Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 25 (mở rộng)

16:52, 21/04/2010

HGĐT- Đảng bộ huyện Đồng Văn vừa tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 25 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quý I và đề ra giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2010, nghe báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia đóng góp của các đồng chí Ủy viên BCH khóa XVIII vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội khóa XIX nhiệm kỳ 2010 – 2015 và phương án nhân sự BCH Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2010 – 2015.


Về thực hiện nhiệm vụ quý I, báo cáo nêu rõ, mặc dù những tháng đầu năm tình hình thời tiết diễn biến không thuận lợi, khô hanh, nắng nóng kéo dài gây ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT – XH và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Nhưng dưới sự lãnh, chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ và cụ thể của cấp ủy, chính quyền các cấp, các nhiệm vụ theo Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện năm 2010 đã được triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực như: Về sản xuất nông – lâm nghiệp, huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan hướng dẫn nhân dân đăng ký giống ngô lai, phân bón, hướng dẫn thời vụ sản xuất, tiêu chí thâm canh cánh đồng mẫu, giảm thiểu những thiệt hại do thời tiết khô hạn gây ra, đồng thời thống nhất và cho chủ trương về hỗ trợ giống ngô lai cho nhân dân. Về tiến độ sản xuất, chỉ đạo tập trung chăm sóc các loại rau, đậu vụ Đông – xuân và 71 ha cây khoai tây, 5 ha cây đại mạch, tiểu mạch, tuy nhiên do thời tiết bất lợi khô hạn kéo dài nên các cây trồng sinh trưởng và phát triển kém; cấp phát 53.895kg giống ngô lai các loại đạt 100% nhu cầu đăng ký của nhân dân chiếm 56,1% diện tích đất trồng, tăng 4,1% so với năm 2009. Diện tích ngô gieo trồng là 4.500 ha, rau đậu các loại trồng được 102 ha, đồng thời tổ chức trồng thí điểm 2.000 cây hồ đào (óc chó) = 10ha. Công tác khuyến nông, khuyến lâm được chú trọng quan tâm, tập huấn về kỹ thuật thâm canh một số cây trồng mới và chăn nuôi gia súc, gia cầm cho 19/19 xã. Công tác thú y luôn được quan tâm nên đã giảm sự phát sinh của các ổ dịch, bệnh; đã tiêm phòng được 18.720 liều vắc xin các loại cho gia súc, gia cầm. Về lâm nghiệp, tổ chức phát động Tết trồng cây đầu xuân 86,6ha,đã làm tốt công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ rừng và phòng, chống cháy rừng, tổ chức cho 213 hộ ký cam kết quản lý bảo vệ phát triển rừng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết khô hanh kéo dài, trên địa bàn huyện đã xảy ra 17 vụ cháy rừng, cháy thảm cỏ với tổng diện tích bị thiệt hại 119 ha.


Về sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại, chỉ đạo tăng cường quản lý đường dây và các trạm biến áp cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt; kiểm tra, tu sửa các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo giao thông thông suốt, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng chuyển tiếp năm 2009, đặc biệt là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện phát triển ngành thương mại, dịch vụ, khuyến khích các dịch vụ ăn uống, khách sạn, nhà hàng, đảm bảo nhu cầu khách tham quan du lịch, chỉ đạo chuẩn bị đủ số lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của cán bộ và nhân dân. Về văn hóa xã hội, tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2009 – 2010, công nhận 5 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, thành lập và ra mắt 3 trung tâm học tập cộng đồng; chỉ đạo ngành y tế chủ động chuẩn bị đủ cơ số thuốc cũng như phân công lãnh đạo, cán bộ phục vụ người đến khám, chữa bệnh trong quý I dã tổ chức khám, chữa bệnh cho trên 2.000 lượt người tại bệnh viện huyện, trên 9.000 lượt người tại các trạm y tế. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa – văn nghệ, TDTT nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, gắn với công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp. Về đời sống xã hội thực hiện chế độ chi trả chế độ chính sách kịp thời, đầy đủ theo quy định để giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng tại các xã, thị trấn, huyện đã trích ngân sách 120 triệu đồng hỗ trợ cho 10 xã, tỉnh hỗ trợ 15 triệu đồng cho 14 xã; một số hợp tác xã dịch vụ được hình thành, góp phần tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động. Về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được chú trọng quan tâm. Trong quý I đã kết nạp 46 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn huyện lên 2.766 đồng chí; hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra giám sát theo Điều 30 và điều 32 của điều lệ Đảng; thường xuyên kiện toàn MTTQ và các đoàn thể vững mạnh về mọi mặt, 100% các xã đã xây dựng được quy chế hoạt động của UBND và HĐND.


Qua thảo luận, các đại biểu đều nhất trí cao với các dự thảo văn bản trình trước hội nghị và đóng góp nhiều ý kiến sát thực đề ra các giải pháp thực hiện thành công các nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.


Minh Thảo (Huyện đoàn Đồng Văn)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Đồn Biên phòng Săm Pun: Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015
HGĐT- Ngày 20. 4, Đảng bộ Đồn Biên phòng Săm Pun, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2010- 2015. Đây là tổ chức cơ sở Đảng thứ hai được Đảng bộ BĐBP tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo các Chi, Đảng bộ còn lại.
21/04/2010
Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị phổ thông
HGĐT- Ngày 20.4, tại trường Chính trị tỉnh, Đảng ủy Dân - Chính - Đảng (DCĐ) tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị phổ thông khoá 34 cho trên 100 học viên là đảng viên mới kết nạp của các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy DCĐ. Dự Lễ khai giảng có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy DCĐ.
21/04/2010
Đoàn đại biểu tỉnh ta tham dự Hội nghị Công viên Địa chất toàn cầu
HGĐT- Trong nỗ lực đề nghị ủy ban UNESCO Liên hợp quốc công nhận Công viên Địa chất đá Đồng Văn là Công viên Địa chất toàn cầu, ngày 10.4.2010, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn làm trưởng đoàn cùng 4 thành viên là lãnh đạo Sở VHTTDL, BQL Cao nguyên Đá Đồng Văn, chuyên
19/04/2010
Đại hội bầu trực tiếp - mở rộng dân chủ trong Đảng
HGĐT- Đại hội bầu trực tiếp BtV, các chức danh Bí thư, Phó Bí thư là hình thức mới, chưa có trong Điều lệ Đảng, lần đầu tiên được triển khai thí điểm trong cả nước. Qua quá trình tổ chức Đại hội bầu trực tiếp của các Đảng bộ cơ sở cho thấy: Đây là hình thức sinh hoạt dân chủ trong Đảng. Nó thể hiện rõ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của đảng viên trước Đảng và tính dân chủ
19/04/2010