Huyện Yên Minh tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở

18:30, 17/05/2010

HGĐT- Tính đến nay, huyện Yên Minh đã tổ chức xong Đại hội Đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 -2015 . Điểm mới của đại hội lần này là thực hiện thí điểm chủ trương đại hội cấp cơ sở trực tiếp bầu BTV, Bí thư, Phó Bí thư.


Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ huyện, sự đồng thuận của đảng viên và quần chúng nhân dân, các cơ sở đã tổ chức đại hội thành công tốt đẹp, trong không khí trang nghiêm, dân chủ, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Xác định rõ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015 là một sự kiện chính trị, có ý nghĩa trọng đại đối với địa phương; ngay từ những ngày cuối năm 2009, Đảng bộ huyện Yên Minh đã thành lập Ban chỉ đạo Đại hội từ huyện xuống xã, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban chỉ đạo phụ trách cơ sở, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tiến hành triển khai công tác chỉ đạo Đại hội đến các xã, thị trấn. Đảng bộ huyện Yên Minh đã lựa chọn Đảng bộ xã Lao Và Chải để tổ chức Đại hội điểm, qua đó đánh giá rút kinh nghiệm, triển khai ra các Đảng bộ cơ sở trong toàn huyện. Điểm mới của Đại hội lần này là thực hiện thí điểm chủ trương Đại hội cấp cơ sở trực tiếp bầu BTV, Bí thư, Phó Bí thư, đây là nội dung quan trọng trong Đại hội, nhằm mở rộng dân chủ trong bầu cử của Đảng, phát huy quyền dân chủ trực tiếp trong bầu cử của đảng viên, qua đó phát huy được trí tuệ, đề cao ý thức trách nhiệmcủa từng đảng viên trong việc lựa chọn bầu ra những người có đức, có tài, trở thành người đứng đầu địa phương, xây dựng những chủ trương định hướng hợp lòng dân, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị- phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, đó cũng là mong muốn, kỳ vọng của đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.


Đến nay, đã có 18/18 Đảng bộ cơ sở xã và 44 Chi Đảng bộ trực thuộc đảng bộ huyện tổ chức xong đại hội, với tổng số 2875/ 2988 Đảng viên đã về dự đạt 96,21%, trong đó có 3 Đảng bộ tổ chức đại hội đại biểu, còn lại 59 Chi Đảng bộ tổ chức đại hội Đảng viên, có 4 Đảng bộ xã tiến hành bầu trựctiếp, đã bầuđược 334 đồng chí uỷ viên BCH, 99 đồng chí Ban thường vụ đối với các Đảng bộ; 79 đồng chí uỷ viên BCH đối với các chi bộ trực thuộc. Tuyệt đại đa số các Đảng bộ đã hoàn thành đại hội đều được chuẩn bị chu đáo, theo đúng hướng dẫn của Ban tổ chức TW, của tỉnh, việc bầu cử trực tiếp được diễn ra thuận lợi, theo đúng dự kiến, đa số các đồng chí trúng cử vào BTV, Bí thư, phó Bí thư có tỷ lệ số phiếu cao từ 70 % trở lên, đặc biệt trong công tác bầu cử trên địa bàn huyện đã có Đảng viên thuộc đảng bộ xã Đường Thượng tham gia ứng cử vào BTV và chức danh Bí thư Đảng uỷ xã, được đa số Đảng viên về dự đồng tình ủng hộ. Qua đo, các đồng chí được bầu cũng cảm nhận được vinh dự và ý thức sâu sắc hơn đối với sự tín nhiệm của đại hội, trọng trách nặng nề trong việc thực thi nhiệm vụ được giao.


Đại hội các Đảng bộ cơ sở lần này ở Yên Minh cũng tập trung đánh giá, những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, gắn với kiểm điểm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bàn bạc thống nhất đưa ra các chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới mang tính đột phá, chú trọng công tác XĐGN, quy hoạch khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, quy hoạch và xây dựng trụ sở làm việc và nhà công vụ khang trang hơn.


Đại hội Đảng bộ cơ sở đã và đang diễn ra thành công tốt đẹp, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân huyện, thông qua đại hội đã phát huy thực sự quyền dân chủ của người đảng viên, đồng thời cũng thể hiện rõ nét sự đổi mới trong công tác cán bộ của Đảng, đây là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng, là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước. Xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng hiện nay.


Việc tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở, sẽ là tiền đề để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010- 2015, lựa chọn được những người có đủ đức, đủ tài đứng ra gánh vác trọng trách nặng nề, đưa ra nhiều chủ trương, chính sách hợp lòng dân, từng bước xây dựng huyện Yên Minh ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là trung tâm kinh tế- xã hội của 4 huyện vùng cao phía Bắc tỉnh.


VĂN BÍNH (Đài TT-TH Yên Minh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Xín Mần, Hoàng Su Phì
HGĐT- Trong 2 ngày 11, 12.5, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, làm việc tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì.
16/05/2010
Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Ngày 12 -13.5, Đảng bộ Văn Phòng Tỉnh uỷ (ĐBVPTU) tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010- 2015. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Đảng ủy Dân chính Đảng cùng 47/50 đảng viên của Đảng bộ.
16/05/2010
Đoàn cán bộ tỉnh Tuyên Quang làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Ngày 13.5, đoàn cán bộ tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, lên thăm, làm việc tại tỉnh ta.
16/05/2010
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại huyện Vị Xuyên, Quang Bình
HGĐT- Ngày 13.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm đi thăm, kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa đá kèm theo lốc xoáy xảy ra đêm ngày 9.5 trên địa bàn 2 huyện Vị Xuyên, Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN - PTNT, Lao động - TBXH; lãnh đạo 2 huyện Vị Xuyên, Quang Bình.
16/05/2010