Góp ý kiến xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp

17:28, 07/05/2010

HGĐT- Ngày 6.5, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đồng chí Bàn Đức Vinh, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.


Tại hội nghị, các tổ chức thành viên như: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội Khuyến học, Hội Nhà báo tỉnh… đã tích cực tham gia bổ sung các ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh, các ý kiến tập trung khẳng định: Dự thảo Báo cáo được xây dựng tốt về bố cục, nội dung ngắn gọn, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới khá rõ nét. Tuy nhiên, các số liệu đưa ra cần chính xác, rõ ràng. Chủ đề của Đại hội, phương hướng, nhiệm vụ cần thể hiện tinh thần hội nhập trên mọi lĩnh vực, phù hợp với xu thế hiện nay. Việc quy hoạch, phát triển đô thị cần mở rộng hơn, không chỉ tập trung ở một số thị trấn, thị tứ lớn. Báo cáo cần nêu cụ thể vấn đề bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường tại các nhà máy, khu công nghiệp; cần phát huy lợi thế kinh tế biên mậu, khai thác hiệu quả các Khu kinh tế cửa khẩu. Trong Dự thảo báo cáo chưa đề cập đến kết quả ứng dụng KH-CN trên các lĩnh vực của đời sống. Vì vậy, cần làm rõ vai trò của KHCN trong phát triển kinh tế; làm rõ những bài học kinh nghiệm, những mô hình hiệu quả để nhân rộng trong nhiệm kỳ mới. Tuy nhiên, Dự thảo báo cáo chính trị cũng chưa đánh giá hết được tầm quan trọng của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong công cuộc xây dựng và phát triển xã hội của tỉnh. Ngôn từ trong Dự thảo báo cáo cũng chưa được chuẩn xác, câu từ rườm rà, do vậy cần rút gọn cho hợp lô - gic…


Tổng hợp ý kiến của các tổ chức thành viên, đồng chí Bàn Đức Vinh khẳng định: Dự thảo Báo cáo Chính trị của Đảng bộ tỉnh đã được xây dựng khá khoa học, bố cục hợp lý, nội dung khá đầy đủ. Tuy nhiên, phần đánh giá kết quả chưa cô đọng, cần rút gọn hơn. Bên cạnh đó, báo cáo ít đề cập đến vai trò của KHCN trong phát triển KT-XH. Phần phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, cần làm rõ hơn, nổi bật hơn vai trò của kinh tế đối ngoại, nhất là quan hệ đối ngoại. Trong lĩnh vực VH-XH, cần đánh giá chi tiết hơn về các mặt giáo dục, y tế, văn hóa - văn nghệ, thể thao, thông tin - truyền thông... Chủ đề Đại hội cần gắn với thực tế và xu hướng phát triển chung của xã hội. Đối với tỉnh ta vấn đề xóa nghèo nhanh, bền vững vẫn hết sức quan trọng. Vì vậy, cần có giải pháp cụ thể để thực hiện tốt nhiệm vụ này. Dự thảo Báo cáo Chính trị cũng cần đề cập đến vấn đề khai thác, tận dụng lợi thế của Cao nguyên đá Đồng Văn đối với lĩnh vực du lịch – thương mại.


* Sáng 6.5, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 -2015. Hội nghị do đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì để lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 – 2015. Cùng với sự có mặt đông đủ của 30 đảng viên trong toàn Đảng bộ, Hội nghị đã tìm hiểu và đóng góp ý kiến vào các dự thảo, văn kiện bao gồm: Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ Dân chính Đảng lần thứ XXI;văn kiện đại hội Đảng bộ tỉnhlần thứ XV và các văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.


Hội nghị đã có những ý kiến đóng góp về mặt hình thức, nội dung của các dự thảo Văn kiện trình tại Đại hội Đảng bộ Dân chính Đảng lần thứ XXI, dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Những ý kiến thamgia đóng góp của các đảng viên trong việc sửa câu, ngữ nghĩa của các dự thảo văn kiện thể hiện sự quan tâm, tìm hiểu kỹ lưỡng đối với các dự thảo văn kiện Đại hội. Riêng đối với các dự thảo trình Đại hội Đảng lần thứ XI, hầu hết các đảng viên trong Đảng bộ đều nhất trí, đồng tình cao.


Phạm Trần - Quỳnh Lưu

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BTV Tỉnh ủy góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị huyện Vị Xuyên, Yên Minh
HGĐT- Ngày 29.4, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tiếp tục nghe, góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXI, huyện Yên Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015.
30/04/2010
Điện lực Hà Giang khởi công xây dựng công trình Chào mừng Đại hội Đảng các cấp
HGĐT- Ngày 28.4 tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang Điện lực Hà Giang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp đưa điện về phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của gần 600 hộ bà con các dân tộc cư trú tại các thôn Vĩnh Trùng, Vĩnh Ban, Vĩnh Sơn, Vĩnh Trà, là những thôn cuối cùng của xã Vĩnh Phúc chưa có điện lưới Quốc gia.
30/04/2010
BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh gặp mặt, chia tay và giao nhiệm vụ cho lãnh đạo đơn vị.
HGĐT- Ngày 28.4, BCH Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt, chia tay và giao nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo của đơn vị.
30/04/2010
Hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam
HGĐT- Ngày 28.4, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh long trọng tổ chức Lễ mít - tinh kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30. 4.1975- 2010) và sơ kết đợt thi đua cao điểm “Thần tốc, Quyết thắng”.
30/04/2010