Mít - tinh trọng thể kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 20 năm UNESCO công nhận Người là “Anh hùng giải phóng dân tộc; Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam”

09:29, 20/05/2010

 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

HGĐT- Hoà chung với khí thế sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp; sáng ngày 19.5, tỉnh ta đã long trọng tổ chức Lễ mít-tinh kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 20 năm Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hoá kiệt xuất Việt Nam”.


Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII đơn vị tỉnh Hà Giang; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Tài Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại biểu lực lượng vũ trang; đoàn viên, thanh niên trường PTDT Nội trú tỉnh, trường CĐSP tỉnh...


Trước khi diễn ra Lễ Mít-tinh, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy đã đến thắp hương, tưởng niệm, báo công trước Tượng đài Bác Hồ tại Văn phòng Tỉnh ủy.


Sau các tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc do các diễn viên, nghệ sỹ Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn chào mừng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã lên đọc diễn văn trọng thể Lễ Mít-tinh. Bài diễn văn đã nêu bật cuộc đời cách mạng của Bác cũng như những đóng góp to lớn của Người đối với sự nghiệp các mạng, công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam. Bài diễn văn nêu rõ: Sự đóng góp của Người với cách mạng và dân tộc Việt Nam không thể kể hết. Tên của Người được cả thế giới ngưỡng mộ, nhờ Người mà cả dân tộc được rạng danh, như lời trong điếu văn của BCH Trung ương Đảng Công sản Việt Nam khi vĩnh biệt người “Dân tộc ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chí Minh và chính Người đã làm rạng rỡ cho dân tộc ta, non sông đất nước ta”. Không chỉ là một vị lãnh tụ uyên bác, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là một nhà văn hoá, nhà thơ, nhà văn, nhà báo lỗi lạc, kiệt xuất. Những đóng góp của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như những đóng góp vào kho tàng lý luận văn hoá của nhân loại, Tổ chức UNESCO đã công nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh là: “Anh hùng giải phóng dân tộc; Nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam...


Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt thế hệ trẻ Hà Giang lên đọc quyết tâm thư. Tuổi trẻ Hà Giang xin hứa trước Bác, trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; tích cực học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; chung sức cùng xây dựng quê hương Hà Giang giàu đẹp, văn minh.
                                                                                  KHÁNH TOÀN

* Trích diễn văn mít-tinh của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

 

Kính thưa: - Các đồng chí cán bộ lão thành của tỉnh!

- Các đồng chí và đồng bào!

 

Hoà chung với khí thế vui mừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước trong năm 2010 và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; hôm nay, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 2010) và 20 năm Ngày Bác Hồ được Tổ chức UNESCO phong tặng danh hiệu “Anh hùng giải phóng dân tộc”, “Nhà văn hoá kiệt xuất Việt Nam” (19/5/1990 - 2010).

 

Lễ mít-tinh kỷ niệm trọng thể hôm nay, là để tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, là dịp ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của các thế hệ cha anh và nâng cao nhận thức cho toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang về những giá trị vĩ đại trong kho tàng di sản mà Người đã để lại cho chúng ta.

 

Cần phải khẳng định rằng, tư tưởng và tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một di sản thiêng liêng của cả dân tộc; thân thế và sự nghiệp của Người là tấm gương sáng ngời, kiên định về ý chí, tinh thần tự lực tự cường về khát vọng độc lập, về tự do, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Giữa thế kỷ XIX thực dân Pháp xâm lược nước ta, chúng thực hiện chính sách nô dịch nhân dân ta, chúng đã lập ra chế độ cai trị thực dân nửa phong kiến chuyên chế, hà khắc, áp bức bóc lột tàn bạo, để vơ vét tài nguyên đất nước ta; bắt nhân dân ta phải làm nô lệ, phục vụ cho bọn Tư bản Pháp. Đứng trước hoàn cảnh của đất nước, nhân dân ta ở khắp nơi đã nhiều lần vùng lên khởi nghĩa đánh Pháp và địa chủ phong kiến. Những phong trào và các cuộc khởi nghĩa đó đã diễn ra vô cùng anh dũng, được nhân dân đồng tình hưởng ứng, nhưng tất cả đã bị thực dân Pháp đàn áp đẫm máu và cuối cùng đều thất bại. Nguyên nhân thất bại của các phong trào và cuộc khởi nghĩa trên là do những người yêu nước đương thời chưa tìm ra được con đường cứu nước đúng đắn. Sự khủng hoảng về đường lối cứu nước đó, đã trở thành vấn đề cấp bách của cách mạng nước ta và của dân tộc ta thời bấy giờ.

 

Trước tình cảnh đất nước bị xâm lăng, nhân dân bị đày đoạ; người thanh niên Nguyễn Tất Thành với lòng yêu nước, yêu dân tộc nồng nàn, đã quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân tộc. Người bôn ba khắp năm châu, bốn biển, vừa lao động, vừa học tập, vừa quan sát, nghiên cứu lý luận, vừa rút kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống, từ những cuộc cách mạng trên thế giới, Người đã tìm được con đường cứu nước, cứu dân và chính Người đã lãnh đạo và tổ chức thực hiện đường lối đó.

 

Đến nay, đất nước ta được hoàn toàn độc lập, dân tộc ta được hoàn toàn tự do, vị thế của Việt Nam đã ngang hàng với các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Tại buổi lễ trọng thể này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam; Người đã suốt đời hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Cách mạng, phục vụ nhân dân; Để lại muôn vàn tình thương yêu cho toàn Đảng, toàn Dân; toàn thể bộ đội, cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Chúng ta có quyền tự hào rằng, đất nước ta đã may mắn có được Hồ Chí Minh; nhờ ơn Người mà đất nước Việt Nam , mở tầm nhìn ra thế giới và có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc như ngày hôm nay. Sự tôn vinh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ của những người dân nước Việt Nam , mà có cả thế giới và những lực lượng tiến bộ vì hoà bình trên thế giới công nhận.

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Với những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đất nước và cho nhân loại, từ năm 1987 tổ chức giáo dục, khoa học và văn hoáUNESCO của Liên hợp quốc đã xem xét, quyết định kỷ niệm trọng thể 100 năm Ngày sinh của Người (vào năm 1990) và phong tặng Chủ tich Hồ Chí Minh kính yêu chúng ta 2 danh hiệu cao quý, là “Anh hùng giải phóng dân tộc” và “Nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam”. Lễ kỷ niệm đó được tổ chức trọng thể tại Hội trường chính của Tổ chức UNESCO (LHQ) đóng tại Pari- thủ đô nước Cộng hoà Pháp đúng ngày 19.5.1990 và công bố:

 

“Chủ tịch Hồ Chí Minh là một biểu tượng kiệt xuất về quyết tâm của cả một dân tộc, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội... sự đóng góp quan trọng về nhiều mặt của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực văn hoá, giáo dục và nghệ thuật là kết tinh từ truyền thống văn hoá hàng nghìn năm của nhân dân Việt Nam, và những tư tưởng của Người là hiện thân những khát vọng của các dân tộc trong việc khẳng định bản sắc dân tộc của mình và tiêu biểu cho việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau”.


Ở Hồ Chí Minh sự nghiệp cách mạng gắn liền với các hoạt động mang tính văn hoá của Người. Thành công lớn nhất, quan trọng nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh là Người đã huy động sức mạnh từ truyền thống văn hiến của dân tộc kết hợp với tinh hoa văn hoá của thời đại và chính Người đã lãnh đạo thành công sự nghiệp giải phóng dân tộc và trả lại địa vị xứng đáng cho nền văn hoá Việt Nam,đồng thời góp thêm nét “văn hoá Việt Nam” vào nền văn hoá chung nhân loại. Tri thức sâu rộng và chất văn hoá của Người đãtạo cho Chủ tịch Hồ chí Minh có sức cuốn hút mạnh mẽ; chính vì thế một nhà thơ của Châu Mỹ La tinh viết rằng: “Những ai muốn biết thế nào là một con người thực sự, vẻ đẹp của thế giới ở đâu, sự chiến thắng của chân lý trên trái đất ở đâu và ở đâu có mùa xuân, thì xin hãy đến hỏi thăm cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự tồn tại điển hình của một anh hùng trong thời đại chúng ta”.

 

Ngày hôm nay và mãi mãi về sau, ánh sáng từ văn hoá, từ tư tưởng của Người tiếp tục toả sáng. Di sản mà Người để lại là nền tảng, là tiền đề để chúng ta xây dựng cuộc sống hiện tại và tương lai.

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Tổ chức UNESCO phong tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta danh hiệu “Anh hùng giải phóng dân tộc” là nhờ những đóng góp to lớn của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân loại, với sự ghi nhận, đó là:

 

Thứ nhất: Chủ tịch Hồ Chí Minh là người có ý chí lớn, có quyết tâm cao để đi tìm và tìm ra được con đường giải phóng dân tộc khỏi sự xâm lăng, đô hộ của chủ nghĩa đế quốc. Đặc biệt, là thực hiện thành công đường lối giải phóng dân tộc trong điều kiện ở một quốc gia lạc hậu, chống lại sự đô hộ của một quốc gia đã phát triển ở trình độ Khoa học kỹ thuật caocủa Chủ nghĩa tư bản. Hơn nữa, vào đầu thế kỷ XX, trong khi nhiều nhà yêu nước của các nước thuộc địa khác trên thế giới còn chưa tìm được con đường giải phóng cho dân tộc mình, thì Bác đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam thành công.

 

Thứ hai: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập, xây dựng các nhân tố bảo đảm cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc thành công, đó là: Sáng lập và rèn luyện Đảng cộng sản Việt Nam - hạt nhân lãnh đạo của các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; Sáng lập và tổ chức ra Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (Mặt trận Việt Minh), tập hợp mọi tầng lớp yêu nước trong xã hội Việt Nam, tạo ra lực lượng to lớn cho cuộc đấu tranh; sáng lập và rèn luyện Quân Đội nhân dân Việt Nam, một quân đội của dân và vì lợi ích của dân tộc Việt Nam; sáng lập và xây dựng Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà - một Nhà nước của dân, do nhân dân và vì nhân dân.

 

Thứ ba: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo xây dựng một xã hội mới, xây dựng một nền đạo đức mới: Sau khi giành được chính quyền, Người đã chỉ ra con đường đi của dân tộc Việt Nam là xây dựng chế độ dân chủ nhân dân; mọi quyền hành đều thuộc về nhân dân và đi lên CNXH - là nước đầu tiên ở Đông Nam Châu Á; xác định một cách rõ ràng con đường phát triển của dân tộc phù hợp với qui luật phát triển của nhân loại. Đồng thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra tư tưởng về đạo đức mới và bản thân Hồ Chí Minh là hiện thân của chuẩn mực đạo đức mới, đó là: Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công, Vô tư. Đó là chuẩn mực cho những con người trong thế giới hiện đại, vì một tương lai tươi sáng hơn.

 

Thứ tư: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có đóng góp rất quan trọng vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Thế giới, vì sự tự do, công bằng và bình đẳng giữa các dân tộc, vì sự tiến bộ của nhân loại.

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Hơn thế nữa, Tổ chức UNESCO của Liên hợp quốc còn công nhận Hồ Chí Minh là “Nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam ” vì những đóng góp to lớn của Người vào kho tàng lý luận về văn hoá của nhân loại:

 

Thứ nhất: Chủ tịch Hồ Chí Minh coi sự nghiệp giải phóng dân tộc là sự nghiệp của toàn dân tộc và của mỗi người dân trong quốc gia bị đô hộ, đây là cơ sở để tập hợp lực lượng tiến hành đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời,Người quan niệm “Giải phóng dân tộc” không chỉ giải phóng nhân dân khỏi ách đô hộ về chính trị mà còn quan trọng hơn là giải phóng nhân dân thoát khỏi nghèo nàn về kinh tế và lạc hậu về văn hoá. Bản thân Hồ Chí Minh coi sự nghiệp giải phóng dân tộc là sự nghiệp của bản thân, tự thân, suốt đời phấn đấu vì độc lập cho Tổ quốc, tự do cho dân tộc mình.

 

Thứ hai: Chủ tịch Hồ Chí Minh là người phát hiện ra vai trò cực kỳ to lớn của văn hoá đối với con đường phát triển của dân tộc và của nhân loại, Người khẳng định “Văn hoá soi đường cho quốc dân đi”.

 

Thứ ba: Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là nhà hoạt động, nhà sáng tạo văn hoá; chính Người đã dầy công nghiên cứu, tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại, phát triển văn hoá dân tộc Việt Nam . Người vừa sáng lập ra nhiều tờ báo lớn như: Báo “Người cùng khổ”, Báo Nhân dân; Người vừa là nhà báo (viết trên 2000 bài báo với hơn 60 bút danh, đăng trên 50 tờ báo ở trong và ngoài nước); Người vừa là nhà thơ, nhà văn; Người vừa là nhà giáo dục, nhà đạo đức học và bản thân Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức sáng ngời.

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác Hồ đã thấm sâu vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Việt Nam , đã trở thành văn hoá dân tộc. Sự đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hoá không chỉ ở phương diện lý luận mà còn thấm đượm trong toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người; toả sáng trong mỗi việc làm, từng cử chỉ, trong mối quan hệ đối với đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế. Cốt lõi trong tư tưởng văn hoá của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là lòng yêu nước, thương dân, thương yêu con người, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người quan niệm: Việc gì có lợi cho dân phải làm cho kỳ được; việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh. Đó là một nhân sinh quan, một triết lý sống rất nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời cách mạng gần 60 năm, Người đã chiến đấu chống áp bức bất công, đem lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho nhân dân, mưu cầu hạnh phúc cho nhân loại. Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho dân tộc, cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một nhà tư tưởng lỗi lạc, mà còn là nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc; không chỉ là một chính trị gia vĩ đại tấm cỡ thế giới, mà còn là một Nhà văn hoá kiệt xuất của dân tộc Việt Nam có tầm ảnh hưởng đến toàn nhân loại.

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Thế giới hiện nay đang có những biến đổi không ngừng, nhưng di sản tư tưởng và đạo đức của Hồ Chí Minh được cả nhân loại công nhận. Đây là, vinh dự, tự hào cho dân tộc Việt Nam . Những di sản tư tưởng và đạo đức của Người, bao gồm: Nhân đạo và hoà bình; tổ quốc và nhân loại; dân chủ và nhân văn; tự do và hạnh phúc; tinh thần yêu nước và chủ nghĩa dân tộc chân chính; đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư.

 

Ngày nay, chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã và đang bị các thế lực thù địch phản cách mạng, phản tiến bộ điên cuồng chống phá bằng nhiều thủ đoạn, nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Chỉ có những người đi ngược lại lịch sử, đi ngược lại ước vọng của các dân tộc vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, mới có thể suy nghĩ và hành động khác với những đánh giá của Liên hợp quốc - tổ chức lớn nhất của nhân loại đã dành tặng cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Song, chính sự chống phá đó, đã chứng tỏ sức trường tồn, tinh thần khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đảng ta kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lấy đó làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, làm cơ sở quy tụ, xây dựng và phát huy sức mạnh đoàn kết trong Đảng, đại đoàn kết toàn dân tộc...; là cơ sở vững chắc để Đảng ta lãnh đạo toàn dân tộc, tiến lên giành những thắng lợi to lớn hơn trong tương lai.

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Chúng ta kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bối cảnh nước ta đang bước vào một thời kỳ mới của cách mạng, với những cơ hội mới của quá trình hội nhập quốc tế; với thế và lực mới, vững vàng hơn. Tuy nhiên, thời cơ nhiều, nhưng thách thức cũng không ít. Tỉnh Hà Giang của chúng ta cũng không nằm ngoài sự vận động chung của cả dân tộc. Chưa bao giờ những lời căn dặn, đúc kết, tiên liệu của Người lại thấm thía, sâu sắc, thiết thực đối với chúng ta như trong giai đoạn hiện nay. Tỉnh ta, những năm gần đây, với sự nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cộng với sự quan tâm đầu tư, giúp đỡ có hiệu quả của Trung ương, chúng ta đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức và đã giành được những thành tựu rất quan trọng có tính lịch sử trên tất cả các lĩnh vực. Riêng năm 2009, mặc dù bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, thiên tai...nhưng nền kinh tế của tỉnh vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 13,46%; thu ngân sách đạt gần 600 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 6,3 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 21,52%; hầu hết các xã trong toàn Tỉnh đã có trạm xá, trường học được xây kiên cố 2-3 tầng; có điện lưới quốc gia; có đường ô tô đến trung tâm; thị xã Hà Giang được công nhận đô thị loại III, sắp tới là Thành phố trực thuộc tỉnh và tỉnh đang đề nghị Trung ương công nhận thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang là thị xã trực thuộc tỉnh trong năm 2010; tỷ lệ huy động trẻ em đến trường đạt trên 98%; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em giảm xuống còn 19,3%...; 100% thôn bản đã có chi bộ đảng..v.v. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, đã có sự trưởng thành vượt bậc; công tác quốc phòng an ninh luôn được giữ vững, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, xây dựng được biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển...

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Người và 20 năm Người được UNESCO phong tặng Danh hiệu “Anh hùng giải phóng dân tộc” , “Nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam”; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nghiêm túc thực hiện theo tư tưởng và di huấn của Người; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chủ đề của năm 2010, với những nhiệm vụ chủ yếu như sau:

 

Một là: Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng; nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ và đảng viên để củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ. Trong bất kỳ điều kiện và tình huống nào cũng luôn kiên định và vận dụng sáng tạo phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; làm tốt công tác tuyên truyền, qua đó để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ âm mưu DBHB của các thế lực thù địch, kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

Hai là: Quán triệt sâu sắc những bài học đã được đúc kết qua 20 năm đổi mới của Đảng; trên cơ sở đó, vận dụng sáng tạo vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, với tinh thần hội nhập nhanh và bền vững vào sự phát triển chung của đất nước. Phát huy cao độ tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; phát huy hiệu quả sự đầu tư, giúp đỡ của Trung ương cũng như của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho sự nghiệp phát triển của tỉnh; phấn đấu đưa Tỉnh ta trở thành tỉnh trung bình khá trong khu vực; Đặc biệt, là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các huyện, thị và cấp tỉnh, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.


Ba là: Các tổ chức Đảng từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục chăm lo củng cố, xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thật sự phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương; luôn tạo sự đoàn kết thống nhất; tạo điều kiện tốt nhất để đảng viên làm việc có hiệu quả; đẩy mạnh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; phòng ngừa, khắc phục sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Cán bộ chủ chốt các cấp uỷ Đảng phải thật sự gương mẫu; phải thường xuyên có những cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, qua đó chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ đảng viên để có biện pháp giải quyết kịp thời.

 

Bốn là: Mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó hình thành cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng; có lối sống, đạo đức trong sáng và ý chí phấn đấu cao; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; không tham nhũng, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác...

 

Thưa các đồng chí và đồng bào!

Chúng ta luôn tin tưởng rằng, dưới ánh sáng của tư tưởng Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dù có phải trải qua khó khăn, thử thách đến đâu, nhưng con đường xây dựng nước Việt Nam chúng ta “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh” nhất định sẽ thành công; Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ mãi mãi là ngọn đuốc dẫn đường, soi sáng con đường chúng ta đi.

 

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

 

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí và đồng bào!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội chi, đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Chi bộ Văn phòng Đảng ủy Dân chính Đảng vừa tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng dự và chỉ đạo Đại hội.
19/05/2010
Công đoàn viên chức tỉnh: Sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Sáng ngày 18.5, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, công chức, viên chức (CCVC). Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
19/05/2010
Khánh thành cầu Suối Tiên và thông xe đường Phùng Hưng (TXHG) giai đoạn I
HGĐT- Sáng 18.5, Sở Giao thông Vận tải, UBND thị xã Hà Giang và các đơn vị thi công tổ chức khánh thành công trình cầu Suối Tiên và thông xe đường Phùng Hưng (giai đoạn I).
19/05/2010
BTV Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Đảng bộ 11 huyện, thị xã và các Đảng bộ trực thuộc
HGĐT- Chiều ngày 17.5, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ 11 huyện, thị xã; Đảng bộ Công an tỉnh; Quân sự tỉnh; Biên phòng tỉnh; Đảng bộ Dân chính Đảng. Đến dự có đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư Đảng.
19/05/2010