Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở

18:01, 12/05/2010

HGĐT- Ngày 12.5, Đảng bộ thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn) long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010 - 1015.


 
 Đại biểu bỏ phiếu bầu BTV Đảng ủy thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn). Ảnh: An Dương

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn; cán bộ lão thành của thị trấn qua các thời kỳ và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ thị trấn.


Báo cáo Chính trị trình Đại hội nêu rõ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn khóa XVIII, nhiệm kỳ 2005 – 2010: Tình hình kinh tế – xã hội luôn ổn định và liên tục phát triển, đời sống của đại bộ phận nhân dân được cải thiện, quốc phòng – an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tổng sản lượng lương thực năm 2009 đạt 278,39 tấn, đạt 101,23%; bình quân lương thực đạt 143,2 kg/người/năm; thu nhập bình quân 5,2 triệu đồng/người/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII 208%; tổng thu ngân sách trên địa bàn 40,158 triệu đồng, đạt 133,86% so với Nghị quyết... Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, nhiệm kỳ 2005 – 2010, với truyền thống đoàn kết, sáng tạo của toàn Đảng bộ và sự nỗ lực của các ngành, đoàn thể nên các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Nền kinh tế của thị trấn phát triển ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định; biên giới hòa bình, hữu nghị; hệ thống chính trị từ thị trấn đến các xóm, khu phố ngày càng lớn mạnh, chất lượng được nâng lên đang dần đáp ứng yêu cầu đặt ra. Đặc biệt, thực hiện Kết luận 171 của Tỉnh ủy về phát triển thị trấn Phó Bảng thành thị trấn thương mại và dịch vụ đã tạo một động lực lớn thúc đẩy kinh tế – xã hội của thị trấn phát triển. Kết quả đó được thể hiện qua 33 chỉ tiêu đặt ra đã có 25 chỉ tiêu đạt và vượt, chiếm 75,8%; 1 chỉ tiêu ước đạt, chiếm 3,1%; 7 chỉ tiêu đạt, chiếm 21,2%.


Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chưa tương xứng với tiềm năng của một thị trấn biên giới có thế mạnh về nghề truyền thống và thương mại, dịch vụ; chưa tận dụng hết các lợi thế sẵn có của địa phương. Hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động còn hạn chế; một bộ phận nhân dân và cán bộ, đảng viên còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Đời sống của nhân dân đã được cải thiện nhưng tỷ lệhộ khó khăn, hộ nghèo vẫn cao. Với chủ đề của Đại hội là “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế để phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ”, Đại hội đã đề ra mục tiêu tổng quát của thị trấn đến năm 2015 là: Sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư của Trung ương, của tỉnh, của huyện; khai thác tốttiềm năng, thế mạnh của thị trấn, phát huy nội lực trong nhân dân đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế; tạo bước chuyển mạnh mẽ trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo; từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ dân trí; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia; xây dựng hệ thống chính trị từ thị trấn đến thôn bản vững mạnh toàn diện. Đồng thời mở rộng quan hệ đối ngoại với chấn Tùng Cảng của nước bạn Trung Quốc.


Đại hội đã tiến hành bầu trực tiếp 15 đồng chí vào BCH, 5 đồng chí vào BTV, bầu Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn nhiệm kỳ 2010 – 2015. Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Đảng bộ thị trấn Phố Bảng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã thành công tốt đẹp.

                                                                               An Dương


* Ngày 10.5, Đảng bộ Sở Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015.


Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ, Đại hội đã nghiêm túc đánh giá những mặt đạt được, những hạn chế trong việc lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ nhiệm kỳ qua. Qua đó cho thấy, khắc phục những khó khăn của tỉnh nói chung và của ngành nói riêng, công tác quản lí tài chính đã dần đi vào nền nếp, đảm bảo nguồn ngân sách phục vụ nhiệm vụ phát triển KT – XH, thanh toán dứt điểm nợ xây dựng cơ bản của thời kỳ đại công trường. Công tác quản lý tài sản công và quản lí tài chính trên các lĩnh vực đầu tư, hành chính sự nghiệp, quản lí giá, phát triển hoạt động dịch vụ tài chính và tín dụng được tăng cường.


5 năm từ 2005 – 2009, thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước. Năm 2009, đạt 144,5% chỉ tiêu thu ngân sách theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14. Thực hiện đổi mới công tác quản lí tài chính đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, 5 năm qua đã quyết toán 2.260 công trình. Qua thẩm tra, quyết toán đã làm giảm 181.367,55 triệu đồng so với quyết toán A – B đề nghị. Phối hợp với các ngành chức năng xử lí tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước với 51 vụ, nộp ngân sách Nhà nước 3.791 triệu đồng. Tiến hành thanh tra tài chính 40 cuộc, kiến nghị thu hồi 7,06 tỷ đồng. Với việc thành lập Trung tâm tài chính, đã đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ tài chính, thẩm định giá, cung cấp thông tin giá. Qua đó, từ 2005 – 2010, công tác thẩm định và trả kết quả đã tiết kiệm chi cho ngân sách Nhà nước 13,05 tỷ đồng. Hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng tuy mới thành lập, đã bước đầu đáp ứng yêu cầu bảo lãnh vốn cho các doanh nghiệp nhỏ, các hợp tác xã.


Đảng bộ Sở đã chú trọng việc nâng cao, chuẩn hoá trình độ chính trị, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, đáp ứng với yêu cầu công việc. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, cơ quan và các tổ chức đoàn thể vững mạnh, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tích cực giúp đỡ xã khó khăn ở cơ sở theo sự phân công của tỉnh. Đến nay, toàn Đảng bộ có 5 chi bộ với 48 đảng viên, trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới 12 đảng viên. Từ 2005 – 2009, Đảng bộ đều đạt trong sạch, vững mạnh.


Với chủ đề “Cải cách hành chính, đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ”, Đại hội đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ mới. Đại hội bầu BCH gồm 7 đồng chí, tiếp đó, BCH đã bầu các đồng chí Bí thư, Phó bí thư, Uỷ ban kiểm tra của Đảng bộ. Qua đó, đồng chí Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Sở được bầu làm Bí thư Đảng bộ. Đại hội cũng đã bầu các đại biểu xuất sắc đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.

                                                                                  Huy Toán


* Ngày 10.5, Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010-2015.


Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã tổ chức triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên, thực hiện tốt các kế hoạch công tác kiểm sát trong tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành và đã đạt được những kết quả đáng kể, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng địa phương, của ngành trong giai đoạn cải cách tư pháp hiện nay. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã chỉ đạo Viện KSND 2 cấp tập trung thực hiện tốt chức năng công tố, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Kiểm sát chặt chẽ hoạt động xét xử của Tòa án đảm bảo sự công khai, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Các bản án đã tuyên thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, phù hợp với nội dung vụ án, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cao được thực hiện theo đúng quy chế của ngành, việc giải quyết mang tính triệt để không có các điểm nóng, không có khiếu kiện kéo dài, phức tạp. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quần chúng, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Đảng bộ triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua kết quả đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm, các Chi bộ trực thuộc đều đạt TSVM và TSVM tiêu biểu. Đảng bộ Viện KSND tỉnh đạt TSVM tiêu biểu 3 năm liền (2007, 2008, 2009).


Đại hội Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dântỉnh lần thứ VI xác định chủ đề Đại hội là: Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, phát huy năng lực, trách nhiệm, hiệu quả, đoàn kết, đổi mới, phấn đấu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy đối với ngành KSND: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Với mục tiêu tổng quát của Đảng bộ đến năm 2015: Tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vụ án trọng điểm về an ninh, ma túy, tham nhũng, tội phạm có tổ chức...


Đại hội đã tiến hành bầu BCH Đảng bộ khóa mới gồm 7 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 5 đồng chí. Đồng chí Ấu Duy Quang được Đại hội tín nhiệm tái cử giữ chức danh Bí thư Đảng bộ Viện KSND tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010-2015.

                                                                                Minh Tâm


* Ngày 10.5, Đảng bộ Tỉnh đoàn tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015.


Nhiệm kỳ 2005 - 2010, Đảng bộ Tỉnh đoàn đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, hầu hết các chỉ tiêu công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh đều đạt, vượt kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục đã từng bước đi vào chiều sâu, tổ chức Đoàn, Hội, Đội từng bước được củng cố, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, thông qua đó động viên tuổi trẻ thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng bộ tỉnh. Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị đoàn trực thuộc triển khai, thực hiện tốt các hoạt động tháng thanh niên, chiến dịch học sinh, sinh viên tình nguyện hè hàng năm, tập trung vào các phần việc như tu sửa, mở mới đường giao thông; xây dựng 4 công trình vệ sinh và đưa chuồng trại gia súc ra xa nhà; hỗ trợ xoá nhà tạm; hiến máu nhân đạo, vận động các đoàn viên, thanh niên thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm của địa phương. Trong nhiệm kỳ, các cấp Đoàn đã tu sửa, làm mới được 156,5km đường liên thôn bản, trên 498 km kênh mương; tu sửa, xoá được 2.687 nhà tạm cho các hộ nghèo; làm 851 chuồng trại cho gia súc. Các hoạt động phối hợp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đẩy mạnh, đoàn viên các xã vùng biên giới tăng cường tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc; tổ chức được 125 cuộc tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, thu hút trên 13.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên được Đảng bộ Tỉnh đoàn đặc biệt chú trọng, đã chủ động phối hợp với Ngân hàng CSXH, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và PTNT mở 208 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 16.930 ĐVTN; dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho 28.248 ĐVTN. Công tác xây dựng, củng cố Đoàn, Hội, Đội vững mạnh, nâng cao năng lực của tổ chức Đoàn, Hội trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân được quan tâm, làm tốt. Kết quả đã củng cố 39 chi đoàn từ yếu lên khá; thành lập mới 26 chi đoàn; kết nạp mới 14.561 đoàn viên; giới thiệu 34.791 đoàn viên ưu tú cho Đảng…


Với chủ đề “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội Đảng bộ Tỉnh đoàn xác định phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, làm tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; xây dựng tổ chức Đoàn trong sạch vững mạnh toàn diện; thực hiện có hiệu quả công tác QP - AN. Phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.


Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ tỉnh đoàn khoá mới và Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

                                                                                 Minh Khai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp
HGĐT- Theo thông tin mới nhất, đến hết ngày 10.5, huyện Bắc Quang đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở, đồng thời cũng hoàn tất thi công xây lắp các công trình lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn.
12/05/2010
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lấy ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV
HGĐT- Sáng 11.5, tại Hội trường các Ban Xây dựng Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Triệu Minh Tư, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
12/05/2010
Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Nguyễn Minh Quang làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Trong các ngày từ 5 - 8.5, đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
11/05/2010
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất gặp mặt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội các DTTS Việt Nam lần thứ nhất
HGĐT- Chiều 8.5, tại phòng họp 301 Hội trường UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã gặp mặt đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam lần thứ Nhất.
11/05/2010