Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 5 năm (2005 - 2010)

17:07, 23/04/2010

 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
HGĐT- Sáng 22.4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua (PTTĐ) vì an ninh tổ quốc (ANTQ) 5 năm (2005 – 2010).


Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an (CA) tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị CA tỉnh; lãnh đạo CA các huyện, thị xã cùng 182 đại biểu điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ CA tỉnh.


Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo CA tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị bám sát yêu cầu, nội dung hướng dẫn của Bộ CA, cấp ủy, chính quyền địa phương, gắn PTTĐ với việc thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành, nghiêm túc thực hiện các quy định của Ban Bí thư T.Ư và Đảng bộ CA gắn PTTĐ vì ANTQ với CVĐ “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Đồng thời, CA tỉnh luôn tăng cường kiểm tra, theo dõi việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào, kết hợp với công tác thi đua, khen thưởng và tuyên truyền nêu gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực công tác. Đặc biệt việc tổ chức các Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, thiết lập các đường dây nóng, hộp thư tố giác tội phạm để tiếp nhận kịp thời những thông tin, góp phần tích cực vào việc giải quyết các yêu cầu chính đáng của nhân dân, xây dựng lực lượng CAND vì dân phục vụ.


Trong 5 năm, LLCA tỉnh đã phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thờitrên 1.000 tài liệu tán phát vào địa bàn tỉnh. Chủ động đấu tranh kịp thời trấn áp hiệu quả đối với các loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu... Tỷ lệ điều tra khám phá án hàng năm đều đạt từ 85% - 90% trở lên, phạm pháp hình sự được kiềm chế, công tác quản lý hành chính về TTXH, TTATGT, PCCN được phối hợp giải quyết ngay tại cơ sở. Không để xảy ra bị động bất ngờ, hoạt động khủng bố, chủ động phối hợp nắm tình hình và triển khai các phương án bảo vệ giữ vững ANTT, bảo vệ tính mạng, tài sản Nhà nước và của nhân dân. Cũng trong 5 năm qua, CA tỉnh đã tổ chức, tăng cường 334 lượt cán bộ, chiến sĩ có năng lực trình độ và có kinh nghiệm xuống các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, LLVT giúp dân XĐGN, xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở và thực hiện có hiệu quả Chương trình Quốc gia phòng, chống, tội phạm, ma tuý, buôn bán phụ nữ, trẻ em...


Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, LLCA tỉnh đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương Chiến công cho 1 tập thể và 6 cá nhân; 4 Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân; Bộ CA tặng 15 “Cờ thi đua xuất sắc” phong trào thi đua vì ANTQ và “Cờ thi đua suất xắc” phong trào “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” cho 13 cơ sở, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Kỷ niệm chương cho 244 cá nhân và 2 “Cờ thi đua xuất sắc” trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm; 32 tập thể, 78 cá nhân được Bộ CA tặng Bằng khen; 66 tập thể, 54 cá nhân được Tổng cục Cảnh sát tặng Giấy khen; 452 lượt tập thể, 3.335 lượt cá nhân được Giám đốc CA tỉnh tặng Giấy khen...


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Mý Vàng đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà PTTĐ vì ANTQ của CA tỉnh đạt được trong 5 năm qua đã góp phần to lớn và đem lại sự bình yên cho nhân dân, cho xã hội, đảm bảo sự ổn định về ANCT, TTATXH trên địa bàn tỉnh. Để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí nhấn mạnh: LLCA tỉnh phải tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ANTT theo quy định của pháp luật. Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước những vấn đề chiến lược về an ninh Quốc gia, về xây dựng nền ANND và thế trận ANND… Chú trọng phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các hành vi vi phạm pháp luật khác xâm phạm đến ANTT. CAND phải thực sự là lực lượng nòng cốt, gương mẫu trong công tác bảo vệ pháp luật, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN. Kiên quyết đấu tranh với những hiện tượng quan liêu, hách dịch, và các hành vi tiêu cực nhằm xây dựng LLCA nhân dân trở thành lực lượng chuyên chính. Trong thực hiện PTTĐ phải chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, trong đó xây dựng Đảng là then chốt, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện ý chí chiến đấu, tinh thần tấn công tội phạm, giữ vững phẩm chất đạo đức của người CA cách mạng nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 39/CT-TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong lực lượng CA nhân dân gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Công an nhân dân “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Mỗi nội dung PTTĐ phải bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, địa phương, đơn vị; nội dung thi đua phải sát thực, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, chú trọng phát động các đợt thi đua ngắn ngày hướng về cơ sở. Thường xuyên quan tâm xây dựng các điển hình tiên tiến từ tỉnh đến cơ sở, phát hiện tìm ra nhân tố mới, điển hình tiên tiến là hạt nhân nòng cốt để bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng trong toàn lực lượng. Tăng cường công tác kiểm tra theo dõi, đôn đốc; tổ chức sơ, tổng kết đánh giá những việc làm được, chưa làm được, tìm ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong quá trình phát động và triển khai tổ chức thực hiện để PTTĐ đạt hiệu quả.


 
 Lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, có 1 tập thể và 93 cá nhân thuộc lực lượng CA tỉnh đã được Bộ CA tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu góp phần vào bảo vệ ANCT, TTATXH.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháng Tư ở đơn vị huấn luyện chiến sỹ mới
HGĐT- Chúng tôi đến đơn vị Huấn luyện - Cơ động của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Giang giữa những ngày tháng Tư lịch sử, trong khi các chiến sĩ mới nhập ngũ tuổi đời còn rất trẻ, đang say sưa luyện tập ở thao trường, khoác trên mình bộ quân phục dã chiến, thể hiện tính thống nhất, chính quy, cùng những giọt mồ hôi thấm đẫm trên vai áo, trong chúng tôi ai cũng có chung một cảm
23/04/2010
Chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược Quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ
HGĐT- Chiều 21.4, tại Phòng họp 401 UBND tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược Quốc gia VSTBPN. Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
23/04/2010
Đại hội Chi bộ Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ và Liên minh HTX tỉnh
HGĐT- Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Dự Đại hội có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và 23 đảng viên trong chi bộ.
23/04/2010
Ban CHQS thị xã Hà Giang: Xây dựng môi trường văn hoá tốt
HGĐT- Chúng tôi đến đơn vị Huấn luyện- Cơ động của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Giang giữa những ngày tháng Tư lịch sử, trong khi các chiến sĩ mới nhập ngũ tuổi đời còn rất trẻ, đang say sưa luyện tập ở thao trường, khoác trên mình bộ quân phục dã chiến, thể hiện tính thống nhất, chính quy, cùng những giọt mồ hôi thấm đẫm trên vai áo, trong chúng tôi ai cũng có chung một cảm
23/04/2010