Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

17:32, 07/05/2010

HGĐT- Từ 4 – 5.5, đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại phường Quang Trung (thị xã Hà Giang), các xã Thanh Đức, Xín Chải, Lao Chải (Vị Xuyên).


Cùng với việc nghe các địa phương báo cáo về tình hình phát triển KT – XH qua những tháng đầu năm, đồng chí Triệu Thị Nái đã báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 7 của Quốc hội với nhiều vấn đề quan trọng như: Xem xét các báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ KT – XH và ngân sách Nhà nước năm 2009; báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay; trình Quốc hội thông qua nhiều dự án Luật…


Cử tri bày tỏ sự đồng tình với các nội dung của kỳ họp thứ 7 và nêu nhiều ý kiến, kiến nghị như: Cần giải quyết, xử lý nghiêm các vấn đề ô nhiễm môi trường, phá rừng ở nhiều địa phương thời gian qua gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân; đề nghị Nhà nước xem xét mức tăng lương cho các đối tượng hưu trí hiện nay để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Cử tri các địa bàn Thanh Đức, Xín Chải, Lao Chải kiến nghị các cấp giải quyết việc xây dựng Quốc lộ 4D gây ảnh hưởng đến ruộng đất sản xuất, một số công trình, trụ sở làm việc; cần đầu tư, bổ sung thêm các công trình xây dựng cơ bản, điện lưới cho các xã biên giới, đặc biệt là xã Lao Chải, Thanh Đức…


Qua tiếp xúc tại các địa bàn, đồng chí Triệu Thị Nái đã hoan nghênh những cố gắng của các địa phương trong việc vượt qua khó khăn, phát triển KT – XH. Đồng chí bày tỏ sự đồng tình với nhiều ý kiến của kiến nghị xác đáng của cử tri và sẽ kiến nghị với các cấp giải quyết. Cùng đó, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh đi cùng đoàn cũng đã giải thích một số chính sách mới của tỉnh cho các cử tri về vấn đề chế độ phụ cấp cho các chức danh không chuyên trách cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố và nhiều vấn đề khác mà cử tri quan tâm…


* Ngày 4, 5.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII đơn vị tỉnh Hà Giang đã đi tiếp xúc cử tri tại các xã: Chí Cà (Xín Mần), Bản Máy (Hoàng Su Phì). Cùng đi có lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần và huyện Hoàng Su Phì.


Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo tình hình phát triển kinh tế – xã hội những tháng đầu năm 2010, đồng chí Thào Hồng Sơn thông báo với cử tri chương trình nghị sự kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII, sẽ được tổ chức từ ngày 20.5 đến ngày 22.6.


Cử tri bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào kỳ họp thứ 7 sẽ thành công tốt đẹp. Đồng thời nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về những vấn đề vướng mắc cần được Nhà nước, tỉnh, huyện giải quyết kịp thời,tập trung vào một số vấn đề: Mở tuyến đường vào xã, thôn; đề nghị tiếp tục xây dựng và kiên cố hoá kênh mương đảm bảo cho công tác tưới tiêu nông nghiệp; tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn; lắp điện cho các thôn, bản chưa có điện; xây dựng các lớp học, nhà lưu trú cho giáo viên nhằm đảm bảo cho công tác dạy và học… Cử tri xã Bản Máy (Hoàng Su Phì) kiến nghị cần sớm đầu tư xây dựng tuyến đường vào xã vì nhiều đoạn đường đã xảy ra tình trạng sụt, lở, có thể sẽ mất đường trong mùa mưa lũ; đề nghị đào tạo đội ngũ lực lượng vũ trang là con em đồng bào nhằm phục vụ cho công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh biên giới. Cử tri xã Chí Cà, Nàn Xỉn (Xín Mần) kiến nghị, trong năm 2010 cần kéo điện cho 2 thôn Hậ Cấu (46 hộ), Xóm Mới (20 hộ) và đội Mùa Sì Súng (35 hộ) chưa có điện sinh hoạt; mở và xây dựng mới kênh mương thuỷ nông dẫn nước từ thôn Hậu Cấu với chiều dài 4,5 km đến trung tâm xã để phục vụ cho gần 85 ha ruộng bậc thang; đề nghị huyện đôn đốc Công ty TNHH Gia Phú (Hà Giang) cần thi công ngay công trình lưu trú cho học sinh nội trú dân nuôi…


Đồng chí Thào Hồng Sơn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời hứa sẽ trình các Bộ, ngành T.Ư xem xét giải quyết. Đồng chí cũng trực tiếp giải đáp các vấn đề mà cử tri các xã quan tâm thuộc phạm vi liên quan đến thẩm quyền giải quyết của tỉnh, đề nghị huyện và UBND các xã khẩn trương có các kế hoạch giải quyết những kiến nghị của nhân dân, đồng bào trong thời gian tới. Đồng chí cũng động viên nhân dân, đồng bào các xã biên giới tập trung mọi nguồn lực, khắc phục khó khăn để lao động sản xuất; các xã cần tập trung vận động nhân dân tiếp tục xoá đói giảm nghèo, tuyên truyền công tác an ninh trật tự nơi biên giới; vận động đồng bào không học và theo đạo trái phép, không tự ý vượt biên sang Trung Quốc làm ăn, buôn bán…


Cũng trong chương trình làm việc, đồng chí Thào Hồng Sơn đã tới thăm và trao quà cho các hộ gia đình bị lũ quét tại xã Pà Vầy Sủ và chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Máy.


Huy Toán - Phạm Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BTV Tỉnh ủy góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị huyện Vị Xuyên, Yên Minh
HGĐT- Ngày 29.4, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tiếp tục nghe, góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXI, huyện Yên Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015.
30/04/2010
Điện lực Hà Giang khởi công xây dựng công trình Chào mừng Đại hội Đảng các cấp
HGĐT- Ngày 28.4 tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang Điện lực Hà Giang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp đưa điện về phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của gần 600 hộ bà con các dân tộc cư trú tại các thôn Vĩnh Trùng, Vĩnh Ban, Vĩnh Sơn, Vĩnh Trà, là những thôn cuối cùng của xã Vĩnh Phúc chưa có điện lưới Quốc gia.
30/04/2010
Đại hội Đảng bộ trường Chính trị tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 –2015
HGĐT- Sáng 28.4, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Gia Phong, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ nhà trường, cùng đông đủ các đại biểu đảng viên.
30/04/2010
Hội Cựu chiến binh tỉnh giáo dục chính trị tư tưởng gắn với chăm lo đời sống hội viên
HGĐT- Trong những năm qua, thực hiện nhiệm vụ của mình, Hội Cựu chiến binh từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng nêu cao bản chất “anh bộ đội Cụ Hồ” thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với chăm lo đời sống cho hội viên CCB. Những kết quả đó đã khẳng định sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng của cơ sở hội các cấp và hội viên CCB trong toàn tỉnh.
30/04/2010