Kỷ niệm 140 năm Ngày sinh V.I Lê-nin (22.4.1870 - 2010)

Di sản vô giá của nhân loại

08:01, 22/04/2010

HGĐT- Vượt qua thử thách của thời gian và những biến động chính trị, di sản lý luận cũng như thực tiễn mà lãnh tụ thiên tài bậc thầy thế giới V.I Lê-nin để lại, như vàng được thử lửa, mãi tỏa sáng trong mọi dòng chảy lịch sử loài người.


Kế thừa, bổ sung và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác; Lê-nin đã sáng lập hệ tư tưởng mới phù hợp xu thế thời đại mới, với trọng tâm là người lao động, tình hữu nghị giữa các dân tộc và sự công bằng. Người nêu ra các khẩu hiệu như “cú hích” lịch sử kỳ diệu mà ngày nay còn luôn tươi mới, thiết thực: Hòa bình cho các dân tộc! Nhà máy cho công nhân! Ruộng đất cho nông dân! Chính quyền cho các Xô-viết! Hệ tư tưởng đó lập tức trở thành kim chỉ nam cho loài người phát triển, đi lên. Không dừng lại ở đó, Người còn sáng lập ra Đảng kiểu mới, lãnh đạo quần chúng công, nông, binh biến những “ước mơ đẹp” thành “sức mạnh vật chất”, bằng việc xây dựng thành công Nhà nước Xô-viết vĩ đại trên nền một đế chế Nga tàn lụi, mở đầu một hình thái kinh tế – xã hội tiến bộ, hợp quy luật: Chủ nghĩa xã hội, tiến tới xã hội cộng sản chủ nghĩa. Cùng đó, Lê-nin còn để lại cho chúng ta một nhân cách cao đẹp, là mẫu mực của người cộng sản chân chính.


Trong quá trình lãnh đạo cách mạng nước nhà, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xác định Chủ nghĩa Mác – Lê-nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động. Một trong những yếu tố quyết định thắng lợi rực rỡ của cách mạng nước ta từ ngày có Đảng chính là sự vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác – Lê-nin nói chung, di sản của Lê-nin nói riêng vào điều kiện lịch sử cụ thể của Việt Nam.


Ngay trong những ngày này, khi Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp đang diễn ra trên cả nước, tiến tới Đại hội XI của Đảng – hoạch định đường lối phát triển trong giai đoạn mới của toàn dân tộc; vai trò là “cẩm nang thần kỳ, mặt trời chói lọi soi đường cho chúng ta đi tới...” ấy, đã và đang giúp Đảng ta giữ vững nguyên tắc mác-xít, lê-nin-nít trong việc đề ra cũng như thực thi đường lối chính trị; nhận thức ngày một đầy đủ hơn về con đường lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, từ đó góp phần bổ sung cho các văn kiện Đại hội sắp tới, nhất là “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội”.


Với giá trị hiển nhiên và vĩnh cửu của mình, Chủ nghĩa Mác – Lê-nin luôn đòi hỏi các thế hệ người cộng sản chân chính và loài người tiến bộ phải thường xuyên đấu tranh không khoan nhượng chống mọi tư tưởng sai trái, xuyên tạc. Hơn lúc nào hết, mỗi chúng ta cần tỉnh táo, trí tuệ; tiếp tục khẳng định chân lý trong cuộc chiến thiêng liêng bảo vệ sự trong sáng của những di sản quý giá mà Lê-nin để lại.


Phan Thiết

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XV
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại kỳ họp.HGĐT- Ngày 20.4, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2004 - 2011 tổ chức kỳ họp bất thường.
22/04/2010
Thiêng liêng Ngày Quốc giỗ: Về với cội nguồn của dân tộc
HGĐT- Ai cũng hiểu, mỗi khi đặt chân lên đất Tổ là mỗi lần được về với cội nguồn thấm đẫm hồn thiêng sông núi, để nghe tiếng vọng từ ngàn xưa thổi lại và để như thấy được hình ảnh tổ tiên Lạc Hồng đâu đây vẫn còn hiển hiện… Đôi câu nhắn nhủ ở Đền Hùng còn lưu dấu đã nói nên tâm khảm và niềm mong ước của lớp lớp các thế hệ con cháu đối với ngôi nhà thờ tổ của chính mình: “
22/04/2010
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Vừa qua, Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với tỉnh ta.
22/04/2010
Đồng bào Chí Cà gửi trọn niềm tin cho Đảng
HGĐT- Bước vào kỳ Đại hội Đảng bộ cơ sở, tôi về Xín Mần rồi ngược dốc 13 khoanh, đi từ xóm mới lên Chí Cà Hạ, Chí Cà Thượng về xã Chí Cà - nơi có 4 dân tộc anh em sinh sống, trong đó trên 75% là đồng bào Mông. Trước khi đi tôi được các anh lãnh đạo huyện Xín Mần bật mí: Chí Cà là xã được huyện chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm, có gì nhà báo cứ…?
22/04/2010