Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Xín Mần, Hoàng Su Phì

10:02, 16/05/2010

HGĐT- Trong 2 ngày 11, 12.5, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, làm việc tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra tình hình thiên tai tại thôn Súng Sáng, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần).

Cùng đi có lãnh đạo: Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn; Sở Lao động - TBXH; Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Ngay sau khi đến huyện Xín Mần, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo huyện, nghe báo cáo tình hình thiệt hại do thiên tai, gió lốc, các biện pháp khắc phục đã triển khai. Gió lốc kèm theo mưa lớn vào đêm 26, rạng 27.4 và tối 9.5 tràn qua địa bàn nhiều xã trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của dân, cụ thể có 5 người chết, 3 người bị thương; 695 nhà dân bị thiệt hại, trong đó có 63 nhà sập hoàn toàn; hư hỏng 41 công trình trường học; nhiều tuyến đường giao thông, công trình xây dựng khác bị hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại cả 2 đợt thiên tai lên đến trên 8,4 tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra các đợt thiên tai, Ban Chỉ đạo PCLB - GNTT huyện tổ chức huy động lực lượng tại chỗ triển khai biện pháp khắc phục: Tìm kiếm, mai táng 5 người bị chết, nhanh chóng chuyển 3 người bị thương đi cấp cứu. Đối với những hộ có nhà bị sập, tốc mái, các xã huy động lực lượng dựng tạm nhà cho nhân dân ở, sửa chữa lại mái nhà...Huyện cũng đã hỗ trợ 3 triệu/hộ cho các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn; các hộ bị thiệt hại nhà trên 50% được hỗ trợ 2 triệu; dưới 50% được hỗ trợ 1 triệu. Hỗ trợ trên 24 triệu đồng cho 5 người chết và 3 người bị thương. Tiếp nhận gần 75 triệu đồng tiền hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân... Huyện kiến nghị với tỉnh một số vấn đề như: Lập Dự án di chuyển khẩn cấp 21 hộ ở xã Pà Vầy Sủ ra khỏi vùng sạt lở, nguy hiểm; do nguồn kinh phí dự phòng của huyện hạn hẹp nên đề nghị tỉnh có phương án hỗ trợ bằng nguồn bảo trợ xã hội đột xuất, đối với nhà sập hoàn toàn hỗ trợ 7 triệu đồng/hộ, nhà hỏng trên 50% hỗ trợ 5 triệu/hộ. Tổng kinh phí xin hỗ trợ trên 2 tỷ 350 triệu đồng.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Minh Nhất chia sẻ trước những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trong huyện. Đồng chí biểu dương huyện đã cố gắng triển khai các giải pháp khắc phục kịp thời, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Trong thời gian này, huyện cần nhanh chóng giải quyết vấn đề nhà ở cho nhân dân, những hộ chưa thể giải quyết trong ngày một, ngày hai cần bố trí cho các hộ chỗ ở tạm. Huyện cũng cần gặp mặt, động viên, biểu dương những hộ dân đã góp công, góp sức giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại trong 2 đợt thiên tai vừa qua. Cùng với đó, chỉ đạo các xã quan tâm, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh cho người. Đối với các ngành của tỉnh, đồng chí đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục kêu gọi T.Ư hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại do thiên tai đợt 2; Sở LĐ- TBXH huy động xã hội quyên góp, ủng hộ các gia đình bị thiệt hại; Ngành Nông nghiệp tổng hợp chi tiết tình hình thiên tai trên địa bàn để tỉnh có các giải pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời...


Tại huyện Xín Mần, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Vàng Séo Phứ, xóm Seo Lử Thận, xã Pà Vầy Sủ; trao tiền hỗ trợ cho lãnh đạo xã Pà Vầy Sủ, thị trấn Cốc Pài mua tấm lợp giúp dân sửa lại mái nhà.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất cũng đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng khu Kinh tế Cửa khẩu mốc 5, Xín Mần; Cửa khẩu mốc 10, Hoàng Su Phì; thăm Đoàn Kinh tế Quốc phòng 314. Đến thăm, làm việc với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thàng Tín, sau khi nghe lãnh đạo Đồn báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đường biên, mốc giới trong thời gian qua, đồng chí Hoàng Minh Nhất biểu dương những kết quả mà Đồn đã thực hiện trong thời gian qua. Đứng chân trên địa bàn các xã biên giới còn nhiều khó khăn nên ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, chiến sỹ Đồn cần có sự phối kết hợp chặt chẽ với người dân, chính quyền địa phương trong công tác phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng điều tra, nắm bắt tình hình an ninh trên tuyến biên giới, nhất là các đường dây tội phạm xuyên biên giới để có các biện pháp phòng, chống kịp thời. Đồn cũng cần thực hiện vai trò là cầu nối để chính quền hai bên biên giới giao lưu kinh tế, hàng hoá, văn hoá, giúp huyện phát triển mậu dịch biên giới. Đối với đơn vị, xây dựng lực lượng có đủ năng lực, trình độ, đạo đức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới...


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn cán bộ tỉnh Tuyên Quang làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Ngày 13.5, đoàn cán bộ tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, lên thăm, làm việc tại tỉnh ta.
16/05/2010
Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Ngày 12 -13.5, Đảng bộ Văn Phòng Tỉnh uỷ (ĐBVPTU) tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010- 2015. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Đảng ủy Dân chính Đảng cùng 47/50 đảng viên của Đảng bộ.
16/05/2010
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại huyện Vị Xuyên, Quang Bình
HGĐT- Ngày 13.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm đi thăm, kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa đá kèm theo lốc xoáy xảy ra đêm ngày 9.5 trên địa bàn 2 huyện Vị Xuyên, Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN - PTNT, Lao động - TBXH; lãnh đạo 2 huyện Vị Xuyên, Quang Bình.
16/05/2010
Huyện Quản Bạ hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở
HGĐT- Đến hết ngày 13.5, 100% chi, đảng bộ trên toàn huyện Quản Bạ đã tiến hành thành công Đại hội cấp cơ sở. Trong đó cótrên 50 tổ chức cơ sở Đảng, 15 Đảng bộ và 39 chi bộ trực thuộc. Số chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở là trên 165 chi bộ. Tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là gần 2.600 đồng chí, trong đó chính thức trên 2.270 đồng chí, dự bị trên 247 đồng chí, nữ 805 đồng chí.
16/05/2010