Xã Đường Thượng có đảng viên ứng cử vào chức danh Bí thư Đảng bộ xã

17:23, 07/05/2010

HGĐT- Vừa qua, xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010- 2015. Đây là một trong những xã của huyện được tổ chức Đại hội bầu trực tiếp BTV, chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng bộ xã, đồng thời đây cũng là xã đầu tiên trong huyện có đảng viên ứng cử vào BTV và chức danh Bí thư Đảng bộ xã.


Là một xã đặc biệt khó khăn của huyện, trong 5 năm qua Đảng bộ và nhân dân Đường Thượng luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tạo ra những chuyển biến bước đầu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Từ một xã độc canh cây ngô, đến nay bà con nông dân đã từng bước chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa cây lúa vào gieo trồng, tăng dần diện tích cây đậu tương qua các năm, tận dụng triệt để tiềm năng lợi thế về diện tích đất đai, sức lao động để phát triển chăn nuôi, gắn với trồng cỏ làm thức ăn gia súc, áp dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật vào sản xuất; xã đã mạnh dạn thí điểm trồng ngô vụ 3 nhằm tăng hệ số sử dụng đất. Đặc biệt trong những năm gần đây, xã đã chú trọng quy hoạch, đầu tư phát triển khu trung tâm xã, quy hoạch khu dân cư sống hai bên trục đường vào trung tâm xã, bên cạnh đó luôn coi trọng và thực hiện tốt các chính sách xã hội, sự nghiệp và hoá giáo dục có chuyển biến tích cực, an ninh - quốc phòng luôn được giữ vững. Nhờ đó mà đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân đã có sự cải thiện đáng kể, bộ mặt nông thôn mới có sự đổi thay rõ nét. Với chủ đề của đại hội là “Đoàn kết, phát huy dân chủ, tích cực khai thác nội lực, quyết tâm đổi mới, phát triển toàn diện, XĐGN nhanh và bền vững”, Đại hội đã tập trung thảo luận, bàn các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, bằng các giải pháp cụ thể, như: Tích cực đưa các loại giống mới vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, nâng diện tích cây lúa và cây đậu tương, đưa chăn nuôi trở thành ngành thu nhập chính. Tiếp tục quy hoạch phát triển khu dân cư tại trung tâm xã, khuyến khích dịch vụ thương mại phát triển.

Đại hội đã phát huy tinh thần dân chủ, bầu ra BCH khoá mới gồm 15 đồng chí, trực tiếp bầu ra BTV Đảng bộ xã, chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2010- 2015 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng cấp trên. Đây cũng là một trong những xã đầu tiên có đảng viên tham gia ứng cử vào BTV, chức danh Bí thư Đảng bộ xã, thể hiện rõ tính dân chủ trong công tác bầu cử, phát huy trí tuệ tập thể bầu ra những người có đủ năng lực trình độ để gánh vác trọng trách nặng nề của nhân dân tin tưởng giao phó. Điều đáng mừng là đồng chí Sùng Mí Vư, Bí thư Đảng uỷ xã khóa XV, đã ứng cử chức danh Bí thư Đảng bộ xã khóa XVI và đã trúng cử với số phiếu tuyệt đối 100%, các đồng chí được trúng cử vào BCH, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã, đều đạt số phiếu từ 70% trở lên.


Văn Bính

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Cựu chiến binh tỉnh giáo dục chính trị tư tưởng gắn với chăm lo đời sống hội viên
HGĐT- Trong những năm qua, thực hiện nhiệm vụ của mình, Hội Cựu chiến binh từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng nêu cao bản chất “anh bộ đội Cụ Hồ” thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với chăm lo đời sống cho hội viên CCB. Những kết quả đó đã khẳng định sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng của cơ sở hội các cấp và hội viên CCB trong toàn tỉnh.
30/04/2010
Đại hội Đảng bộ trường Chính trị tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 –2015
HGĐT- Sáng 28.4, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Gia Phong, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ nhà trường, cùng đông đủ các đại biểu đảng viên.
30/04/2010
Điện lực Hà Giang khởi công xây dựng công trình Chào mừng Đại hội Đảng các cấp
HGĐT- Ngày 28.4 tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang Điện lực Hà Giang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp đưa điện về phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của gần 600 hộ bà con các dân tộc cư trú tại các thôn Vĩnh Trùng, Vĩnh Ban, Vĩnh Sơn, Vĩnh Trà, là những thôn cuối cùng của xã Vĩnh Phúc chưa có điện lưới Quốc gia.
30/04/2010
BTV Tỉnh ủy góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị huyện Vị Xuyên, Yên Minh
HGĐT- Ngày 29.4, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tiếp tục nghe, góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXI, huyện Yên Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015.
30/04/2010