Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất gặp mặt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội các DTTS Việt Nam lần thứ nhất

07:38, 11/05/2010

HGĐT- Chiều 8.5, tại phòng họp 301 Hội trường UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã gặp mặt đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam lần thứ Nhất.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt Đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội các DTTS Việt Nam lần thứ nhất.

Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bàn Đức Vinh, đại biểu Quốc hội khóa XII, Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh.


Tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam, đoàn đại biểu Hà Giang có 63 đại biểu, trong đó có 60 đại biểu chính thức được lựa chọn bầu từ cơ sở; 3 đại biểu chính thức công tác tại địa phương do Trung ương chọn. Đặc biệt, đoàn đại biểu của tỉnh ta có 4 đại biểu được tham gia đoàn đại biểu đại diện cho 54 dân tộc dự buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 4 đại biểu được tham gia đoàn đại biểu dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ). Trong thời gian từ ngày 9 đến 14.5, ngoài 8 đại biểu được tham dự Lễ dâng hương tại Đền Hùng, gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu trong đoàn của tỉnh sẽ được đi tham quan triển lãm giới thiệu bản sắc văn hóa, thành tựu các dân tộc Việt Nam; viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Thành phố Hà Nội; vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nhà sàn Bác Hồ.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu DTTS đã phát biểu cảm tưởng, nêu nhiều ý kiến, tâm tư nguyện vọng của dân tộc mình, địa phương nơi đang công tác, học tập và sinh sống với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất khẳng định những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là kết quả tăng trưởngtrong thời kỳ suy thoái kinh tế năm 2009 là có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào các DTTS. Đồng chí nhấn mạnh: Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam là sự kiện chính trị-xã hội đặc biệt quan trọng trong đời sống cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để Đảng và Nhà nước ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn của các dân tộc thiểu số đối với thắng lợi chung của cách mạng Việt Nam. Đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội qua các thời kỳ cách mạng, nhất là thời kỳ đổi mới. Chính vì vậy, 63 đại biểu của Hà Giang đi dự Đại hội lần này có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đây cũng là niềm vinh dự và tự hào được đại diện cho các dân tộc của tỉnh. Đồng chí mong muốn các đại biểu đi dự Đại hội cần khắc phục khó khăn, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong đoàn; chấp hành tốt nội quy, quy định Đại hội đề ra. Đồng thời lĩnh hội những kinh nghiệm quý báu của đồng bào dân tộc các tỉnh, thành phố trong cả nước từ Đại hội để về tuyên truyền lại cho bà con nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà tỉnh tin cậy giao phó, các dân tộc gửi gắm đến Đại hội. Đồng chí chỉ đạo các cán bộ được tỉnh giao nhiệm vụ phục vụ đoàn cần thực hiện tốt công tác đảm bảo trong sinh hoạt, an ninh trật tự và chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Ngày 6.5, Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015. Dự Đại hội còn có các đồng chí: Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Dân chính Đảng.
11/05/2010
Gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ Nhất – 2010
HGĐT- Đại hội các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ Nhất sẽ long trọng tổ chức trong 2 ngày 12 và 13.5.2010 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Đây cũng là dịp để Đảng và Nhà nước ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn của các dân tộc thiểu số đối với thắng lợi chung của cách mạng Việt Nam.
11/05/2010
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
HGĐT- Từ 4 – 5.5, đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại phường Quang Trung (thị xã Hà Giang), các xã Thanh Đức, Xín Chải, Lao Chải (Vị Xuyên).
07/05/2010
Triển khai một số văn bản Luật mới ban hành
HGĐT- Ngày 6.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Triển khai một số văn bản Luật mới ban hành tới các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, phát biểu ý kiến chỉ đạo.
07/05/2010