Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2005 – 2010

17:47, 07/05/2010

HGĐT- Ngày 6.5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ III, giai đoạn 2005 - 2010.


 

 Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Tỉnh hội.


Dự hội nghị có các đồng chí đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy; ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể cùng đại diện 19 tập thể, 41 cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho các cấp Hội và hội viên toàn tỉnh…


Báo cáo tổng kết đã đánh giá, trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được phát động sâu rộng trong các cấp Hội Phụ nữ toàn tỉnh và đạt được hiệu quả thiết thực. Qua các phong trào thi đua nổi bật như: Phụ nữ giỏi việc nước - đảm việc nhà, Phụ nữ tính cực học tập, lao động sáng tạo và xây dựng gia đình hạnh phúc, Phụ nữ với các phong trào đền ơn - đáp nghĩa đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ và toàn diện đời sống của phụ nữ các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp Hội Phụ nữ và mỗi hội viên đã thiết thực học tập, triển khai thành công nhiều mô hình tiên tiến và xuất hiện các điển hình tiên tiến cả cá nhân và tập thể. Đó là các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” để giúp đỡ các hội viên phụ nữ nghèo, giúp các cháu học sinh bán trú dân nuôi tại các thôn bản. Các cấp Hội cũng đã phát động và triển khai xây dựng được 128 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo với tổng trị giá gần 728 triệu đồng. Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, các cấp Hội cũng đã vận động, quyên góp và hỗ trợ hội viên khó khăn được khoảng 1,5 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật như quần áo, chăn màn, phản nằm, gạo...


Trong giai đoạn 2010 – 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh xác định: Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt nam, phụ nữ tỉnh nhà sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ các cấp cũng như Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng cao vị trí, vai trò của các cấp Hội, của mỗi hội viên trong quá trình xây dựng và phát triển toàn diện kinh tế, xã hội của địa phương.


Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh và các danh hiệu tôn vinh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc qua các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005 - 2010.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BTV Tỉnh ủy góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị huyện Vị Xuyên, Yên Minh
HGĐT- Ngày 29.4, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tiếp tục nghe, góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXI, huyện Yên Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015.
30/04/2010
Điện lực Hà Giang khởi công xây dựng công trình Chào mừng Đại hội Đảng các cấp
HGĐT- Ngày 28.4 tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang Điện lực Hà Giang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp đưa điện về phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của gần 600 hộ bà con các dân tộc cư trú tại các thôn Vĩnh Trùng, Vĩnh Ban, Vĩnh Sơn, Vĩnh Trà, là những thôn cuối cùng của xã Vĩnh Phúc chưa có điện lưới Quốc gia.
30/04/2010
Đại hội Đảng bộ trường Chính trị tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 –2015
HGĐT- Sáng 28.4, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Gia Phong, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ nhà trường, cùng đông đủ các đại biểu đảng viên.
30/04/2010
Đảng bộ Văn phòng Công an tỉnh: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng
HGĐT- Là Đảng bộ mới thành lập và được kiện toàntheo Quyết định của Đảng ủy Công an tỉnh từ tháng 11.2008, gồm có 5 Chi bộ trực thuộc, Đảng ủy cơ sở Văn phòng không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng và phát huy tinh thần đoàn kết trong Đảng bộ thực hiện tốt các nghị quyết đã đề ra, góp phần giữ vững ANCT và trật tự ATXH ở địa phương.
07/05/2010