Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015 thành công tốt đẹp

09:01, 22/06/2010
HGĐT - Trong các ngày từ 19 – 21.6, Đảng bộ Thị xã tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Tài Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện và các Đảng bộ trực thuộc tỉnh cùng 257 đại biểu của Đảng bộ...


    
                          Toàn cảnh Đại hội


5 năm qua, phát huy lợi thế là trung tâm và vùng động lực của tỉnh, Đảng bộ và nhân dân thị xã đã nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt. Kinh tế tăng trưởng khá và ổn định, tốc độ bình quân đạt 17,05%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, dịch vụ – thương mại phát triển mạnh và đa dạng. Kết cấu hạ tầng ngày càng được đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ giàu chiếm trên 33%, hộ khá chiếm gần 34%, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,36%, thu nhập bình quân đầu người đạt 15 triệu đồng/người/năm. VH-XH đã có những bước phát triển mới; QP-AN được củng cố, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư cho phát triển...

 

Hệ thống chính trị được xây dựng và củng cố vững mạnh. Đảng bộ đã tích cực chỉ đạo cải cách hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc và phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tháng 6.2009, thị xã được công nhận là đô thị loại III và sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trong thời gian tới, đây là mốc lịch sử quan trọng và tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã.

Với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, văn minh, kỷ cương, hội nhập nhanh, phát triển bền vững”, Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra những phương hướng, mục tiêu hướng đến xây dựng thành phố Hà Giang trở thành một thành phố du lịch miền núi, biên giới, có kinh tế ngày càng phát triển, chính trị ổn định, QP-AN vững chắc, xã hội kỷ cương, văn minh và đậm đà bản sắc dân tộc. Phấn đấu đến 2015, tốc độ tăng trưởng nền kinh tế bình quân đạt 19%/năm, thương mại – dịch vụ tăng 20,9%, công nghiệp – xây dựng tăng 17,6%, nông - lâm nghiệp tăng 6,7%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng, đưa tỷ lệ hộ giầu, khá đạt 71% trở lên...

 

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Minh Nhất ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã đạt được trong 5 năm qua. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ ra những hạn chế cần tập trung khắc phục như: “Kết cấu hạ tầng KT-XH còn chưa đồng bộ và còn nhiều yếu kém; phát triển du lịch – dịch vụ quy mô còn nhỏ, chất lượng chưa cao; chất lượng quy hoạch, công tác quản lí quy hoạch, quản lí đô thị chưa được thực hiện tốt; các thiết chế văn hoá cơ sở còn thiếu nhiều. Sự chênh lệch về phát triển giữa nội thị và ngoại thị khoảng cách còn lớn; vai trò động lực phát triển của toàn tỉnh chưa được thể hiện và phát huy đúng tầm... Trên cơ sở đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, thị xã cần tập trung chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại – dịch vụ, du lịch, thủ công nghiệp, công nghiệp chế biến; chuyển dịch cơ cấu lao động; tạo ra sự liên kết kinh tế chặt chẽ giữa thị xã với các cửa khẩu trong và ngoài tỉnh, giữa thị xã với khu cụm công nghiệp và các trung tâm kinh tế của tỉnh; xây dựng cơ chế phối hợp, hợp tác giữa thị xã với các huyện; làm tốt quản lí quy hoạch đối với tất cả các loại hình phát triển, từ đó để xác định được các điểm nhấn đột phá để phát triển; coi trọng làm tốt công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư. Đội ngũ cán bộ thị xã phải được chuẩn hoá về trình độ, đổi mới và nâng cao về năng lực...

 

Trên tinh thần dân chủ, Đại hội bầu 45 đồng chí vào BCH Đảng bộ khoá mới, bầu các đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Đảng bộ khoá XV tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng bộ khoá XVI...

 

Trích bài phát biểu của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ

Thưa toàn thể các đồng chí!

 

... Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hà Giang lần thứ 16 diễn ra trong thời điểm Thị xã Hà Giang sắp được công nhận là Thành phố trực thuộc tỉnh. Đây là mốc son có tính lịch sử quan trọng, đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của thị xã Hà Giang trong nhiều năm qua, với nhiều thế hệ đã dày công vun đắp và xây dựng.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hà Giang đã có nhiều cố gắng, tạo được bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, có thể nói đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội 15 đã đề ra.

 

Có thể khẳng định, trong những năm qua, thị xã Hà Giang đã có bước phát triển toàn diện và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, làm thay đổi rõ nét bộ mặt đô thị – trung tâm tỉnh lỵ; tạo được nền tảng vững chắc cho phát triển trong những năm tới. Với những nỗ lực, cố gắng và thành tích nổi bật. Thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những cố gắng, những kết quả và thành tích mà Đảng bộ và nhân dân thị xã Hà Giang đã giành được trong 5 năm qua.

 

Thưa toàn thể các đồng chí!

 

Bên cạnh những kết quả, những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, thị xã Hà Giang cũng còn những hạn chế, yếu kém cần được tập trung khắc phục trong thời gian tới, đó là: Kết cấu hạ tầng KT-XH của thị xã Hà Giang (đô thị loại III) còn chưa đồng bộ và còn nhiều yếu kém; phát triển trên lĩnh vực dịch vụ - du lịch quy mô còn nhỏ, chất lượng chưa cao, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, đội ngũ cán bộ, nhân viên phục vụ du lịch - dịch vụ chưa có tính chuyên nghiệp, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Chất lượng quy hoạch, công tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị chưa được thực hiện tốt. Các thiết chế văn hoá cơ sở còn thiếu nhiều. Trong lãnh, chỉ đạo, điều hành chưa phát huy được tính chủ động, năng động, sáng tạo trong thu hút vốn đầu tư phát triển; chưa tạo được môi trường thật tốt để thực hiện xã hội hoá đầu tư. Chênh lệch phát triển giữa khu vực thành thị và nông thôn khoảng cách còn lớn. Vai trò động lực phát triển của toàn tỉnh chưa được thể hiện và phát huy đúng tầm.

 

Đây là những vấn đề đặt ra, vừa mang tính trước mắt, vừa mang tầm chiến lược lâu dài phải tập trung giải quyết; Vừa là trách nhiệm riêng của thị xã Hà Giang, vừa là trách nhiệm chung của toàn tỉnh, nhưng trách nhiệm của thị xã Hà Giang vẫn là chính và có tính quyết định. Rất mong các đại biểu dự Đại hội tập trung suy nghĩ và thảo luận để có những giải pháp cụ thể, thiết thực và hiệu quả khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

 

Thưa toàn thể các đồng chí!

 

Từ thực tế đó, nhiệm vụ chính của Đại hội Đảng bộ thị xã Hà Giang trong nhiệm kỳ tới là: Tập trung xây dựng hoàn chỉnh Thành phố Hà Giang đúng tầm, đạt chuẩn theo tiêu chí Nhà nước quy định; Xây dựng được hình ảnh về Thành phố Hà Giang; Thương hiệu về Thành phố Hà Giang. Một Thành phố tuy trẻ, nhưng vừa mang tính hiện đại, vừa mang tính bản sắc văn hoá dân tộc của một Tỉnh miền núi, vùng cao biên giới.

 

Vì vậy, mục tiêu chính của Thành phố Hà Giang: Phải làm giàu là chính chứ không phải là xoá nghèo; thực sự đúng tầm là trung tâm tỉnh lỵ; là trung tâm động lực phát triển của tỉnh. Đồng thời, cùng với toàn tỉnh thực hiện thắng lợi khẩu hiệu hành động “Quyết tâm không cam chịu đói nghèo; biến khó khăn thành cơ hội phát triển; vì Hà Giang phát triển, hãy làm việc nhiều hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn”.

 

Có thể nói, những vấn đề tôi vừa đặt ra với Đại hội, là một nhiệm vụ hết sức to lớn và nặng nề đối với thị xã Hà Giang; Vừa đáp ứng với yêu cầu nhịp độ phát triển nhanh, vừa đảm bảo tính bền vững. Sự phát triển của thị xã Hà Giang vừa mang tính đặc trưng riêng của thị xã, vừa đảm bảo tính tổng thể, hài hoà với đặc trưng chung của tỉnh; vừa mang tính thời đại tiên tiến, hội nhập với đất nước và quốc tế, vừa phát huy tính lịch sử, bản sắc dân tộc địa phương,vv... Tôi huy vọng rằng, với trí tuệ và trách nhiệm cao của các đại biểu, tại Đại hội lần này sẽ đưa ra được nhiều giải pháp để xây dựng thị xã Hà Giang đúng với tầm của một Thành phố.

 

Thưa toàn thể các đồng chí!

 

Những mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ thị xã đã được đề cập khá cụ thể và đầy đủ trong Báo cáo chính trị trình Đại hội, nữa đã được tập thể BTV Tỉnh uỷ và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham gia ý kiến đóng góp xây dựng.

Tôi nhấn mạnh thêm một số vấn đề cơ bản, có tính quyết định (trước mắt cũng như lâu dài) đối với sự phát triển của thị xã:

 

Một là (vấn đề có tính chất chung của thị xã):

 

Vấn đề đàu tiên, căn bản, cốt lõi có tính quyết định là phải tập trung vào việc chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại – dịch vụ - du lịch và thủ công nghiệp, công nghiệp chế biến,vv... bảo đảm chiếm tỷ trọng cao (từ 90% trở lên); phải chuyển dịch cơ cấu lao động với nhịp độ nhanh và có tính bền vững, phù hợp với tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo yêu cầu và tiêu chí của một thành phố; lực lượng lao động phi nông nghiệp phải đạt trên 80%; lao động qua đào tạo phải đạt trên 70%; quan tâm đặc biệt đến việc nâng cao chất lượng lao động nông nghiệp. Phải nghiên cứu tạo ra được sự liên kết kinh tế chặt chẽ giữa thị xã với Cửa khẩu Thanh Thuỷ và các cửa khẩu khác trong và ngoài tỉnh; giữa thị xã với các khu, cụm công nghiệp và các trung tâm kinh tế của tỉnh. Phải xây dựng được cơ chế phối hợp, hợp tác giữa Thị xã với các huyện, làm cho thị xã vừa thể hiện được sự hội tụ; vừa mang tính chi phối đối với các huyện về kinh tế, văn hoá - xã hội,vv... Phải tập trung quy hoạch chi tiết và triển khai thực hiện quy hoạch đó bảo đảm có chất lượng, có tính khả thi cao; làm tốt công tác quản lý quy hoạch đối với tất cả loại hình phát triển (kể cả đô thị và nông thôn),vv... Từ đó, xác định được các điểm nhấn, có tính đột phá để phát triển; xác định các vấn đề trọng tâm, bức xúc có tính chi phối cao cần được giải quyết; xác định được mũi nhọn kinh tế, vùng động lực để tập trung chỉ đạo và có kế hoạch đầu tư phát triển. Phải coi trọng, làm thật tốt công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư, gắn với xây dựng được những cơ chế, môi trường có tính xã hội hoá cao trong đầu tư phát triển. Phải coi trọng tổng kết thực tiễn ở tất cả các lĩnh vực để kịp thời phát hiện, chỉ đạo thực hiện hoạt động cho đúng quy luật, phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo tính hiệu quả và giành thắng lợi.

Hai là (vấn đề có tính đặc thù của thị xã):

 

Thị xã (sau này là thành phố) có nội thị và ngoại thị, tạo thành 2 vùng KT-XH rõ rệt. Vì vậy, nhiệm vụ chính của Đảng bộ thị xã, là: Làm thế nào để khoảng cách phát triển giữa nội thị và ngoại thị ngày càng xích lại gần nhau; độ chênh lệch về thu nhập, về mức sống của đại bộ phận dân cư ngày càng được thu hẹp lại; thị xã Hà Giang thật sự là một chính thể thống nhất, có mối liên kết chặt chẽ với nhau trong sự phát triển.

 

Đối với nội thị (sau này là nội thành):

 

Thị xã Hà Giang hiện nay đã là đô thị loại III, một ngày không xa sẽ là Thành phố, đó là một sự chuyển biến về chất (một khi chất đã đổi, thì đòi hỏi phải có một lượng tương ứng. Đó là triết học và có tính quy luật). Để thực sự là một thành phố, thì sự phát triển và hoàn thiện của nội thành có vị trí quan trọng và đóng vai trò quyết định. Nhìn lại nội thị xã hiện nay, chúng ta đều nhận thấy rằng: Về hạ tầng cơ sở cơ bản là đủ, đáp ứng yêu cầu của một thị xã miền núi; nhưng với tiêu chí của một thành phố, thì yêu cầu về chất lượng sẽ cao hơn rất nhiều. Do vậy, nhiệm vụ chính của thị xã trong thời gian tới: Là tập trung bổ sung và nâng cao chất lượng về cơ sở hạ tầng kỹ thuật KT-XH; đi vào chuẩn hoá, có thương hiệu, có uy tín, mang tính bền vững, đáp ứng với một thành phố dịch vụ – du lịch.

 

Thị xã cần tổng kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng để có giải pháp bổ sung, nâng cấp hoàn chỉnh toàn bộ các lĩnh vực theo tiêu chí quy định (coi đây là một cuộc cách mạng). Phải thực hiện nâng cấp, chuẩn hoá đối với từng loại hình dịch vụ đã có như: đường, điện, nước, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí các thiết chế văn hoá, các cơ sở y tế, thể dục - thể thao,vv... phải tiến hành việc nâng cấp từ cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ nhân viên cho đến phương thức kinh doanh dịch vụ để vừa bảo đảm chát lượng, đúng tầm, vừa có được văn hoá, văn minh trong hoạt động dịch vụ. Đồng thời, có cơ chế khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển những loại hình dịch vụ thiết yếu hiện nay chưa có (hoặc có ít), như: dịch vụ tài chính, tín dụng; dịch vụ vận tải; dịch vụ viễn thông; dịch vụ bất động sản; dịch vụ khám chữa bệnh cao cấp; dịch vụ đào tạo nguồn nhân lực; các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch. Xây dựng thêm các công viên, cây xanh, điểm vui chơi, giải trí, các tượng đài lịch sử văn hoá, các công trình tâm linh, tôn giáo,vv... Phải nâng cao nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên và từng người dân về trách nhiệm xây dựng thành phố tạo thành một phong trào xã hội hoá (mọi người, mọi nhà, mọi cơ quan, tổ chức KT-XH,vv...) xây dựng lối sống, cách ứng xử của công dân của một thành phố dịch vụ - du lịch.

 

Thị xã hiện nay đất chật, người đông; trong nhiệm kỳ tới phải nghiên cứu mở rộng quy mô không gian đô thị về phía Nam, phía Bắc và hướng Thanh Thủy; khai thác và tận dụng tối đa địa hình để phát triển quỹ đất xây dựng; nâng cấp và thành lập phường mới ở những xã có đủ điều kiện; xây dựng, hình thành các khu đô thị mới đúng tầm phát triển của một thành phố, đáp ứng với tốc độ phát triển quy mô dân số của thành phố. Đồng thời, dành quỹ đất để liên kết với các huyện trong tỉnh xây dựng các cơ sở dịch vụ, đại lý giới thiệu và bán các sản phẩm của các huyện tại thị xã Hà Giang.

 

Một vấn đề hết sức quan trọng, đó là: Khi đã trở thành thành phố, thì phương thức hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức KT-XH trong nội thành (từ cấp thành phố đến các phường, các tổ dân phố, nhất là các phường) phải được nâng tầm trong lãnh, chỉ đạo, quản lý, điều hành bảo đảm theo đúng quy chế hoạt động thành phố; đội ngũ cán bộ phải được chuẩn hoá về trình độ, đổi mới và nâng cao về năng lực và phương thức công tác; phải có sự năng động, sáng tạo, có tác phong làm việc khoa học, chuyên nghiệp,vv... đúng với chức năng, nhiệm vụ của công chức cấp thành phố. Đây là vấn đề tất yếu, khách quan, chúng ta phải có sự nhận thức đúng và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

 

Đối với ngoại thị (sau này là ngoại thành):

 

Đây là cấp hành chính, gắn liền với khu vực nông thôn, nông dân và nông nghiệp; có môi trường kinh tế, văn hoá – xã hội đa dạng, nhiều dân tộc cùng chung sống; có sự đan xen giữa thuận lợi và khó khăn; với nhiều lợi thế riêng; với vị trí là vệ tinh, có mối liên kết chặt chẽ với nội thị. Vì vậy, nhiệm vụ chính của Đảng bộ thị xã là: Phải tập trung giải quyết tốt và có hiệu quả các vấn đề về nông thôn, nông dân – nông nghiệp, bảo đảm các điều kiện để phát triển ở mức độ cao và cao hơn hẳn so với các huyện trong toàn tỉnh.

 

Để đạt được mục tiêu đó, Đảng bộ thị xã cần tập trung vào một vấn đề cơ bản sau đây:

 

Trước hết, là phải tập trung vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có chất lượng cao, mang tính hàng hoá, sản xuất với quy mô lớn, tập trung, có hiệu quả cao (đảm bảo thu nhập trên một đơn vị diện tích không dưới 50 triệu/ha). Phải sản xuất với công nghệ sinh học tiên tiến, cơ giới hoá cao, tạo ra các sản phẩm sạch, có thương hiệu mạnh, uy tín (mang tính Quốc gia và khả năng cạnh tranh cao trên thương trường). Thực hiện hiện tốt việc liên kết 4 nhà, từng bước đi vào thực hiện cơ chế sản xuất theo hướng cổ phần hoá, chuyển dần vai trò của người nông dân trở thành những cổ đông, để có sự tham gia tích cực và bảo đảm quyền và lợi ích của người nông dân trong tất cả các khâu của quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm,vv... Xây dựng lực lượng lao động nông nghiệp có trình độ sản xuất với chất lượng cao, có phương pháp và tác phong làm việc công nghiệp.

 

Xây dựng các xã trở thành vành đai thực phẩm (có chất lượng cao) của thị xã (thành phố); trở thành các điểm du lịch sinh thái, du lịch văn hoá dân tộc, làng nghề dân tộc,vv... tạo được chữ tín, có sức hấp dẫn và thu hút đối với các du khách trong và ngoài nước. Sự phát triển của các xã ngoại thị phải được tính đến chỉ tiêu là các sản phẩm đặc trưng; là tỷ lệ khách du lịch đoàn ra, đoàn vào; là tỷ trọng chuyển dịch cơ cấu lao động trong mỗi năm,vv...

 

Trên cơ sở quy hoạch, phải phát triển trung tâm của các xã theo hướng đô thị hoá, phải thực sự trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội của xã: Có phố xá; có dịch vụ ăn, nghỉ; có cửa hàng, cửa hiệu; có các thiết chế văn hoá,vv... Trung tâm các xã tiến tới phải sầm uất về dịch vụ; văn minh về sinh hoạt; đậm đà về bản sắc dân; chuẩn mực về xây dựng nông thôn mới.

Ba là, vấn đề bầu cử trong đại hội và việc tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện của Đại hội Đảng các cấp:

 

Một nhiệm vụ quan trọng là Đại hội có trách nhiệm bầu ra BCH Đảng bộ thị xã lần thứ 16 (nhiệm kỳ 2010 – 2015), đại hội cần phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm để thảo luận kỹ phương án nhân sự và giới thiệu, bầu ra BCH Đảng bộ khoá mới bảo đảm đáp ứng yêu cầu lãnh, chỉ đạo trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, xem xét lựa chọn bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, với những đại biểu có trình độ, năng lực, đảm bảo theo cơ cấu, tiêu chuẩn và hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy.

 

Thực hiện nhiệm vụ của Đại hội, các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, dành thời gian thảo luận, tham gia nhiều ý kiến có chất lượng vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 và các văn kiện Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ 11 của Đảng.

 

Thưa toàn thể các đồng chí!

 

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo; cùng với truyền thống đoàn kết, thống nhất; với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu dự Đại hội và sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin tưởng rằng, Đại hội Đảng bộ thị xã Hà Giang lần thứ 16 (nhiệm kỳ 2010 – 2015) sẽ hoàn thành tốt toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã Hà Giang sẽ giành được những thành tích mới, nổi bật, quan trọng trong nhiệm kỳ tới, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Thay mặt BTV Tỉnh uỷ, chúc toàn thể các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc và giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa. Chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hà Giang lần thứ 16 thành công tốt đẹp.

 


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ II
HGDDT - Ngày 18.6, huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ II để tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào phát triển KT-XH tại địa phương và phát động phong trào thi đua làm ngàn việc tốt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
21/06/2010
Mít-tinh Kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí CMVN (21.6.1925 - 2010) và trao giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ nhất – 2010
HGĐT - Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của cả nước lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; sáng 19.6, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí CMVN (21.6.1925 - 2010) và trao giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất - 2010.
21/06/2010
Đảng bộ thị xã Hà Giang vững vàng cho chặng đường mới
HGĐT- Phát huy lợi thế là trung tâm và vùng động lực của tỉnh, 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, thị xã Hà Giang (TXHG) đã từng bước vươn lên, khai thác tiềm năng và nội lực, giành được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XV đã đề ra trong giai đoạn 2005 – 2010.
18/06/2010
85 năm báo chí cách mạng Việt Nam - vững bước cùng dân tộc
HGĐT- Ngày 21.6 năm nay ghi mốc son 85 năm truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Ngược dòng lịch sử, chúng ta được biết, đầu năm 1925, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sau đúng 15 năm bôn ba tìm đường cứu nước, Người đã dừng chân tại Quảng Châu (Trung Quốc), tập hợp những người Việt Nam yêu nước tại đây, thành lập tổ chức “Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí hội”.
18/06/2010