Hội nghị điển hình tiên tiến Công đoàn tỉnh lần thứ II

17:18, 09/06/2010

HGĐT- Ngày 8.6, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến Công đoàn tỉnh Hà Giang lần thứ II, giai đoạn 2005 – 2010.


 
 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Vương Mí Vàng trao Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuấtsắc.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng 26 tập thể và 71 cá nhân tiêu biểu đại diện cho các tập thể và cá nhân trong tỉnh.


Sau lời khai mạc của đồng chí Ấu Xuân Chiểu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua trong tổ chức Công đoàn giai đoạn 2005 – 2010, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2010 – 2015. Báo cáo nêu rõ, căn cứ vào chương trình phát động thi đua hằng năm của tỉnh, Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động các phong trào thi đua yêu nước trong tổ chức Công đoàn và CNVC – LĐ, trọng tâm là các phong trào: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Xanh – sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phong trào nữ công “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Các phong trào thi đua đều gắn với cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành – sáng tạo – tận tụy – gương mẫu”. Báo cáo cũng nhấn mạnh những kết quả của phong trào thi đua trong tổ chức Công đoàn, đặc biệt là kết quả phong trào thi đua trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC – LĐ; công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức và giai cấp công nhân vững mạnh; công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và xây dựng Công đoàn vững mạnh; Công đoàn thamgia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; cán bộ, CNVC – LĐ góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển KT – XH... Có thể nói, trong giai đoạn 2005 – 2010, đội ngũ Công đoàn Hà Giang đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thông qua việc duy trì, tổ chức và phát động các phong trào thi đua yêu nước. Kết quả đó đã được Nhà nước và các cấp ghi nhận như: Cờ thi đua của Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước; hàng chục cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Tổng Liên đoàn tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 33 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ cho 10 tập thể, Bằng khen cho 29 tập thể, 253 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ cho 59 tập thể, Bằng khen cho 439 tập thể, 1.075 cá nhân...


Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cấp Công đoàn, đoàn viên, CNVC – LĐ trong tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị: Các cấp Công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đảm bảo sự lãnh đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp đồng bộ của chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội; xác định thi đua là công tác vận động quần chúng, thu hút quần chúng tham gia phong trào cách mạng; các cấp Công đoàn phải có kế hoạch duy trì, phát động các phong trào thi đua; chú trọng công tác phát hiện, xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến nhân ra diện rộng, làm động lực thúc đẩy phong trào; kiên quyết chống bệnh thành tích trong thi đua và những biểu hiện bình quân trong công tác khen thưởng; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng, thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ, năng lực công tác đáp ứng với yêu cầu công việc...


Hội nghị, đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho 2 cá nhân; 1 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; BCH Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 71 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005 - 2010.


AN DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh phiên họp thường kỳ tháng 5
HGĐT- Ngày 31.5, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp tháng 5 của UBND tỉnh đã được diễn ra.
31/05/2010
HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2004 – 2011, kỳ họp thứ 14 (bất thường)
HGĐT- Ngày 28.5, HĐND thị xã khoá XX, nhiệm kỳ 2004 - 2011 tổ chức kỳ họp thứ 14 (Bất thường) để kiện toàn công tác cán bộ. Tham dự có lãnh đạo Thị uỷ, HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các xã, phường cùng các đại biểu HĐND thị xã...
31/05/2010
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Thái An
HGĐT- Ngày 28.5, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Thái An để kiểm tra việc triển khai thực hiện đầu tư công trình thủy điện Thái An.
31/05/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Quang Bình và Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 28.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các đồng chí trong BTV huyện Quang Bình nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện. Dự buổi làm việc, có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
31/05/2010