Huyện Quản Bạ hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở

09:25, 16/05/2010

HGĐT- Đến hết ngày 13.5, 100% chi, đảng bộ trên toàn huyện Quản Bạ đã tiến hành thành công Đại hội cấp cơ sở. Trong đó cótrên 50 tổ chức cơ sở Đảng, 15 Đảng bộ và 39 chi bộ trực thuộc. Số chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở là trên 165 chi bộ. Tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là gần 2.600 đồng chí, trong đó chính thức trên 2.270 đồng chí, dự bị trên 247 đồng chí, nữ 805 đồng chí.


Quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội được các chi, đảng bộ triển khai chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của cấp trên; báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành đã được chuẩn bị công phu, các đảng bộ cơ sở đều tổ chức lấy ý kiến tham gia của đảng viên tại đại hội, do đó các báo cáo đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng mức những thành tích, ưu điểm, đồng thời nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm và nguyên nhân, không có biểu hiện dấu diếm khuyết điểm, hoặc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Báo cáo nhiệm vụ đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp cụ thể, sát hợp với cơ sở. Tại đại hội đã dành nhiều thời gian thảo luận các đại biểu tham gia đóng góp vàodự thảo báo cáo. Bình quân mỗi đại hội có ít nhất từ 7 ý kiến trở lên, nhiều ý kiến đã tạo ra được không khí thảo luận sôi nổi và đưa ra hướng giải quyết triệt để và thiết thực.


Công tác chuẩn bị nhân sự chặt chẽ theo đúng quy trình. Các đảng bộ cơ sở đều quy hoạch vào cán bộ để nhận xét, đánh giá cán bộ hàng năm, tiến hành xây dựng phương hướng nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ tới, đảng ủy đã chỉ đạo các chi đảng bộ giới thiệu nhân sự tham gia BCH, BTV, Bí thư, Phó Bí thư. Đảng ủy tập hợp nhân sự do các chi giới thiệu, tổ chức lấy ý kiến của các đại biểu đại diện cho các tổ chức đoàn thể nhân dân. Trên cơ sở đó ban chấp hành thảo luận, bỏ phiếu kín giới thiệu BCH, BTV, Bí thư, Phó Bí thư khoá mới với Đại hội. Các Đảng ủy đương nhiệm đều giới thiệu nhân sự bầu vào BCH, BTV, Bí thư, Phó Bí thư có số dư từ 15%-20%. Kết quả, các Đại hội Đảng bộ cơ sở đều bầu 1 lần đủ số lượng BCH, BTV, Bí thư, Phó Bí thư.


Từ thực tiễn ở các Đại hội Đảng bộ cơ sở, hầu hết đại biểu và đảng viên dự đại hội đều khẳng định chủ trương đại hội trực tiếp bầu BCH, BTV, Bí thư, Phó Bí thư là một chủ trương đúng đắn, phát huy được quyền dân chủ trực tiếp của đại biểu và của đảng viên. Mặt khác, chủ trương Đại hội Đảng bộ trực tiếp bầu cơ quan lãnh đạo và cán bộc chủ chốt sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm và đòi hỏi cán bộ đảng viên, nhất là cấp uỷ viên và cán bộ chủ chốt phải thường xuyên rèn luyện nâng cao năng lực lãnh đạo, trau dồi phẩm chất, đạo đức, lối sống, bảo đảm thực sự là người được các đảng viên trong đảng bộ và quần chúng nhân dân tín nhiệm. Đây sẽ là tiền đề để huyện Quản Bạ tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 17.


Lan Phương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ðại hội Ðại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số việt nam lần thứ nhất thành công tốt đẹp
Chiều 13-5, tại Hà Nội, sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao đối với sự nghiệp phát triển các dân tộc, Ðại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp và bế mạc.
14/05/2010
Công an tỉnh với phong trào thi đua “Vì ANTQ”
HGĐT- Những năm gần đây, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp như: khủng khoảng tài chính, thiên tai, dịch bệnh... đã tác động không nhỏ đến sự phát triển KT - XH của nước ta. Đặc biệt, các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh “Diễn biến hoà bình”, kích động gây mất ổn định chính trị...
14/05/2010
Khai mạc trọng thể Ðại hội Ðại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất
Sáng 12- 5, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Ðình (Hà Nội), Ðại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất khai mạc trọng thể, với sự tham dự của 1.702 đại biểu chính thức đại diện các dân tộc thiểu số trong cả nước.
13/05/2010
Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Ngày 12.5, Đảng bộ thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn) long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010 - 1015.
12/05/2010