Gặp mặt Đoàn CCB tỉnh đi tham quan chiến trường xưa

16:39, 12/04/2010

HGĐT - Chiều 9.2, tại Hội trường Hội CCB tỉnh, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, giao nhiệm vụ cho Đoàn CCB tỉnh đi tham quan chiến trường xưa nhân nhịp Kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 2010). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Trong chuyến đi thăm lại chiến trường xưa của Đoàn CCB tỉnh có 50 CCB tiêu biểu đã từng tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam. Chuyến đi từ ngày 10 - 25.4.2010; trong chuyến đi, đoàn sẽ đến thăm các địa danh gắn liền với những trận đánh ở các tỉnh Tây nguyên, miền Trung, các tỉnh Nam Trung bộ và Thành phố Hồ Chí Minh. Mục đích của chuyến đi ngoài việc thăm lại chiến trường xưa, chứng kiến sự thay đổi, phát triển của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới, còn giúp những CCB tìm lại những đồng đội đã ngã xuống còn nằm lại chiến trường. Được biết, trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, Hà Giang có hàng vạn thanh niên xung phong lên đường vào Nam chiến đấu; đóng góp hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm; có gần 900 người con ưu tú đã hy sinh trên chiến trường miền Nam; hơn 700 người đã để lại một phần xương máu của mình ngoài mặt trận; có 3.000 người là nạn nhân bị nhiễm chất độc hoá học và còn hàng chục người đã anh dũng hy sinh nằm lại chiến trường.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh tới ý nghĩa, công lao đóng góp của các CCB trong tỉnh trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam, đã không quản ngại khó khăn, sự hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí mong muốn, với bản lĩnh sẵn có, những CCB tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “Anh Bộ đội Cụ Hồ”. Chúc đoàn lên đường an toàn, thực hiện được mục đích của mình là tìm lại những đồng đội còn nằm lại chiến trường xưa.


H.Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng
HGĐT- Ngày 7.4, Ban Phòng, chống tham nhũng (PCTN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010.
10/04/2010
UBND tỉnh họp phiên tháng 3
HGĐT- Ngày 6.4, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 3. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
09/04/2010
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc, Xín Mần (mở rộng)
HGĐT- Ngày 5.4, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị lần thứ 23 (mở rộng). Dự Hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, các sở, ngành, đơn vị của tỉnh phụ trách xã khó khăn của huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các ban,
09/04/2010
Đại hội Chi bộ Báo Hà Giang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh
HGĐT- Sáng ngày 7.4, Chi bộ Báo Hà Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010- 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng và lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Đảng ủy.
09/04/2010