáo dục quốc phòng - an ninh
HGĐT- Sáng 22.6, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng GDQP- AN tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác GDQP - AN 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.
24/06/2010