Đại hội Thi đua yêu nước Người cao tuổi toàn tỉnh lần thứ II

17:30, 31/05/2010

HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 15 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam, ngày 28.5, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã long trọng đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” lần thứ 2, giai đoạn 2006 - 2010.


 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và phát biểu. Dự Đại hội còn có 41 cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Người cao tuổi trong toàn tỉnh.


Tại Đại hội, đồng chí Vũ Ngọc Anh, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã báo cáo trước Đại hội kết quả phong trào thi đua yêu nước Người cao tuổi tỉnh Hà Giang giai đoạn 2006 – 2010, báo cáo nêu rõ: Trong 5 năm qua phong trào thi đua nêu gương sáng, góp phần xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng của Hội Người cao tuổi đã thể hiện ý chí, nguyện vọng của người cao tuổi không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội. Đó cũng là sự tiếp nối truyền thống yêu nước, tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”. Cùng với phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, phong trào nêu gương sáng xây dựng con người mới, xây dựng gia đình hiếu học, khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học tập cũng được Người cao tuổi thực hiện tốt, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng con người mới của Đảng, tôn vinh được vai trò và vị trícủa Ngưòi cao tuổi trong gia đình và xã hội. Qua phong trào thi đua yêu nước, đã phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến Người cao tuổi trên các lĩnh vực. Tiêu biểu như ông Củng Diu Phóng, dân tộc Pu Péo, ở Phố Là, Đồng Văn. Ông là một sỹ quan về hưu nhưng đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mỗi năm thu hoạch trên 14 tấn lương thực. Cụ Hoàng Cao, dân tộc Tày, ở Thuận Hoà, Vị Xuyên đã cho23 hội viên vay tiền mua trâu, bò sinh sản, mua máy xay sát và nguyên vật liệu làm nhà, góp phần xoá nhà tạm cho Người cao tuổi trong xã.Gia đình ông Nguyễn Khảm, ở Quang Bình, với truyền thống khuyến học và hiếu học; hiện có 17 con trai, gái, dâu, rể và các cháu có trình độ đại học... Những kết quả trên đã minh chứng cho sự thành công của phong trào thi đua nêu gương sáng. Bằng những việc làm cụ thể, Người cao tuổi toàn tỉnh đã có sự đóng góp to lớn, cùng các đoàn thể nhân dân tạo ra sự chuyển biến quan trọngtrong đời sống văn hoá ở khu dân cư.


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chíVương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn mà Hội Người cao tuổi tỉnh đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trên nền tảng những thành tựu đã đạt được, Người cao tuổi tỉnh cần tiếp tục phát huy và đẩy mạnh các phong trào thi đua “ Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Tạo mọi điều kiện để Người cao tuổi được tham gia, sinh hoạt tại các tổ chức Hội. Tiếp tục nêu gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phù hợp với tình hình mới. Đồng chí cũng lưu ý, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cần tập trung chỉ đạo việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về Người cao tuổi, thực hiện hiệu quả Chương trình hành động Quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2010 – 2015; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng văn hoá Người cao tuổi...


Cũng tại Đại hội, đồng chí Vương Mí Vàng đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 37 cá nhân đại diện cho các Cụ cao tuổi tiêu biểu trong tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nuớc.


PHẠM DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Thái An
HGĐT- Ngày 28.5, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Thái An để kiểm tra việc triển khai thực hiện đầu tư công trình thủy điện Thái An.
31/05/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Quang Bình và Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 28.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các đồng chí trong BTV huyện Quang Bình nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện. Dự buổi làm việc, có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
31/05/2010
HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2004 – 2011, kỳ họp thứ 14 (bất thường)
HGĐT- Ngày 28.5, HĐND thị xã khoá XX, nhiệm kỳ 2004 - 2011 tổ chức kỳ họp thứ 14 (Bất thường) để kiện toàn công tác cán bộ. Tham dự có lãnh đạo Thị uỷ, HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các xã, phường cùng các đại biểu HĐND thị xã...
31/05/2010
Chi bộ Công ty Xăng dầu Hà Giang Giữ vững danh hiệu nhiều năm liền đạt TSVM
HGĐT- Chi bộ Công ty Xăng dầu Hà Giang là Chi bộ doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Xăng, dầu Việt Nam. Những năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ TXHG, Chi bộ đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện mọi nhiệm vụ được giao, vừa kinh doanh có hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, giữ vững vai trò bình ổn thị trường xăng, dầu trên
31/05/2010