BTV Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Đảng bộ 11 huyện, thị xã và các Đảng bộ trực thuộc

17:41, 19/05/2010

HGĐT- Chiều ngày 17.5, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ 11 huyện, thị xã; Đảng bộ Công an tỉnh; Quân sự tỉnh; Biên phòng tỉnh; Đảng bộ Dân chính Đảng. Đến dự có đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư Đảng.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng bộ 11 huyện, thị xã và các Đảng bộ trực thuộc báo cáo công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở cũng như công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các đơn vị. Đến thời điểm hiện tại, đa số các đảng bộ huyện, thị xã và đảng bộ trực thuộc tổ chức xong đại hội cơ sở. Do có sự chuẩn bị chu đáo, có sự thống nhất cao trong công tác nhân sự nên đại hội đã được tổ chức thành công theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư. Đại hội cơ sở đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân, tư tưởng của đại bộ phân nhân dân vui mừng, tin tưởng vào kết quả đại hội và đánh giá đại hội lần này có sự chuyển biến rõ nét, đó là đổi mới, dân chủ công khai, có ý nghĩa. Sau đại hội, cơ sở vật chất ở các địa phương khang trang hơn, tư tưởng và khí thế thi đua của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong lao động, sản xuất được nâng lên. Nét nổi bật nhất đó là các đảng bộ, chi bộ cơ sở đã thành công trong việc tổ chức cho đại hội bầu trực tiếp BTV, Bí thư. Sau đại hội tạo ra lớp cán bộ mới có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới. Về tồn tại, nhiều đảng bộ, chi bộ cơ sở do trình độ cán bộ còn yếu nên lúng túng trong việc thực hiện quy trình, hướng dẫn tổ chức đại hội; nhiều địa phương do tập trung vào công tác đại hội chưa chỉ đạo sát sao việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Công tác chuẩn bị đại hội cấp huyện, thị xã và đảng bộ trực thuộc cũng đang được các đơn vị tích cực thực hiện từ công tác tuyên truyền cho đến việc chuẩn bị cơ sở vật chất, công trình chào mừng đại hội, xây dựng văn kiện, công tác nhân sự cơ bản hoàn thành...


Tại buổi làm việc, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã tham gia, đóng góp ý kiến về bài học kinh nghiệm cũng như một số vấn đề cần được đảng bộ các huyện, thị quan tâm, thực hiện trong thời gian tới.


Qua ý kiến phát biểu của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất tổng hợp các ý kiến, đồng thời kết luận buổi làm việc. Đồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc tổ chức đại hội cơ sở cũng như công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp huyện, thị xã và các đảng bộ trực thuộc. Đánh giá chung, đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở được tổ chức thành công theo đúng nguyên tắc, quy trình, hướng dẫn của T.Ư. Công tác chỉ đạo đại hội cũng như công tác nhân sự được thực hiện trên tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết thống nhất. Đa số các địa phương, đơn vị đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ bám sát tình hình thực tiễn cũng như rút ra được những bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, sau đại hội, khí thế thi đua lao động, sản xuất ở khắp các địa phương, các ngành được nâng lên. Đồng chí chỉ đạo, sau đại hội cơ sở, đảng bộ các huyện, thị xã cần quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ đó là: Chỉ đạo các địa phương xây dựng ngay chương trình, hành động, quy chế làm việc toàn khoá của đảng bộ cũng như Ủy ban Kiểm tra; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BTV, Ban chấp hành; giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho những người không tái cử, đồng thời quan tâm đến công tác bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chủ chốt mới còn thiếu kinh nghiệm công tác. Đối với đại hội đảng bộ các huyện, thị xã và đảng bộ trực thuộc cần quan tâm, bám sát, thực hiện nghiêm túc 4 vấn đề cụ thể đó là: “Đoàn kết, thống nhất; dân chủ công khai; quyết định đúng đắn; sáng tạo linh hoạt”. Các đơn vị đều đã xây dựng được chủ đề của đại hội, do đó trong quá trình thảo luận tại đại hội cần hướng các ý kiến tham luận vào những nội dung cụ thể mà chủ đề đại hội đặt ra. Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh. Các cơ quan, đơn vị, công sở đều phải treo khẩu hiệu hành động nhằm tạo quyết tâm, khí thế thi đua mới. Đồng chí cũng gợi ý 3 khẩu hiệu hành động đó là: Quyết tâm không cam chịu đói nghèo; biến khó khăn thành cơ hội phát triển; vì tương lai Hà Giang phát triển hãy làm việc tốt hơn, nhiều hơn, hiệu quả hơn. Đồng chí cũng lưu ý, song song với việc chuẩn bị tổ chức đại hội, các đơn vị cũng cần song hành thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, việc triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn.


TUYÊN BÌNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành cầu Suối Tiên và thông xe đường Phùng Hưng (TXHG) giai đoạn I
HGĐT- Sáng 18.5, Sở Giao thông Vận tải, UBND thị xã Hà Giang và các đơn vị thi công tổ chức khánh thành công trình cầu Suối Tiên và thông xe đường Phùng Hưng (giai đoạn I).
19/05/2010
Kiểm toán Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và VSMT nông thôn
HGĐT- Chiều 17.5, Đoàn cán bộ Kiểm toán Nhà nước có buổi làm việc với UBND tỉnh, nhằm thực hiện kiểm toán Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường (VSMT) nông thôn năm 2009 trên địa bàn tỉnh.
19/05/2010
Đại hội chi, đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Chi bộ Văn phòng Đảng ủy Dân chính Đảng vừa tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng dự và chỉ đạo Đại hội.
19/05/2010
Công đoàn viên chức tỉnh: Sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
HGĐT- Sáng ngày 18.5, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, công chức, viên chức (CCVC). Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
19/05/2010