Bắc Quang hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp

17:44, 12/05/2010

HGĐT- Theo thông tin mới nhất, đến hết ngày 10.5, huyện Bắc Quang đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở, đồng thời cũng hoàn tất thi công xây lắp các công trình lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn.


 
 Một góc Công viên Cung Thiếu nhi huyện lỵ Bắc Quang được đầu tư xây dựng - công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tại xã Tiên Kiều, đồng bào các dân tộc, các đảng viên lão thành rất vui mừng vì được tổ chức Đại hội Đảng bộ xã (nhiệm kỳ 2010 – 2015) tại trụ sở làm việc mới vừa được hoàn thiện đưa vào sử dụng. Công trình trụ sở chính quyền mới nằm bên bờ Đông Sông Bạc rất thuận tiện cho giao thông đi lại, chấm dứt tình trạng cầu, đò qua sông cách trở. Đây là khu trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, khơi thông nguồn giao lưu, mở mang các điều kiện phát triển kinh tế vùng cam, kinh tế rừng, vườn đồi cho đồng bào trong vùng. Trụ sở UBND xã được đầu tư xây 2 tầng 12 phòng làm việc. Kinh phí đầu tư xây lắp là 2 tỷ 980 triệu đồng. ở trường Mầm non, xã Vĩnh Hảo thuộc Lâm trường Vĩnh Hảo, cùng thời điểm này là chỗ vui chơi, học hành cho gần 200 cháu thuộc cụm xã Vĩnh Hảo – Hùng An, cũng đã hoàn tất với 8 phòng, gồm phòng học, phòng vui chơi, sân chơi cho trẻ em độ tuổi mầm non, mẫu giáo sẽ chắp cánh cho trẻ lớn khôn từ đây. Các bậc cha mẹ đưa con đến trường rồi đây sẽ yên tâm hơn, tin tưởng hơn bởi cơ sở vật chất khang trang, bởi thầy cô, chính quyền, đoàn thể chăm lo chu tất. Đầu tư cho “trồng người” là đầu tư cho tương lai bền chặt, vững vàng nhất. Trường Mầm non Vĩnh Hảo được hoàn thiện, khánh thành đưa vào khai thác, chính là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Công trình trên không những mang ý nghĩa sâu sắc, thiết thực mà còn mang tính nhân văn cao đẹp của Đảng, của nhân dân.


Về xã Quang Minh, chúng tôi đến với công trình xã hội quan trọng: Cầu Vàng Mo nối huyết mạch giao thông với xã Vô Điếm. Công trình được đầu tư 3 tỷ 003 triệu đồng có chiều rộng 6 m, dài 15 m được thiết kế: Cầu treo 1 nhịp bê-tông cốt thép vĩnh cửu. Theo đánh giá của ngành chức năng cầu chịu được tải trọng trên 5 tấn. Cầu hoàn thiện sẽ khơi thông mạch máu giao thông trong vùng và xã Vô Điếm, xã trọng điểm phát triển cây cao su của huyện và là xã có kinh tế nông – lâm nghiệp phát triển, có nghề nuôi cá nước ngọt dẫn đầu trong 23 xã, thị trấn thuộc huyện Bắc Quang. Hơn nữa, cầu Vàng Mo hoàn tất còn tạo điều kiện giao thông thông suốt để khai thác tiềm năng kinh tế của các xã lân cận huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang). Đồng thời tạo điều kiện khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch “về nguồn” nơi vùng chiến khu xưa giữa 2 huyện: Bắc Quang – Chiêm Hóa và du lịch lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang trong thời gian tới. Chấm dứt sự cách trở trong các hoạt động giao lưu kinh tế – xã hội, mở ra triển vọng phát triển bền vững cho cả vùng miền phía Đông Bắc Quang. Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Đàm Xuân Lan cho biết: Phát động phong trào chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Huyện ủy Bắc Quang chỉ đạo chọn những công trình mang tính kinh tế – xã hội cao với đời sống cộng đồng để làm mới mang ý nghĩa thiết thực là Đảng lo cho dân, vì đời sống nhân dân và đấy chính là mục tiêu phấn đấu của Đảng ta, Nhà nước ta. Đợt mở phong trào thi đua này, Huyện ủy Bắc Quang chỉ đạo làm nhanh, gọn, thiết thực. Cầu Vàng Mo hoàn thiện cũng là chủ đích trong cuộc vận động, phát động phong trào toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng.


Rời cầu Vàng Mo đến với Công viên Văn hóa thiếu nhi nằm ở trung tâm huyên lỵ. Mặt hồ rộng hơn 1,1 ha thoáng mát giữa nắng hè oi nồng. Xung quanh hồ nước các công trình phụ trợ. Đường quanh hồ, cây xanh, tường rào... đã hoàn tất to đẹp. Anh Phẳng Giám đốc Ban quản lý các công trình xây dựng huyện Bắc Quang cho biết: Công trình được UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt đầu tư từ tháng 8.2008. Qua thời gian dài tổ chức: Thu hồi, đền bù, cấp đất tái định cư, quy hoạch dân cư xung quanh và đấu thầu, tổ chức thi công hơn 1 năm dòng đến nay đã hoàn thiện giai đoạn I. Giai đoạn II còn lại là các công trình: Nhà quản lý, công trình phụ trợ khép kín để phục vụ lợi ích cộng đồng xã hội. Hiện tại, đầu tư giai đoạn I đến nay đã hoàn thành, làm nơi vui chơi, giải trí cho hàng vạn người trong thị trấn Bắc Quang. Công viên vui chơi kèm bể bơi, phòng tắm sẽ là nơi để nhân dân thị trấn Bắc Quang, các xã lân cận lui tới trong các ngày hè, lễ hội. Hơn thế nó còn làm cho trung tâm huyện lỵ Bắc Quang mang diện mạo mới của đô thịđang đà phát triển lên thành thị xã trực thuộc tỉnh trong tương lai gần.


Nguyễn Mạnh Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Nguyễn Minh Quang làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Trong các ngày từ 5 - 8.5, đồng chí Nguyễn Minh Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
11/05/2010
Gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ Nhất – 2010
HGĐT- Đại hội các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ Nhất sẽ long trọng tổ chức trong 2 ngày 12 và 13.5.2010 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Đây cũng là dịp để Đảng và Nhà nước ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn của các dân tộc thiểu số đối với thắng lợi chung của cách mạng Việt Nam.
11/05/2010
Đại hội đại biểu Đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Ngày 6.5, Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015. Dự Đại hội còn có các đồng chí: Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Dân chính Đảng.
11/05/2010
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất gặp mặt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội các DTTS Việt Nam lần thứ nhất
HGĐT- Chiều 8.5, tại phòng họp 301 Hội trường UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã gặp mặt đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam lần thứ Nhất.
11/05/2010