Lễ công bố Quyết định thành lập Công ty Điện lực Hà Giang

17:15, 09/06/2010

HGĐT- Ngày 7.6, Điện lực Hà Giang đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công ty Điện lực Hà Giang.


 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành chúc mừng Ban Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang.

Các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Nguyễn Đình Bảy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương và lãnh đạo một số sơ, ngành của tỉnh, cùng tập thể BCH Đảng uỷ, Ban giám đốc, BCH Công đoàn, các trưởng, phó các phòng, ban, phân xưởng, giám đốc, phó giám đốc, chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc và cán bộ nhân viên Văn phòng Điện lực, Trung tâm Viễn thông trực thuộc Điện lực tỉnh tham dự buổi lễ.


Tại buổi lễ, lãnh đạo Điện lực tỉnh đã long trọng công bố Quyết định 223/QĐ-EVN ngày 14/4/2010 của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đổi tên các Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc thành các Công ty Điện lực các tỉnh. Trong đo, Điện lực Hà Giang được đổi tên thành Công ty Điện lực Hà Giang, với tên gọi mới là Công ty Điện lực Hà Giang kể từ ngày công bố. Với chức năng và nhiệm vụ của mô hình tổ chức mới, được Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt, Công ty Điện lực Hà Giang gồm các phòng chức năng và 01 Trung tâm Viễn thông, 1 Phân xưởng Xây lắp và 1 Phân xưởng Thí nghiệm điện, 11 Điện lực các huyện, thị trực thuộc. Các đại biểu tham dự cũng đã được nghe công bố các Quyết định của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc bổ nhiệm các chức danh: Giám đốc, các Phó giám đốc và Kế toán trưởng công ty; công bố các Quyết định của Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang về việc thành lập các phòng chức năng và các chức danh lãnh đạo các bộ phận của công ty.


Năm 1991, tỉnh Hà Tuyên được tách thành hai tỉnh. Sở Điện lực Hà Tuyên được tách thành hai Điện lực, Điện lực Tuyên Quang, Điện lực Hà Giang được thành lập ngày 30/9/1991. Sau gần 20 năm với tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của ngành và của Đảng bộ tỉnh giao phó. Từ cơ sở vật chất ban đầu rất khiêm tốn, đến 31 tháng 12  năm 2009, Điện lực Hà Giang đã quản lý vận hành 784 trạm phân phối, 2.073,940 km đường dây 35 kV , 196.95 km Đường dây 10, 22kV, 1.713,373 km đường dây 0,4; tổng số cán bộ công nhân viên tăng từ 70 người lên tới gần 800 người trong đó cán bộ có trình độ đại học, kỹ sư là 200 người, còn lại là cao đẳng, trung cấp và được đào tạo qua các trường công nhân kỹ thuật, đời sống cán bộ công nhân viên được đảm bảo thu nhập ổn định


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được của Điện lực Hà Giang trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Điện lực Hà Giang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo hơn nữa phục vụ tốt nhu cầu phát triển của tỉnh nói chung và nhu cầu tiêu dùng điện ngày càng cao của bà con nhân dân các dân tộc trong tỉnh.


ĐỨC DŨNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh phiên họp thường kỳ tháng 5
HGĐT- Ngày 31.5, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp tháng 5 của UBND tỉnh đã được diễn ra.
31/05/2010
Đại hội Thi đua yêu nước Người cao tuổi toàn tỉnh lần thứ II
HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 15 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam, ngày 28.5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã long trọng đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” lần thứ 2, giai đoạn 2006 - 2010.
31/05/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Quang Bình và Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 28.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các đồng chí trong BTV huyện Quang Bình nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện. Dự buổi làm việc, có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
31/05/2010
Chi bộ Công ty Xăng dầu Hà Giang Giữ vững danh hiệu nhiều năm liền đạt TSVM
HGĐT- Chi bộ Công ty Xăng dầu Hà Giang là Chi bộ doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Xăng, dầu Việt Nam. Những năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ TXHG, Chi bộ đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện mọi nhiệm vụ được giao, vừa kinh doanh có hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, giữ vững vai trò bình ổn thị trường xăng, dầu trên
31/05/2010