Hội nghị cộng tác viên toàn quốc lần thứ 7 Báo Đại biểu Nhân dân

17:47, 28/04/2010

HGĐT- Vừa qua, tại Nhà khách A1 Thành phố Lạng Sơn, Báo Đại biểu Nhân dân (ĐBND) đã phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị cộng tác viên lần thứ 7.


 

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình trao đổi với các đại biểu tại Hội nghị.


Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Đình Đàn, ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Vũ Mão, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội. Cùng dự còn có Thường trực HĐND 40 tỉnh, thành phố và trên 300 cộng tác viên của Báo ĐBND trong cả nước. Đoàn Hà Giang do đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tới dự Hội nghị.


Hội nghị cộng tác viên toàn quốc Báo ĐBND lần thứ 7 là hội nghị đầu tiên sau khi Báo Người Đại biểu Nhân dân được nâng cấp và đổi tên thành Báo ĐBND. Báo ĐBND là tiếng nói của Quốc hội, là diễn đàn của đại biểu dân cử và cử tri. Trong những năm qua, Báo ĐBND đã có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng nâng cao chất lượng nội dung, đảm bảo việc tuyên truyền “Đúng, trúng, kịp thời” có định hướng tốt, được đông đảo bạn đọc đánh giá cao. Báo đã tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là phản ánh hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Kịp thời chuyển tải tới cử tri, bạn đọc hình ảnh hoạt động sôi nổi, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Những đổi mới trong tổ chức hoạt động của cơ quan dân cử, góp phần quan trọng đưa Luật, Nghị quyết của Quốc hội, Pháp lệnh, nghị quyết của ủy ban Thường vụ Quốc hội vào cuộc sống. Phản ánh kịp thời ý chí, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan dân cử và cung cấp thông tin thời sự, thông tin chuyên sâu, nhiều mặt phục vụ hoạt động của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn đã đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Báo ĐBND trong việc tổ chức mạng lưới cộng tác viên hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí, HĐND các tỉnh, thành phố trong cả nước. Báo đã xây dựng và giữ được mối liên hệ thường xuyên, mật thiết với các địa phương, gợi ý, định hướng viết tin, bài. Đồng thời Báo cũng thường xuyên tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp tuyên truyền và lắng nghe ý kiến đóng góp của các cộng tác viên để không ngừng nâng cao chất lượng nội dung mỗi bài báo, số báo và tạo nên thương hiệu của Báo ĐBND. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn mong muốn Báo ĐBND sẽ không ngừng vươn lên, thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền. Chú trọng, xây dựng phát triển mạnh đội ngũ cộng tác viên để đóng góp nhiều hơn cho Quốc hội và HĐND. Đồng chí cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới Báo ĐBND sẽ phát huy năng lực, trí tuệ, tinh thần, trách nhiệm, hoạt động nhanh nhạy, hiệu quả, thiết thực, có chiều sâu, nâng tầm hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà ủy ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội giao, xứng đáng là tờ báo mà bạn đọc yêu mến và là người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa.


Thay mặt những người làm báo cơ quan dân cử, Tổng Biên tập Báo ĐBND Hồ Anh Tài đã chân thành cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố và các cộng tác viên đã dành cho Báo ĐBND. Đồng chí khẳng định, từ khi được nâng cấp, đổi tên và chính thức đi vào hoạt động, ngày 20.10.2009, Báo ĐBND đã vững vàng là tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của ĐBQH, HĐND và cử tri. Năm 2010 và những năm tiếp theo, Báo ĐBND sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu trong sự nghiệp đổi mới ngày càng cao của Quốc hội, ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, HĐND các cấp và đáp ứng yêu cầu của cử tri trong cả nước.


Hội nghị cộng tác viên Báo ĐBND lần thứ 7 cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi về mối quan hệ hai chiều tích cực giữa cơ quan dân cử và những người làm báo dân cử. Định hướng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên Báo ĐBND trong nỗ lực chung đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho công cuộc đổi mới của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và của đất nước.

Nhân dịp này, Báo ĐBND cũng đã trao thưởng cho 31 cộng tác viên thực hiện xuất sắc công tác tuyên truyền trong năm 2009.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp báo về kết quả kỳ họp (bất thường) HĐND tỉnh khóa XV
HGĐT- Chiều ngày 27.4, tại Phòng họp 401 UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo thông báo kết quả kỳ họp (bất thường) HĐND tỉnh khoá XV.
28/04/2010
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
HGĐT- Trong các ngày 26 – 27.4, đồng chí Bàn Đức Vinh, Tỉnh uỷ viên, Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Hà Giang, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại các xã: Lũng Phìn (Đồng Văn);Cán Chu Phìn (Mèo Vạc).
28/04/2010
Đại hội các chi, đảng bộ
HGĐT- Ngày 27.4, Đảng bộ Sở Công thương tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015. Dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Dân - Chính - Đảng (DCĐ).
28/04/2010
Đoàn công tác liên bộ làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Ngày 28.4, đoàn công tác liên bộ gồm Văn phòng Chính phủ, Cục Hợp tác kinh tế và PTNT (Bộ NN-PTNT) do đồng chí Phạm Khánh Ly, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và PTNT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc bố trí, sắp xếp, ổn định dân cư biên giới theo Quyết định 120/2003/QĐ-TTg. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ
28/04/2010