Xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, toàn diện

07:23, 25/05/2010

HGĐT- Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng, xây dựng nền QPTD, gắn với thế trận ANND, xây dựng Khu vực phòng thủ(KVPT) tỉnh, huyện vững chắc, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới, là mục tiêu mà Đảng bộ Quân sự tỉnh đặt ra trong nhiệm kỳ (2005 - 2010).


Tăng cường quốc phòng - an ninh là nhiệm vụ trọng yếu:

5 năm qua, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo xây dựng nền QPTD vững mạnh, xây dựng KVPT tỉnh, huyện vững chắc. Công tác giáo dục QPAN được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao, đã trở thành hoạt động thường xuyên, có nền nếp và từng bước đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính hấp dẫn. Một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ Quân sự tỉnh đặc biệt quan tâm là việc xây dựng, bổ sung hoàn chỉnh và tổ chức luyện tập thuần thục các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, kế hoạch phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão- giảm nhẹ thiên tai... bảo đảm cho LLVT tỉnh không bị động, bất ngờ và xử trí kịp thời mọi tình huống xảy ra. Đảng bộ đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết  Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. LLVT tỉnh thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với công an, biên phòng và các lực lượng nắm chắc tình hình ANCT- TTATXH trên địa bàn, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xử lý kịp thời, có hiệu quả các vụ việc phức tạp xảy ngay tại cơ sở. Chỉ đạo tổ chức xây dựng lực lượng và huấn luyện cho lực lượng thường trực, DQTV, DBĐV, theo đúng kế hoạch, với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, trong huấn luyện vận dụng sáng tạo ”3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp”, quân số tham gia huấn luyện đạt trên 98,5%, kết quả kiểm tra các nội dung 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% đạt khá, giỏi. Hoàn thành 100% các cuộc diễn tập, luyện tập ở tất cả các cấp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt... thông qua diễn tập, luyện tập đã góp phần nâng cao khả năng vận hành theo cơ chế 02 của Bộ Chính trị cho cấp uỷ, chính quyền các cấp và phát huy vai trò làm tham mưu của các cấp, các ngành, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng nền QPTD, gắn với thế trận ANND, xây dựng KVPT tỉnh, huyện ngày càng vững chắc; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm tốt công tác Hậu cần- Tài chính, công tác Kỹ thuật cho các nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ đột xuất. Duy trì nghiêm túc các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu từ tỉnh đến cơ sở, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng yếu, các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của địa phương... góp phần giữ vững ổn định chính trị, TTATXH trên địa bàn.


Xây dựng và chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt:

Đảng ủy và cấp ủy các cấp trong đảng bộ đã tập trung giáo dục cho 100% cán bộ, đảng viên nắm chắc các quan điểm, chủ trương của Đảng về vai trò của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chỉ đạo 100% các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên xây dựng kế hoạch, chuẩn mực tu dưỡng, rèn luyện, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;xây dựng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí và quyết tâm cao sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác phát triển Đảng của Đảng bộ luôn đạt và vượt chỉ tiêu Quân khu 2 và Tỉnh uỷ giao, trong nhiệm kỳ (2005- 2010), toàn đảng bộ đã kết nạp 245 đảng viên trong lực lượng thường trực (đạt 146% kế hoạch), phối hợp với Đảng bộ các huyện, thị xã chỉ đạo kết nạp 2.123 đảng viên trong lực lượng DQTV, đạt 118,6% kế hoạch (nâng tỷ lệ lãnh đạo trong LL DQTV từ 22% năm 2005 lên 26% năm 2009) và 641 đảng viên trong lực lượng DBĐV, đạt 105,1% kế hoạch (nâng tỷ lệ lãnh đạo trong LL DBĐV từ 22,5.% năm 2005 lên 25,3% năm 2009); Chỉ đạo cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra các cấp hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm. Bên cạnh đó, việc duy trì nền nếp, chế độ sinh hoạt trong Đảng được coi là nhiệm vụ xuyên suốt và là cơ sở để theo dõi, đánh giá sức phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng của mỗi đảng viên. Trong sinh hoạt Đảng thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, với phân công cá nhân phụ trách; nêu cao tinh thần phê bình và tự phê  bình. Trong nhiệm kỳ (2005 - 2010) có trên 95,87% tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM, 99,88% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ(2005 - 2010), Đảng bộ Quân sự tỉnh đã góp phần quan trọng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng; xây dựng nền QPTD, gắn với thế trận ANND, xây dựng KVPT tỉnh, huyện ngày càng vững chắc; xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện; xây dựng Hà Giang ngày càng giàu đẹp- văn minh.


Đại tá DƯƠNG TIẾN SOẠN (Phó Bí thư Đảng ủy - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tướng Phạm Hồng Lợi, Phó Tổng tham mưu Trưởng QĐNDVN, thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh
HGĐT- Ngày 20.5, Trung tướng Phạm Hồng Lợi, phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, đã đến thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.
21/05/2010
Giám sát phối hợp liên ngành giữa Chính phủ và nhóm điều phối y tế một LHQ tại Hà Giang
HGĐT- Trong các ngày 18, 19.5, Đoàn giám sát liên ngành giữa Chính Phủ và nhóm điều phối về y tế một LHQ đã có chuyến làm việc tại tỉnh ta.
21/05/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 21.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các đồng chí trong BTV huyện Mèo Vạc nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
21/05/2010
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra
HGĐT- MÈO VẠC ĐƯỢC TỈNH CHỌN ĐỂ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐIỂM CẤP HUYÊN VÀO CUỐI THÁNG 5. ĐỂ CHUẨN BỊ CHO ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYÊN NHIÊM KỲ 2010 - 2015, PHÓNG VIÊN BÁO HÀ GIANG ĐÃ CÓ CUỘC PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ SÙNG MINH SÍNH, TỈNH ỦY VIÊN, BÍ THƯ HUYÊN ỦY MÈO VẠC VỀ NHỮNG THÀNH TỰU TRÊN CÁC MẶT KT-XH, QP-AN TRONG NHIÊM KỲ QUA VÀ CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO CỦA ĐẢNG BỘ HUYÊN ĐỐI VỚI CÁC MỤC
21/05/2010