Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Quản Bạ

07:39, 25/05/2010

HGĐT- Từ ngày 20 - 23.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông có chuyến thăm, làm việc tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ nhằm kiểm tra công tác chỉ đạo, xét tốt nghiệp các cấp học năm học 2009 - 2010; việc triển khai thực hiện Kết luận số 02/TB-BCĐ của Ban Chỉ đạo xây dựng Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn và triển khai một số nhiệm vụ để đón đoàn chuyên gia UNESCO của Liên Hợp Quốc vào Hà Giang thẩm định Công viên địa chất Đồng Văn.


 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông cùng đoàn công tác kiểm tra điểm dừng chân Mã Pì Lèng (Mèo Vạc).

Cùng đi có lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ - Biên giới; Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ.


Thực tế kiểm tra, làm việc với các huyện cho thấy: Về công tác chuẩn bị thi, xét tốt nghiệp năm học 2009 - 2010, UBND các huyện đã thành lập BCĐ, chủ động họp bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thi; chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT, TTGDTX huyện triển khai nội dung thi, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác thi, xét tốt nghiệp các cấp. Chuẩn bị đầy đủ nơi ăn, nghỉ và các điều kiện phục vụ lãnh đạo Hội đồng coi thi, thanh tra, giám thị; lập xong phương án bố trí ăn, nghỉ cho toàn bộ học sinh về dự thi. Xây dựng phương án chi tiết đảm bảo an ninh, trật tự cho kỳ thi diễn ra an toàn. UBND các huyện đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục, các trường kiểm tra hồ sơ của học sinh lớp 9 và đăng ký xét tốt nghiệp với Sở Giáo dục và Đào tạo. Theo báo báo, tổng số học sinh đăng ký xét tốt nghiệp bậc THCS trong năm học 2009 - 2010 của huyện Mèo Vạc có 748 học sinh; huyện Đồng Văn 521 học sinh; Yên Minh 914 học sinh; Quản Bạ 513 học sinh; tổng số học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT của 4 huyện Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc, Quản Bạ là 835 học sinh.


Về xây dựng Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn; chuẩn bị đón đoàn UNESCO của Liên hợp quốc lên Hà Giang thẩm định Cao nguyên đá Đồng Văn, UBND các huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn tuyên truyền cho nhân dân về giá trị của Cao nguyên đá, gắn với việc XĐGN; tiến hành rà soát, đình chỉ và di chuyển các điểm khai thác đá xây dựng làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường; hướng dẫn nhân dân làm tốt công tác vệ sinh, di chuyển chuồng trại gia súc ra xa nhà, vệ sinh nhà cửa, ngõ xóm; thường xuyên duy trì, củng cố và bổ sung các tiết mục văn nghệ dân gian mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc; khuyến khích các nhà nghỉ, nhà hàng đầu tư tu sửa, nâng cấp trang thiết bị phục vụ du khách đến ăn, nghỉ, thăm quan...


Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Bông ghi nhận, đánh giá cao những lỗ lực của các huyện trong việc chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho kỳ thi; thực hiện có hiệu quả Kết luận của Ban Chỉ đạo Xây dựng Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng chí nhấn mạnh: Trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, các huyện cần quan tâm tới việc kiểm tra hồ sơ tham gia kỳ thi, tuyệt đối không để xảy ra sai sót; làm tốt công tác tuyên truyền cho các em học sinh, các bậc phụ huynh biết về kỳ thi; đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn, chăm sóc sức khoẻ cho học sinh tham dự kỳ thi, nhất là đối với những em học sinh phải di chuyển giữa các cụm thi. Làm tốt việc đăng ký thi, xét tuyển học sinh vào lớp 10, đảm bảo chất lượng, đúng độ tuổi. Đối với việc xây dựng Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, chuẩn bị đón đoàn UNESCO lên thẩm định Cao nguyên đá Đồng Văn, các huyện cần xây dựng chi tiết kế hoạch đón tiếp đoàn với tinh thần trọng thị. Chấm dứt ngay việc khai thác các mỏ đá; làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong các làng văn hoá, tới từng hộ gia đình, trong đó vận động người dân di chuyển gia súc ra xa nhà, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh; có kế hoạch bảo tồn, quy hoạch các di tích lịch sử, khảo cổ; duy trì các hoạt động văn hoá mang đậm bản sắc dân tộc; nâng cao chất lượng các nhà nghỉ, dịch vụ gắn với việc sản xuất các sản phẩm đặc trưng của địa phương phục vụ khách du lịch trong, ngoài nước đến thăm quan...


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị xã Hà Giang tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III
HGĐT- Vừa qua, thị xã Hà Giang đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III, giai đoạn 2005 – 2010. Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thị xã cùng các tập thể, cá nhân tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của thị xã.
25/05/2010
Xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, toàn diện
HGĐT- Tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng, xây dựng nền QPTD, gắn với thế trận ANND, xây dựng Khu vực phòng thủ(KVPT) tỉnh, huyện vững chắc, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới, là mục tiêu mà Đảng bộ Quân sự tỉnh đặt ra trong nhiệm kỳ (2005 - 2010).
25/05/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 21.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các đồng chí trong BTV huyện Mèo Vạc nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
21/05/2010
Giám sát phối hợp liên ngành giữa Chính phủ và nhóm điều phối y tế một LHQ tại Hà Giang
HGĐT- Trong các ngày 18, 19.5, Đoàn giám sát liên ngành giữa Chính Phủ và nhóm điều phối về y tế một LHQ đã có chuyến làm việc tại tỉnh ta.
21/05/2010