Đại hội Thi đua yêu nước huyện Yên Minh (giai đoạn 2005 - 2010)

17:58, 11/06/2010

HGĐT- Huyện Yên Minh vừa tổ chức Đại hội thi đua yêu nước 5 năm (giai đoạn 2005 - 2010). Đại hội nhằm đánh giá phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn trong 5 năm vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ của phong trào trong những năm tiếp theo.


Trong những năm qua, huyện Yên Minh thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua với nội dung, hình thức, biện pháp đổi mới. Qua các phong trào thi đua yêu nước đã thúc đẩy sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, các cấp, mỗi cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng. Từ đó, nền kinh tế huyện có bước tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế có nhiều phong trào hay, việc làm ý nghĩa, cá nhân tiêu biểu như: Phong trào sản xuất chuyên canh cây trồng hàng hoá ở Lũng Hồ, Đường Thượng, Du Già; thị trấn Yên Minh với phong trào thâm canh tăng vụ; hộ gia đình ông Tẩn A Thánh xã Na Khê với mô hình nông lâm kết hợp cho thu nhập cao. Các phong trào thi đua trên lĩnh vực giao thông, công nghiệp, xây dựng, tài chính, ngân hàng đã giúp huyện thực hiện thắng lợi một số chỉ tiêu, mục tiêu. Tính đến năm 2009, huyện đạt tổng sản lượng lương thực trên 30 nghìn tấn/năm; tổng đàn gia súc đạt trên 81 nghìn con; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 12 tỷ đồng; gần 100% xã có trụ sở, trạm y tế xây kiên cố... Đặc biệt, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân đã góp hàng nghìn ngày công để làm đường, làm kênh mương nội đồng. Trên lĩnh vực văn hoá, xã hội cũng phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi. Ngành Giáo dục huyện quan tâm, hưởng ứng, thực hiện phong trào thi đua như việc thực hiện Cuộc vận động “2 không” với 4 nội dung, duy trì tốt mô hình bán trú dân nuôi. Từ các phong trào đó, trong 5 năm qua đã có nhiều thầy, cô giáo được nhận Bằng khen, Giấy khen các cấp, nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Ngành Y tế cũng đã thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” và phong trào “Ngành Y làm theo lời Bác”, nhờ các phong trào trên nên công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân có những chuyển biến tích cực, nổi bật, nhiều xã đã duy trì được bếp ăn tình thương cho người nghèo. Phong trào thi đua trên lĩnh vực an ninh- quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cán bộ, đảng viên, nhân dân hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, góp phần giúp huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng... Phát huy những kết quả đã đạt được, toàn huyện tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua trên các lĩnh vực, trong đó tập trung vào việc hưởng ứng, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Các đại biểu đã tham luận, nêu lên những bài học kinh nghiệm quý trong việc thực hiện cũng như thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của tập thể cũng như cá nhân đã thực hiện trong những năm vừa qua.


Đoàn thư ký Đại hội đã đọc quyết tâm thư Đại hội hưởng ứng, quyết tâm thực hiện lời phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010- 2015. Đại hội cũng đã bầu đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân xuất sắc đi dự Đại hội thi đua yêu nước cấp trên.


Tại Đại hội, nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, huyện tằng Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm 2009.


Tuyên Bình

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh phiên họp thường kỳ tháng 5
HGĐT- Ngày 31.5, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp tháng 5 của UBND tỉnh đã được diễn ra.
31/05/2010
Đại hội Thi đua yêu nước Người cao tuổi toàn tỉnh lần thứ II
HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 15 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam, ngày 28.5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã long trọng đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” lần thứ 2, giai đoạn 2006 - 2010.
31/05/2010
Nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể ở Lao Và Chải
HGĐT- Đầu năm 2009, huyện Yên Minh xây dựng, thực hiện Đề án: Nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tại xã Lao Và Chải. Sau một năm triển khai, Đề án đã phát huy được hiệu quả, mục đích, ý nghĩa đề ra, giúp huyện đúc rút được kinh nghiệm, nhân rộng mô hình ra các xã trên địa bàn.
11/06/2010
Ngày làm việc thứ 16, kỳ họp thứ bảy, QH khoá XII: Thảo luận chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nội - TP Hồ Chí Minh
Ngày 8-6, với sự điều khiển của Phó Chủ tịch QH Nguyễn Ðức Kiên, các đại biểu QH thảo luận tại hội trường chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
09/06/2010