Thị xã Hà Giang tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III

07:35, 25/05/2010

HGĐT- Vừa qua, thị xã Hà Giang đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III, giai đoạn 2005 – 2010. Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thị xã cùng các tập thể, cá nhân tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của thị xã.


 
 Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

5 năm qua, phong trào thi đua (PTTĐ) đã được các cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể thị xã quan tâm, chỉ đạo. Qua đó, góp phần giúp nền kinh tế liên tục tăng trưởng, tốc độ bình quân đạt 17,05%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 15 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống cò 0,36%. PTTĐ xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị được đẩy mạnh, phát huy nội lực nhân dân, đến nay 100% đường giao thông nội thị và liên xã đã được bê tông hoá. Nhân dân đóng góp hàng ngàn ngày công, trên 20 tỷ đồng xây dựng 29 nhà văn hoá liên tổ dân cư, trên 25km đường bê tông, 15 rãnh thoát nước, 3,5 vạn m2 gạch lát vỉa hè... Trong PTTĐ LĐSX, đến nay toàn thị đã có 1.942 hộ nông dân SXKD giỏi các cấp, nhiều mô hình phát triển kinh tế và cách làm hiệu quả, giá trị bình quân trên đơn vị diện tích canh tác tăng từ 30 triệu đồng/ha/năm (năm 2005) lên 65 triệu/ha/năm (năm 2009). Trong lĩnh vực VH – XH, đến nay đã có 20/30 trường học đạt chuẩn Quốc gia, 5/8 xã, phường, xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục bậc Trung học. Số học sinh giỏi các cấp đạt 1.091 em, số giáo viên giỏi các cấp có 435 người. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân có sự tiến bộ rõ rệt. Các phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT được phát động sôi nổi. Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu văn hoá là 87%, 94% thôn, tổ và 90,2% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hoá. Với tinh thần tương thân, tương ái, thị xã đã vận động ủng hộ cho các loại quỹ nhân đạo, từ thiện được hàng trăm triệu đồng... Các hoạt động thi đua trên các lĩnh vực QP-AN đã được thực hiện tốt. Công tác thi đua gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đem lại nhiều kết quả tích cực...


Bên cạnh những kết quả trên, PTTĐ ở một số cơ quan, đơn vị vẫn còn một số hạn chế, chưa tạo chuyển biến đồng bộ trên các lĩnh vực. Đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng cơ sở còn hạn chế về năng lực trong tham mưu, đề xuất phát động, đánh giá các kết quả PTTĐ...


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Luyến đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, chỉ đạo thị xã tiếp tục thúc đẩy các PTTĐ gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thị xã trở thành thành phố văn hoá, du lịch, dịch vụ, giàu về kinh tế, vững về chính trị; cần làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến để PTTĐ có sức lan toả lớn....


Từ những kết quả đạt được, 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đã vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng của các cấp từ Trung ương đến tỉnh. Tại Đại hội thi đua yêu nước lần này, 2 tập thể của thị xã vinh dự được nhận Cờ thi đua của tỉnh, 10 tập thể và cá nhân được tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong PTTĐ, 8 cá nhân được tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Đại hội cũng đã bầu ra các đại biểu xuất sắc đi dự Đại hội cấp trên.


GIAO THƯ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, toàn diện
HGĐT- Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng, xây dựng nền QPTD, gắn với thế trận ANND, xây dựng Khu vực phòng thủ(KVPT) tỉnh, huyện vững chắc, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới, là mục tiêu mà Đảng bộ Quân sự tỉnh đặt ra trong nhiệm kỳ (2005 - 2010).
25/05/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 21.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các đồng chí trong BTV huyện Mèo Vạc nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
21/05/2010
Giám sát phối hợp liên ngành giữa Chính phủ và nhóm điều phối y tế một LHQ tại Hà Giang
HGĐT- Trong các ngày 18, 19.5, Đoàn giám sát liên ngành giữa Chính Phủ và nhóm điều phối về y tế một LHQ đã có chuyến làm việc tại tỉnh ta.
21/05/2010
Trung tướng Phạm Hồng Lợi, Phó Tổng tham mưu Trưởng QĐNDVN, thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh
HGĐT- Ngày 20.5, Trung tướng Phạm Hồng Lợi, phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, đã đến thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.
21/05/2010