Họp báo về kết quả kỳ họp (bất thường) HĐND tỉnh khóa XV

17:44, 28/04/2010

HGĐT- Chiều ngày 27.4, tại Phòng họp 401 UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo thông báo kết quả kỳ họp (bất thường) HĐND tỉnh khoá XV.


Đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, LLVT trong tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí.


Cuộc họp đã nghe đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp (bất thường) – HĐND tỉnh khoá XV vừa qua. Kỳ họp có Thường trực Tỉnh uỷ, UBND và các thành viên của UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh, UBMTTQ, các đoàn thể của tỉnh; 46/48 đại biểu HĐND tỉnh; 58/58 thủ trưởng các sở, ban, ngành; 30/34 đại diện các doanh nghiệp của tỉnh; Thường trực HĐND các huyện, thị tham dự. Kỳ họp đã hoàn thành nội dung, chương trình với chất lượng và hiệu quả cao. Công tác tổ chức, điều hành các phiên họp và bố trí, sắp xếp nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp bảo đảm khoa học, đúng trình tự theo quy định của pháp luật; công tác chuẩn bị các văn bản, tờ trình, dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra trình kỳ họp được chuẩn bị ngắn gọn, đúng trọng tâm... Bên cạnh đó, công tác phục vụ, tổng hợp của cán bộ, công chức văn phòng giúp việc đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ kỳ họp, các nội dung phát biểu thảo luận tại hội trường được tổng hợp đầy đủ, khoa học và tham mưu kịp thời cho chủ toạ điều hành thảo luận tại hội trường có chất lượng và nhất trí cao khi thông qua các Nghị quyết. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã đưa tin tuyên truyền hoạt động trước, trong và sau kỳ họp HĐND đến toàn thể cử tri trong tỉnh biết để theo dõi, góp phần cho kỳ họp thành công. Các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu tài liệu, phát huy dân chủ, tham gia thảo luận sôi nổi, đã có trên 10 lượt ý kiến đại biểu HĐND tỉnh tham gia thảo luận vào các tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, tập trung vào các vấn đề như: Về các tiêu chí xây dựng nâng cấp đô thị; chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách thôn bản, tổ dân phố...và bàn các giải pháp hữu hiệu để nghị quyết ban hành thực thi có hiệu quả. Các đại biểu cũng đã đánh giá cao về chất lượng báo cáo thẩm tra của 2 Ban: Pháp chế và Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh, khẳng định rõ những chính kiến của mình, các ý kiến đề nghị của Ban đảm bảo căn cứ pháp lý, làm cơ sở để các đại biểu nghiên cứu, thảo luận và biểu quyết, quyết định các nội dung trình kỳ họp đảm bảo tính thống nhất cao. Tại kỳ họp lần này, tuy không có ý kiến chất vấn trực tiếp, song qua ý kiến thẩm tra của các ban HĐND, ý kiến thảo luận của các đại biểu, chủ toạ kết luận cho biểu quyết thông qua từng vấn đề tạo sự thống nhất cao khi thông qua nghị quyết...


Kết quả, kỳ họp đã thông qua 4 nghị quyết gồm: Nghị quyết về quy định số lượng, chức danh và chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố, mức phụ cấp đối với Ban bảo vệ dân phố; Nghị quyết về việc ban hành quy định mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do UBMTTQ cấp tỉnh, huyện thực hiện; Nghị quyết về việc đề nghị công nhận thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) lên đô thị loại IV; Nghị quyết về việc phê duyệt đề án xây dựng thị xã Hà Giang từ đô thị loại III thành Thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2010.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
HGĐT- Trong các ngày 26 – 27.4, đồng chí Bàn Đức Vinh, Tỉnh uỷ viên, Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại các xã: Lũng Phìn (Đồng Văn);Cán Chu Phìn (Mèo Vạc).
28/04/2010
Đại hội các chi, đảng bộ
HGĐT- Ngày 27.4, Đảng bộ Sở Công thương tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015. Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Dân - Chính - Đảng (DCĐ).
28/04/2010
Đoàn công tác liên bộ làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Ngày 28.4, đoàn công tác liên bộ gồm Văn phòng Chính phủ, Cục Hợp tác kinh tế và PTNT (Bộ NN-PTNT) do đồng chí Phạm Khánh Ly, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và PTNT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc bố trí, sắp xếp, ổn định dân cư biên giới theo Quyết định 120/2003/QĐ-TTg. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ
28/04/2010
Hội nghị báo cáo viên tháng 4
HGĐT- Ngày 28.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên. Dự hội nghị có các đồng chí báo cáo viên của tỉnh (theo Quyết định số 874 của BTV Tỉnh ủy); báo cáo viên các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị các huyện, thị; Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội của tỉnh; đại diện các trường
28/04/2010