Kiểm toán Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn

17:06, 19/05/2010

HGĐT- Chiều 17.5, Đoàn cán bộ Kiểm toán Nhà nước có buổi làm việc với UBND tỉnh, nhằm thực hiện kiểm toán Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (VSMT) nông thôn năm 2009 trên địa bàn tỉnh.


Tỉnh ta là một trong số 15 tỉnh, thành phố trên cả nước tiến hành thực hiện kiểm toán Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn trong đợt này. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Kế hoạch Đầu tư và Kho bạc, Trung tâm nước sạch - VSMT tỉnh.


Theo báo cáo năm 2009, tổng số nguồn vốn được thực hiện Chương trình nước sạch và VSMT nông thôn trên địa bàn tỉnh là 193.271 triệu đồng, trong đó Dự án hồ chứa nước sinh hoạt 105.000 triệu đồng; vốn tín dụng ưu đãi 55.861 triệu đồng; vốn chương trình mục tiêu Quốc gia 19.000 triệu đồng; còn lại là vốn thuộc Dự án Phân cấp giảm nghèo, Chương trình 135 và nhân dân đóng góp. Trong năm, đã xây dựng được tổng số 70 công trình cấp nước tự chảy, trong đó Trung tâm nước sạch và VSMT tỉnh thực hiện 67 công trình; Dự án Phân cấp giảm nghèo thực hiện 3 công trình. Hỗ trợ xây dựng bể nước được 3.185 bể, trong đó Ngân hàng Chính sách thực hiện 3.150 bể; Dự án Phân cấp giảm nghèo thực hiện 35 bể. Năm 2009, số hộ nông dân được hưởng nước sạch tăng thêm4.588 hộ với 22.941 người; tỷ lệ sử dụng nước vệ sinh đạt 63,6%; số hộ có hố xí hợp vệ sinh đạt 48%; số hộ có công trình chuồng trại chăn nuôi được xử lý đạt 40%; tỷ lệ trường học có công trình vệ sinh đạt 30,1%...


Qua đợt kiểm toán Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn năm 2009 trên địa bàn tỉnh, nhằm xác định tính đúng đắn, trung thực số liệu, tài liệu thanh, quyết toán; chế độ quản lý tài chính, kế toán và các quy định về quản lý nguồn nước. Đánh giá mức độ thực hiện các nội dung cam kết trong sử dụng nguồn vốn; xây dựng, quản lý, sử dụng các công trình cấp nước sinh hoạt, VSMT nông thôn.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn Đoàn cán bộ Kiểm toán Nhà nước đã lên thăm, làm việc tại tỉnh; đồng thời khẳng định, các sở, ngành liên quan sẽ cung cấp đẩy đủ số liệu, tài liệu, đáp ứng đẩy đủ các yêu cầu liên quan đến nội dung kiểm toán trong thời gian làm việc tại tỉnh để đợt kiểm toán được diễn ra chính xác, khách quan, đúng với yêu cầu đặt ra.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam”
HGĐT- Với những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đất nước và dân tộc Việt Nam và nhân loại tiến bộ trên thế giới, từ năm 1987 Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hoá của Liên hợp quốc (LHQ) UNESCO đã xem xét, quyết định tổ chức kỷ niệm trọng thể 100 năm Ngày sinh của Người và phong tặng Hồ Chí Minh 2 danh hiệu cao quý là “Anh hùng giải phóng dân tộc” và “Nhà văn
17/05/2010
Hội thảo trực tuyến xin ý kiến vào Dự án Luật Khoáng sản (sửa đổi)
HGĐT- Sáng 14.5, Ủy ban Kinh tế Quốc hội phối hợp với Bộ Tài nguyên - Môi trường tổ chức Hội thảo trực tuyến xin ý kiến vào Dự án Luật Khoáng sản (sửa đổi).
17/05/2010
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại Đồng Văn, Mèo Vạc và tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Đường (TXHG)
HGĐT- Trong các ngày từ 11 đến 14.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến công tác tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.
17/05/2010
Nhớ lời Bác dạy: “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”
HGĐT- Ngày 19 tháng 5, Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang đến cùng chúng ta, năm nay Đất nước và Dân tộc Việt Nam kỷ niệm trọng thể 120 năm Ngày sinh của Bác kính yêu (19.5.1890 – 2010) trong niềm vui, thành kính lớn lao, là ngày hội lớn của toàn dân tộc, là dịp để mọi người dân đất Việt tưởng nhớ về Bác, vị lãnh tụ kính yêu “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa
17/05/2010