Chi bộ Công ty Xăng dầu Hà Giang Giữ vững danh hiệu nhiều năm liền đạt TSVM

16:50, 31/05/2010

HGĐT- Chi bộ Công ty Xăng dầu Hà Giang là Chi bộ doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Xăng, dầu Việt Nam . Những năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Đảng bộ TXHG, Chi bộ đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện mọi nhiệm vụ được giao, vừa kinh doanh có hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, giữ vững vai trò bình ổn thị trường xăng, dầu trên địa bàn, đóng góp không nhỏ cho nguồn thu ngân sách Nhà nước, xứng đáng là Chi bộ nhiều năm liền đạt TSVM.


Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Thị Thu Hương, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Xăng, dầu Hà Giang cho biết: Chi bộ Công ty hiện có 28 đảng viên, sinh hoạt tại 4 tổ Đảng. Những năm qua, Chi bộ đã thực hiện tốt vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo Công ty hoàn thành tốt các nghị quyết của Đảng bộ cấp trên, các chương trình, nghị quyết của Tổng Công ty Xăng, dầu Việt Nam. Hàng năm, Công ty đều hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao; luôn cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn hàng xăng, dầu cho khách hàng và người tiêu dùng. Mạng lưới cửa hàng xăng, dầu của Công ty luôn được đầu tư, mở rộng đến tất cả các địa bàn trong tỉnh, kể cả những vùng sâu, vùng xa. Các mặt hàng Công ty kinh doanh đều có sự tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, thị phần luôn giữ vững chiếm 75%,sản lượng xăng, dầu bán lẻ chiếm 85%.


Trong quá trình kinh doanh, Công ty luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người cũng như tài sản, đóng góp đầy đủ với ngân sách Nhà nước, người lao động luôn có đủ việc làm, thu nhập ổn định. Mặc dù kinh doanh trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, giá cả mặt hàng xăng, dầu liên tục có những biến động, song với sự lãnh chỉ đạo sát sao của Ban Chi ủy Chi bộ, sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên, hàng năm Ban Chi ủy Chi bộ đều xây dựng nghị quyết, chỉ đạo sát sao các phòng nghiệp vụtrong xây dựng kế hoạch, đánh giá thị trường, nắm bắt sự phát triển của địa phương để từ đó đưa ra chiến lược và giải pháp kinh doanh có hiệu quả. Với các giải pháp kinh doanh phù hợp, sát với thực tế cùng với việc kinh doanh đa dạng hóa các mặt hàng xăng, dầu, Công ty còn kinh doanh các sản phẩm hóa dầu, dầu mỡ nhờn, khí gas hóa lỏng, bếp ga phụ kiện, các loại hình bảo hiểm PJCO, dịch vụ rửa xe thay dầu máy... đã góp phần mang lại liệu quả kinh doanh, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và mang lại lợi ích cho cộng đồng xã hội. Từ tháng 10.2009, Công ty đã triển khai đưa sản phẩm Thẻ Flexicard phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, đa tiện tích, với nhiều tính năng vượt trội trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng và thanh toán nội địa tới tất cả các cửa hàng xăng, dầu trực thuộc, đã góp phần hỗ trợ đắc lực giúp cho thương hiệu Petrolimex duy trì thị phần, củng cố vị thế thương hiệu trên thị trường nhằm khai thác có hiệu quả hệ thống cửa hàng xăng, dầu hiện có.


Không chỉ lãnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác kinh doanh, Chi bộ Công ty thường xuyên giáo dục cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; nêu cao tinh thần đoàn kết, giữ vững phẩm chất đạo đức, tác phong người đảng viên; chấp hành nghiêm túc 19 điều đảng viên không được làm; thường xuyên giáo dục cán bộ, đảng viên thực hiện tốt tiêu chí “Tri thức - Trách nhiệm - Văn minh”, nâng cao công tác phục vụ khách hàng; thực hiện tốt tiêu chuẩn gia đình văn hóa mới, tuyên truyền cho mọi cán bộ CCVC trong Công ty không vi phạm các tệ nạn xã hội.


Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hơn 3 năm qua Chi bộ đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động. Thông qua cuộc vận động đã góp phần thiết thực vào việc hoàn thành tốt công tác kinh doanh. Mỗi cán bộ, đảng viên đều có sự nhận thức và chuyển biến sâu sắc,ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức, chủ động phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ việc “học tập” đến “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, đã có nhiều tập thể, cá nhân trong Công ty gương mẫu điển hình trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quản lý tốt cửa hàng, thay đổi lề lối làm việc, phân ca trực hợp lý khoa học, thực hiện tốt văn minh thương mại phục vụ khách, năng động, linh hoạt trong công tác bán hàng. Đặc biệt, với những kết quả đã đạt được trong cuộc vận động, Chi bộ Công ty đã vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen, Đảng bộ thị xã tặng Giấy khen.


Công tác sinh hoạt Đảng luôn được Chi bộ duy trì thường xuyên, trong sinh hoạt luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tốt vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.


Song song với các công tác trên, Chi bộ luôn quan tâm, tạo điều kiện cả về tinh thần và vật chất cho các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB hoạt động nền nếp, hiệu quả; thực hiện tốt công tác phụ trách giúp đỡ xã do Tỉnh ủy phân công phụ trách; giúp bà con, các thầy, cô giáo, học sinh các xã với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Công ty còn làm cầu nối cho Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam và các Công ty Xăng, dầu trong cả nước quyên góp ủng hộ giúp đỡ bà con các huyện Hoàng Su Phì, Đồng Văn với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2009 thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về XĐGN bền vững, Công ty đã phối hợp với Tổng Công ty Xăng, dầu Việt Nam triển khai ký cam kết hỗ trợ cho huyện Đồng Văn, bước đầu đã hỗ trợ xóa 1.054 nhà tạm, tặng quà cho học sinh nghèo, khuyết tật với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2010, tập thể cán bộ, đảng viên Công ty tập trung thực hiện tốt công tác cổ phần hóa Công ty; xây dựng các giải pháp kinh doanh mở rộng thị trường bán lẻ xăng, dầu tới trung tâm cụm xã, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao bền vững; đầu tư hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo đồng bộ, theo hướng hiện đại hóa; tăng cường công tác quản lý đảm bảo an toàn trong SXKD, phòng, chống cháy nổ, bảo vệ môi trường; không ngừng chăm lo đến đời sống người lao động, thực hiện có hiệu quả công tác xã hội từ thiện... xây dựng Công ty Xăng dầu Hà Giang phát triển ổn định, bền vững và kinh doanh đạt hiệu quả cao, đóng góp không nhỏ cho nguồn thu ngân sách Nhà nước, nâng vị thế thương hiệu sản phẩm của Công ty ngày càng được khẳng định và giữ vững.


MINH TÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rút kinh nghiệm Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2010 - 2015)
HGĐT- Sau hơn hai ngày làm việc khẩn trương với tinh thần đoàn kết, đổi mới, tập trung dân chủ, trí tuệ của các đại biểu, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVII đã bầu ra được 45 đồng chí có trình độ năng lực, có phẩm chất đạo đức tốt vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện (nhiệm kỳ 2010 – 2015) để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội đề ra.
31/05/2010
Tổng kết Đoàn đánh giá IFAD hàng năm về Dự án DPPR tỉnh
HGĐT- Sáng 27.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Đoàn đánh giá hàng năm của IFAD về Dự án DPPR tỉnh Hà Giang.
28/05/2010
Trường Chính trị tỉnh: Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III
HGĐT- Sáng 28.5, trường Chính trị tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III (giai đoạn 2005 -2009). Tham dự Đại hội có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
28/05/2010
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2010 - 2015)
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu với Đại hội. Ảnh: Tiến ChiếnHGĐT- Trong 2 ngày 25 – 26.5.2010, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2010 – 2015).
26/05/2010