Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ 22 (mở rộng)

16:31, 09/04/2010

HGĐT- Ngày 5.4,BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị lần thứ 22 (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I; đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II và triển khai chuyên đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010. Dự hội nghị có đồng chí Chu Đức Huyên, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.


Tại hội nghị, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì thông báo tiêu chuẩn, cơ cấu nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 – 2015.


Đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2010 của BCH Đảng bộ huyện cho thấy: Trong 3 tháng đầu năm nay, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã lãnh đạo cán bộ, nhân dân thực hiện tốt cácnhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp, do hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng nhiều đến sản xuất của bà con nông dân, đặc biệt đã ảnh hưởng rất lớn đến diện tích lúa và ngô xuân. BCH Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và bà con nông dântích cực chăm sóc cây trồng, tận dụng các nguồn nước để tưới tiêu. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, chuyển các diện tích không thể trồng lúa sang trồng mầu và các loại cây trồng khác như sắn, dong giềng… Trong quý I vừa qua, toàn huyện Hoàng Su Phì đã cấy được gần 255/320 ha lúa, diện tích lúa bị hạn không thể cấy được là trên 65 ha. Gieo trồng ngô xuống ruộng được 1.805 ha, trong đó diện tích bị hạn trên 750 ha, diện tích có khả năng mất trắng gần 250 ha.Cây đậu tương trồng được trên 1.700 ha, diện tích bị hạn trên 700 ha, dong giềng cao sản trồng được 130 ha. Tổng sản lượng chè búp tươi thu được ước đạt trên 3.500 tấn. ...Bên cạnh đó, huyện đã chăm sóc tốt đàn gia súc, gia cầm, mức tăng trưởng tổng đàn của từng loại đều đạt chỉ tiêu đề ra.


Hội nghị đã tập trung thảo luận, xây dựng phương hướng nhiệm vụ cho công tác lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ huyện trong quý II năm 2010. Trong đó, đề ra được những giải pháp cụ thể như: Huy động toàn thể nhân dân tích cực nạo vét, tu sửa kênh mương, tận dụng khai thác các nguồn nước, sử dụng tiết kiệm nước nhằm khắc phục tình trạng hạn hán đối với diện tích cây trồng.Triển khai phương án lấy vụ mùa bù vụ xuân, mở rộng mô hình cánh đồng mẫu, cánh đồng thâm canh trong vụ mùa.


Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, BCH đảng bộ huyện đã quán triệt nhiều nội dung, trong đó cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình chào mừng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức đại hội phải đúng với điều lệ Đảng, tiết kiệm vàan toàn.


Cũng tại hội nghị, BCH Đảng bộ huyệnHoàng Su Phì đã triển khai chuyên đề: Học tập và theotấm gương đạo đức Hồ Chi Minh năm 2010, với các nội dung như:ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh , là đạo đức, là văn minh...


Xuân Chiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp; Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng hội kiến Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào
Ngày 30-3, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Ðoàn đại biểu cấp cao nước CHDCND Lào do đồng chí Bounnhang Vorachit, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào, dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
31/03/2010
Nâng cao hiệu quả công tác giám sát
HGDT - Năm 2009, việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh phải đối mặt với những khó khăn và sự tác động sâu sắc của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Song với sự lãnh đạo sát sao, tập trung, thống nhất cao của BCH Đảng bộ tỉnh, sự chỉ đạo, quản lý, điều hành linh hoạt của chính quyền, sự giám sát thường xuyên, chặt chẽ, có hiệu quả của HĐND các cấp, nền KT-XH của
30/03/2010
Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ
HGĐT- Chiều 26.3, tại Hội trường Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ (28.3.1935 - 2010).
29/03/2010
Ghi nhận hoạt động của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã Hà Giang
HGĐT- Với 4 thành viên, trong năm vừa qua vượt lên những khó khăn, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã Hà Giang luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, xứng đáng với vai trò là người đại biểu nhân dân
29/03/2010