Nhớ lời Bác dạy: “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”

18:34, 17/05/2010

HGĐT- Ngày 19 tháng 5, Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang đến cùng chúng ta, năm nay Đất nước và Dân tộc Việt Nam kỷ niệm trọng thể 120 năm Ngày sinh của Bác kính yêu (19.5.1890 – 2010) trong niềm vui, thành kính lớn lao, là ngày hội lớn của toàn dân tộc, là dịp để mọi người dân đất Việt tưởng nhớ về Bác, vị lãnh tụ kính yêu “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam”.


Người đã cống hiến trọn vẹn cuộc đời 79 mùa xuân của mình cho độc lập tự do của dân tộc; cho cơm no, áo ấm và hạnh phúc của mỗi người dân! Bác đã đi xa hơn 40 năm, nhưng hồng phúc lớn lao Người để lại vẫn luôn tỏa sáng, soi đường cho dân tộc ta vững bước! Đó chính là sự chỉ rõ và khẳng định con đường đi tới: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Con đường đó được bắt nguồn từ kim chỉ nam là chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Di chúc thiêng liêng cùng tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác kính yêu! Con đường đó đã được Đảng ta vận dụng thành công vào công cuộc đổi mới đất nước, tạo ra thế và lực mới, thời kỳ phát triển mới đầy năng động, sáng tạo vừa phù hợp với thực tiễn Việt Nam, vừa khẳng định rõ ràng, dứt khoát: Con đường Bác kính yêu đã hiến trọn đời mình để tìm ra cho đất nước đi tới hôm nay là duy nhất đúng, đem lại áo ấm, cơm no cho mỗi người dân và độc lập, tự do cho toàn dân tộc.


Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Bác kính yêu, cũng là thời điểm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng ta phát động bước vào năm thứ 3; cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã nghiêm túc và sôi nổi triển khai cuộc vận động; các tổ chức Đảng, cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân đã tổ chức học tập để nhận thức; xây dựng nội dung chương trình hành động thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh -góp phần quan trọng quyết định để xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên!


Bước vào năm 2010, năm thứ 3 của Cuộc vận động, cũng là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội lần thứ XI của Đảng; ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động và chỉ rõ chủ đề thực hiện của năm 2010 là: “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”; gắn vào nhiệm vụ “xây dựng và chỉnh đốn Đảng” với các yêu cầu nội dung cụ thể; kiểm điểm đánh giá sâu sắc công tác quản lý cán bộ, đảng viên; yêu cầu gương mẫu và sự nghiêm túc rèn luyện đạo đức, lối sống, đặc biệt là sự gương mẫu của các đồng chí là cán bộ chủ chốt ở các cấp, các sở, ban, ngành đoàn thể để từ đó tạo ra sự tin tưởng, lôi cuốn, lan tỏa đến mọi đảng viên và quần chúng nhân dân – tạo nên phong trào toàn xã hội học tập và làm theo gương Bác. Đồng thời đã thật sự phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết thống nhất, gắn bó mật thiết với nhân dân tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thường xuyên nắm bắt, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Chấn chỉnh kịp thời, xử lý nghiêm các biểu hiện không lành mạnh vi phạm kỷ luật trong tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên. Chú trọng làm tốt, làm thường xuyên công tác tuyên truyền để nhân rộng, cổ vũ các gương tốt, điển hình đồng thời kiên quyết chấn chỉnh, xử lý việc lợi dụng dân chủ, tự phê bình và phê bình để gây bè phái, mất đoàn kết nội bộ.


Đảng ta là Đảng cầm quyền, vai trò lãnh đạo cuả Đảng được thể hiện bằng đường lối lãnh đạo thể hiện qua Nghị quyết của Đảng bộ các cấp và tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ và đạo đức lối sống của mỗi đảng viên: “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh” chính là những nội dung, những tiêu chí cốt lõi nhất để xây dựng Đảng ta trở thành Đảng của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đạo đức và văn minh là 2 nội dung quyết định cho một chế độ xã hội dân chủ tiến bộ, hợp lòng dân – bởi vậy Bác kính yêu đã chỉ ra, Đảng ta hôm nay đang quyết tâm thực hiện: Xây dựng Đảng là Đảng đạo đức và văn minh để Đảng ta đứng vững trong lòng dân tộc, thực hiện nhiệm vụlãnh đạo toàn dân xây dựng thành công chế độ xã hội thực sự dân chủ – đạo đức – văn minh; dân giàu, nước mạnh, sánh vai cùng bè bạn năm châu.


Kỷ niệm 120 năm, Ngày sinh của Bác cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 23 dân tộc Hà Giang báo cáo với Đảng, với Bác kính yêu gần 50 năm đã qua, kể từ ngày Bác lên thăm hỏi, động viên, căn dặn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà (26-27.3.1961) Hà Giang đã luôn nhớ và thực hiện đúng lời dạy của Người; trở thành nguồn sức mạnh lớn lao để đoàn kết, thống nhất – tạo nên động lực phát triển, vượt qua khó khăn, thách thức, đưa tỉnh Hà Giang vượt lên đói, nghèo, chậm phát triển, từng bước vững chắc đi lên cùng cả nước, trong công cuộc đổi mới, mở cửa, hội nhập hôm nay...


Trong mọi công việc đang làm, chúng cháu vẫn ghi sâu lời Bác dạy – Đảng ta là Đảng cầm quyền, để nhân dân tin, yêu, làm theo Đảng của mình, phải “xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”.


Hà Giang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Yên Minh tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở
HGĐT- Tính đến nay, huyện Yên Minh đã tổ chức xong Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 -2015 . Điểm mới của đại hội lần này là thực hiện thí điểm chủ trương đại hội cấp cơ sở trực tiếp bầu BTV, Bí thư, Phó Bí thư.
17/05/2010
Đại hội chi, đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Ngày 15.5, Chi bộ Ủy ban Kiểmtra Tỉnh ủy tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Gia Phong, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên UBKT Tỉnh ủy.
17/05/2010
Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Ngày 12 -13.5, Đảng bộ Văn Phòng Tỉnh uỷ (ĐBVPTU) tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010- 2015. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Đảng ủy Dân chính Đảng cùng 47/50 đảng viên của Đảng bộ.
16/05/2010
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Xín Mần, Hoàng Su Phì
HGĐT- Trong 2 ngày 11, 12.5, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, làm việc tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì.
16/05/2010