Khánh thành cầu Suối Tiên và thông xe đường Phùng Hưng (TXHG) giai đoạn I

17:40, 19/05/2010

HGĐT- Sáng 18.5, Sở Giao thông Vận tải, UBND thị xã Hà Giang và các đơn vị thi công tổ chức khánh thành công trình cầu Suối Tiên và thông xe đường Phùng Hưng (giai đoạn I).


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các nhà thầu thi công cắt băng khánh thành cầu Suối Tiên và thông xe đường Phùng Hưnggiai đoạn I.

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thị xã và đông đảo nhân dân trên địa bàn...


Cầu Suối Tiên được xây dựng nối Quốc lộ 4C, đoạn qua phường Quang Trung với Quốc lộ 34, đoạn phường Trần Phú. Cầu do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư, được công là Công ty Tây Bắc (Bộ Quốc phòng) thi công trong 18 tháng. Đây là cây cầu cứng thứ 5 bắc qua sông Miện, sông Lô trên địa bàn thị xã, đồng thời là một kết cấu hạ tầng quan trọng trong khu vực, giảm lưu lượng người và các phương tiện giao thông qua lại cho các cây cầu khác, góp phần cho phát triển KT – XH trên địa bàn và hướng tới mục tiêu xây dựng thị xã Hà Giang thành phố trong thời gian tới. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông, cốt thép, có chiều dài 111,2m, gồm 3 nhịp, chiều rộng là 11m và hạng mục đường 2 đầu cầu. Tải trọng thiết kế đoàn xe ô tô H13, xe xích 60, người đi bộ 300kg/m2, tổng vốn đầu tư trên 16,4 tỷ đồng.


Đối với công trình đường Phùng Hưng, do UBND thị xã làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Sơn Lâm thi công và được khởi công từ ngày 18.1 vừa qua. Tổng chiều dài là 3,2km, trong đó thi công giai đoạn I là 1,24km. Điểm đầu của đường từ ngã ba nối với km0 + 750 QL34 tại địa bàn phường Trần Phú, điểm cuối tại ngã ba nối với km3 + 278,4 QL34 tại địa bàn phường Ngọc Hà, đường có bề rộng nền là 15m, bề rộng mặt đường là 7,5m.Tổng giá trị đầu tư trên 17 tỷ đồng. Giai đoạn I của công trình, đoạn nối từ ngã ba giao đường Nguyễn Thái Học (P.Trần Phú) đến cầu Suối Tiên đã hoàn thành 100% nền mặt đường, 70% hệ thống thoát nước và rô toa, vỉa hè.


Hai công trình cầu, đường được khánh thành, thông xe đúng vào dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và là công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc.


Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, nhân dân trên các địa bàn đã giúp đỡ, tạo điều kiện để các công trình hoàn thành đúng tiến độ. Đồng chí cho rằng, hai công trình trên có ý nghĩa hết sức quan trọng cho phát triển KT - XH. Do đó, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trên các địa bàn cần sử dụng, bảo vệ cây cầu, phục vụ tốt cho phát triển KT – XH. Đối với đường Phùng Hưng, các đơn vị chức năng cần khắc phục những khó khăn, tạo điều kiện để đẩy mạnh tiến độ thi công giai đoạn tiếp theo. Trên cơ sở đó, đồng chí giao nhiệm vụ cho Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư xem xét, bố trí vốn cho các công trình thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ...


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội chi, đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Chi bộ Văn phòng Đảng ủy Dân chính Đảng vừa tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng dự và chỉ đạo Đại hội.
19/05/2010
Công đoàn viên chức tỉnh: Sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Sáng ngày 18.5, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, công chức, viên chức (CCVC). Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
19/05/2010
Kiểm toán Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn
HGĐT- Chiều 17.5, Đoàn cán bộ Kiểm toán Nhà nước có buổi làm việc với UBND tỉnh, nhằm thực hiện kiểm toán Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (VSMT) nông thôn năm 2009 trên địa bàn tỉnh.
19/05/2010
Nhớ lời Bác dạy: “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”
HGĐT- Ngày 19 tháng 5, Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang đến cùng chúng ta, năm nay Đất nước và Dân tộc Việt Nam kỷ niệm trọng thể 120 năm Ngày sinh của Bác kính yêu (19.5.1890 – 2010) trong niềm vui, thành kính lớn lao, là ngày hội lớn của toàn dân tộc, là dịp để mọi người dân đất Việt tưởng nhớ về Bác, vị lãnh tụ kính yêu “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa
17/05/2010