Ban Pháp chế HĐND giám sát việc thực hiện chính sách thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Bắc Quang

16:56, 25/06/2010

HGĐT- Vừa qua, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, do đồng chí Trần Quang Hà, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết 20/ 2008 của HĐND tỉnh, về thực hiện chính sách thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn và công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức của huyện Bắc Quang năm 2010.


Tại buổi giám sát, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã nghe huyện báo cáo. Tính đến năm 2010, tổng chỉ tiêu biên chế hành chính, sự nghiệp huyện Bắc Quang được giao 100 biên chế, trong đó biên chế 98 đối tượng, hợp đồng theo nghị định 68 là 2 biên chế, tăng 4 biên chế so với chỉ tiêu năm 2009. Tổng biên chế khối xã thị trấn đang thực hiện 451 biên chế, trong đó cán bộ 238 đối tượng; công chức 213 đối tượng. Đối với sự nghiệp giáo dục đang thực hiện 2.276 biên chế, đạt 100% chỉ tiêu. Việc thực hiện chỉ tiêu biên chế công chức được thực hiện qua hình thức thi tuyển do UBND tỉnh tổ chức, ngoài ra thực hiện quy định phân cấp về quản lý về cấp huyện, 100% chỉ tiêu biên chế khối sự nghiệp giáo dục được bổ sung theo hình thức xét tuyển, trong quá trình tổ chức thực hiện ngành chuyên môn đã làm tốt công tác tham mưu với thường trực huyện ủy, HĐND – UBND huyện, tổ chức thi tuyển và xét tuyển một cách hợp lý, đúng đối tượng và đảm bảo với cơ cấu, yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ đề ra.


Về việc thực hiện Nghị quyết 20/2008 của HĐND tỉnh về thực hiện chính sách thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn, UBND huyện Bắc Quang đã có công văn hướng dẫn đăng ký nhu cầu thu hút cán bộ cồng chức viên chức, cụ thể đến nay có 34 người có nhu cầu đăng ký tham gia đào tạo từ bậc đại học đến trình độ trên đại học, trong đó khối hành chính có 24 người đăng ký với trình độ tiến sỹ là 3 người, trình độ thạc sỹ 10 người, đại học 15 người; khối sự nghiệp có tổng nhu cầu đăng ký 10 người với trình độ đại học.


Thường trực UBND huyện cũng báo cáo với đoàn giám sát HĐND tỉnh về những khó khăn tồn tại trong công tác tuyển dụng, sử dụng cán bộ cần được ngành chức năng tháo gỡ; kiến nghị với ban pháp chế HĐND tỉnh và ngành chức năng cần sớm giao chỉ tiêu biên chế sự nghiệp giáo dục trước khi bước vào năm học mới; giảm bớt thủ tục hành chính trong công tác tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ công chức, viên chức vào ngạch khi đã hết thời gian tập sự. Việc thực hiện chế độ thu hút cán bộ công chức viên chức, cần thực hiện hỗ trợ theo phân cấp quản lý cán bộ, hoặc hỗ trợ kinh phí đào tạo dựa theo mức lương cơ bản... Ngoài ra, huyện Bắc Quang cũng có ý kiến nên giảm bớt kinh phí đào tạo cán bộ công chức viên chức và hạn chế việc thi tuyển mới, thay vào đó là việc điều chuyển đội ngũ cán bộ hiện có phù hợp với năng lực, chuyên môn được đào tạo.


Chí Cường

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng cán bộ ở Quản Bạ
HGĐT- Những năm qua, huyện Quản Bạ luôn chú trọng tới công tác cán bộ từ huyện tới cơ sở trên tinh thần: Thực hiện luân chuyển cán bộ từ huyện xuống cơ sở và từ cơ sở đưa lên huyện, đồng thời bồi dưỡng, đào tạo cán bộ đương chức, cán bộ trong quy hoạch để có đội ngũ cán bộ đảm bảo tiêu chuẩn đúng quy định...
25/06/2010
Đảng ủy Quân sự huyện Mèo Vạc thực hiện tốt nhiệm vụ củng cố xây dựng lực lượng DQTV
HGĐT- Xác định xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong thời kỳ đất nước đổi mới, trong những năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ tỉnh đến huyện, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành đoàn thể, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của huyện Mèo Vạc đã được triển khai
25/06/2010
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Minh và Đồng Văn thành công tốt đẹp
HGĐT- Trong hai ngày 22, 23.6, Đảng bộ huyện Yên Minh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2010 - 2015).
25/06/2010
UBND tỉnh triển khai Chương trình đảm bảo chất lượng trường Tiểu học (SEQAP) năm 2010
HGĐT- Ngày 22.6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình đảm bảo chất lượng trường Tiểu học (SEQAP) năm 2010. Đây là chương trình do Chính phủ Anh – Bỉ và vốn WB tài trợ, Bộ Giáo dục - Đào tạo quản lý và triển khai.
24/06/2010