Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại Đồng Văn, Mèo Vạc và tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Đường (TXHG)

18:55, 17/05/2010

HGĐT- Trong các ngày từ 11 đến 14.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến công tác tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tiến độ khắc phục hậu quả lốc xoáy tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc).

Trong chuyến công tác, đồng chí đã đến thăm và tặng quà học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, dự và chỉ đạo Đại hội Đảngbộ thị trấn Phố Bảng tại huyện Đồng Văn; kiểm tra tiến độ thi công các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc; kiểm tra công tác khắc phục bão lốc tại một số xã của huyện.


Tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Phố Bảng, trước tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp của nhà trường đạt cao, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân biểu dương thành tích mà nhà trường đạt được trong nhiều năm qua và mong muốn giáo viên, học sinh tiếp tục phát huy những thành quả mà nhà trường đã đạt được. Đồng chí yêu cầu các thầy, cô giáo nỗ lực hơn nữa trong công tác nuôi dưỡng, giáo dục kiến thức, kỹ năng sống cho con em đồng bào các dân tộc trên địa bàn để xứng đáng là một trường chuyên biệt nơi biên cương Tổ quốc. Trong dịp này, thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí đã trao 200 suất quà, trị giá gần 15 triệu đồng cho thầy và trò nhà trường. Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ công chức, viên chức HĐND tỉnh và các đơn vị từ thiện trong và ngoài tỉnh chia sẻ phần nào những khó khăn với nhà trường.


Kiểm tra các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã nghe lãnh đạo huyện, xã báo có tiến độ thực hiện. Theo đó, các công trình chào mừng được lãnh đạo huyện quan tâm chỉ đạo, giám sát chặt chẽ và đốc thúc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Hồ treo thôn Chó Do với thể tích 7.000m3, hồ treo thôn Cán Chu Phìn của xã Cán Chu Phìn thể tích gần 6.000m3, ước thi công được 90% khối lượng, riêng hồ treo Làn Chải, xã Lũng Pù với thể tích 12.000m3, đơn vị xây dựng đang tích cực thi công, ước đạt 70% khối lượng, công trình chợ trung tâm xã Lũng Pù đã được đưa vào sử dụng với 12 gian lợp mái tôn khang trang sạch sẽ, đáp ứng được nhu cầu giao lưu văn hoá và trao đổi hàng hoá cho đồng bào. Tại những điểm đến kiểm tra, Chủ tịch HĐND tỉnh vui mừng khi thấy các công trình trên cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ đồng bào các dân tộc trong xã. Đồng chí đề nghị, huyện cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao, giám sát chặt chẽ chất lượng các công trình; đơn vị thi công nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng cho kịp hoàn thành đúng tiến độ; các xã chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ các công trình trên địa bàn. Đối với hồ treo thôn Chó Do, hồ treo thôn Cán Chu Phìn của xã Cán Chu Phìn, đồng chí yêu cầu đơn vị thi công làm chắc chắn lan can quanh hồ để đảm bảo an toàn; xã huy động đồng bào vệ sinh sạch sẽ lòng hồ đảm bảo vệ sinh và chất lượng nước cho đồng bào sử dụng.


Vào tối ngày 9.5, trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã có mưa lớn kèm theo gió lốc trên diện rộng. Theo báo cáo sơ bộ của UBND huyện, cho đến thời điểm hiện tại, lốc xoáy đã gây thiệt hại cho 220 hộ dân và 7 điểm trường, ước tính tổng giá trị thiệt hại về tài sản, hoa màu lên tới gần 1,5 tỷ đồng. Riêng tại xóm Nà Giáo, xã Niêm Sơn lốc xoáy làm sập hoàn toàn một nhà dân, làm 1 người chết, 1 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn bị thiệt hại huy động nhân dân giúp đỡ các hộ khắc phục, tu sửa nhà bị tốc mái để ổn định cuộc sống và dùng nguồn ngân sách dự phòng của xã để hỗ trợ. Đối với hộ gia đình bị thiệt hại về người, huyện đã hỗ trợ trước mắt 1 triệu đồng và đưa người bị thương ra bệnh viện huyện chữa trị. Trực tiếp kiểm tra và làm việc với xã Niêm Sơn, sau khi nghe xã báo cáo tình hình thiệt hại và công tác khắc phục của xã sau thiên tai cùng với việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã, đồng chí Nguyễn Viết Xuân chỉ đạo Đảng bộ xã tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra. Mong muốn xã đẩy mạnh phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp vì đây là vùng có điều kiện thuận lợi cho phát triển. Đồng thời quan tâm, chú trọng đến công tác đào tạo cán bộ nguồn. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chia sẻ những mất mát, thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng chí đề nghị xã thực hiện tốt chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện đã phân cấp cho các hộ bị thiệt hại; đảm bảo chế độ mai táng cho người bị thiệt mạng, chú ý chăm lo đến cuộc sống sau này của gia đình nạn nhân; huy động nhân dân lợp lại nhà cho các hộ bị thiệt hại. Huyện cần tiếp tục tập trung công tác an sinh cho những hộ gia đình bị thiệt hại, lo làm nhà và trợ cấp lương thực cho người dân sau khi thiên tai, không được để cho dân phải đói, không có chỗ ở; thống kê đầy đủ, chính xác, hỗ trợ khẩn trương cho các hộ theo quy định hiện hành, đúng địa chỉ.


* Ngày 15.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Đường (TXHG). Dự có lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã và xã Ngọc Đường cùng đông đảo cử tri của xã...


Sau khi nghe báo cáo về tình hình phát triển KT – XH 5 tháng đầu năm 2010 và kết quả tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 – 2015, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo cho cử tri về nội dung cơ bản của kỳ họp (bất thường) HĐND tỉnh khoá XV, với 4 nghị quyết quan trọng được thông qua gồm: Nghị quyết về quy định số lượng, chức danh và chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố, mức phụ cấp đối với Ban bảo vệ dân phố; Nghị quyết về việc ban hành quy định mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, huyện thực hiện; Nghị quyết về việc phê duyệt đề án xây dựng TXHG từ đô thị loại III thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2010; Nghị quyết đề nghị công nhận thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) lên đô thị loại IV. Qua đó, cử tri đã bày tỏ sự đồng tình với các nghị quyết mới được thông qua; phấn khởi trước sự quan tâm, đầu tư của các cấp, ngành, qua đó đã mang đến nhiều thay đổi tích cực về KT-XH trên địa bàn xã Ngọc Đường nói riêng, thị xã Hà Giang nói chung.


Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri về các vấn đề cần quan tâm, giải quyết trên địa bàn như việc thi công công trình đập tràn và mương dẫn nước Tà Vài phục vụ nước sản xuất cho người dân 3 thôn Tà Vài, Đoàn Kết và Bản Tuỳ, phải đảm bảo việc cấp nước sản xuất cho nhân dân cũng như chất lượng công trình; cử tri cũng kiến nghị các vấn đề về môi trường, chỉnh trang đô thị, điện, vấn đề an toàn giao thông, cải tạo nâng cấp đường giao thông trên địa bàn...


Phát biểu với các cử tri và cấp uỷ, chính quyền xã Ngọc Đường, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của xã trong việc lãnh đạo, phát triển KT – XH trên địa bàn thời gian qua, đặc biệt là việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2010-2015. Trả lời kiến nghị của cử tri về công trình đập tràn Tà Vài, đồng chí Nguyễn Viết Xuân cho rằng, vấn đề thuỷ lợi, nước sinh hoạt, sản xuất là vấn đề được tỉnh đặc biệt quan tâm, vì thế đối với công trình đập tràn Tà Vài, nếu đơn vị thi công không triển khai đảm bảo cấp nước sản xuất cho nhân dân sẽ giao cho HĐND thị xã tiến hành giám sát trực tiếp. Với những vẫn đề còn lại mà cử tri của xã Ngọc Đường nêu thuộc thẩm quyền của thị xã và phường, đồng chí Chủ tịch HĐND chỉ đạo giao cho các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thoả đáng cho nhân dân.


GIA BẢO - HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội chi, đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Ngày 15.5, Chi bộ Ủy ban Kiểmtra Tỉnh ủy tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Gia Phong, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên UBKT Tỉnh ủy.
17/05/2010
Nhớ lời Bác dạy: “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”
HGĐT- Ngày 19 tháng 5, Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang đến cùng chúng ta, năm nay Đất nước và Dân tộc Việt Nam kỷ niệm trọng thể 120 năm Ngày sinh của Bác kính yêu (19.5.1890 – 2010) trong niềm vui, thành kính lớn lao, là ngày hội lớn của toàn dân tộc, là dịp để mọi người dân đất Việt tưởng nhớ về Bác, vị lãnh tụ kính yêu “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa
17/05/2010
Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam”
HGĐT- Với những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đất nước và dân tộc Việt Nam và nhân loại tiến bộ trên thế giới, từ năm 1987 Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hoá của Liên hợp quốc (LHQ) UNESCO đã xem xét, quyết định tổ chức kỷ niệm trọng thể 100 năm Ngày sinh của Người và phong tặng Hồ Chí Minh 2 danh hiệu cao quý là “Anh hùng giải phóng dân tộc” và “Nhà văn
17/05/2010
Hội thảo trực tuyến xin ý kiến vào Dự án Luật Khoáng sản (sửa đổi)
HGĐT- Sáng 14.5, Ủy ban Kinh tế Quốc hội phối hợp với Bộ Tài nguyên - Môi trường tổ chức Hội thảo trực tuyến xin ý kiến vào Dự án Luật Khoáng sản (sửa đổi).
17/05/2010