Đoàn đại biểu tỉnh ta tham dự Hội nghị Công viên Địa chất toàn cầu

17:16, 19/04/2010

HGĐT- Trong nỗ lực đề nghị ủy ban UNESCO Liên hợp quốc công nhận Công viên Địa chất đá Đồng Văn là Công viên Địa chất toàn cầu, ngày 10.4.2010, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn làm trưởng đoàn cùng 4 thành viên là lãnh đạo Sở VHTTDL, BQL Cao nguyên Đá Đồng Văn, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, chuyên viên Sở Ngoại vụ đã lên đường đi Malaysia tham dự Hội nghị về Công viên Địa chất toàn cầu do ủy ban UNESCO Liên hợp quốc tổ chức tại Langkawi, Malaysia.


Cùng tham gia Hội nghị này về phía T.Ư có lãnh đạo ủy ban UNESCO Việt Nam, Viện Khoa học Địa chất thuộc Bộ Tài nguyên – Môi trường, Chuyên gia địa chất của Dự án Việt – Bỉ.


Trong 4 ngày diễn ra Hội nghị, đoàn Việt Nam đã tham gia tích cực vào các hoạt động của Nghị trình và có 4 bài tham luận của các chuyên gia địa chất Bỉ, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, UBND tỉnh Hà Giang. Trong đó đã nêu bật những chứng lý khoa học, địa mạo và sự mong muốn được tham gia vào mạng lưới các Công viên Địa chất toàn cầu của Cao nguyên Địa chất đá Đồng Văn, bao gồm 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang – Việt Nam. Các bài tham luận của đoàn được Hội nghị đánh giá rất cao của các đại biểu đến từ hơn 100 tổ chức, quốc gia tại Hội nghị.


Bên lề Hội nghị đã diễn ra các cuộc gặp gỡ, trao đổi song phương cũng như đa phương của các Công viên Địa chất toàn cầu và các tổ chức Phi chính phủ từ khắp nơi trên thế giới với đoàn Việt Nam, qua tiếp xúc họ đều mong muốn được đến tham quan, tìm hiểu về Cao nguyên Địa chất đá Đồng Văn – Hà Giang, từ đó sẽ góp tiếng nói ủng hộ để Cao nguyên Địa chất đá Đồng Văn sớm được ủy ban UNESCO Liên Hợp Quốc hoàn thiện các thủ tục công nhận là Công viên Địa chất toàn cầu.


Đặc biệt, sáng ngày 14.4.2010, đại diện lãnh đạo ủy ban UNESCO Liên Hợp Quốc, mạng Công viên Địa chất toàn cầu, ủy ban UNESCO chi nhánh khu vực Thái Bình Dương, Ban tổ chức Hội nghị, BQL Công viên Địa chất Langkawi – Malaysia đã dành cho đoàn Việt Nam một buổi tiếp xúc chính thức, tại đây các nhà lãnh đạo đã nghe bài trình bày của đồng chí Đàm Văn Bông và lãnh đạo ủy ban UNESCO Việt Nam, đồng thời đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến các thủ tục đề nghị công nhận Cao nguyên Địa chất đá Đồng Văn của Việt Nam. Với sự quyết tâm và chuẩn bị chu đáo về hồ sơ Công viên Địa chất Cao nguyên Đá Đồng Văn, bà Margarete Patzak, Trưởng đại diện ủy ban UNESCO Liên Hợp Quốc về Công viên Địa chất toàn cầu đã bày tỏ sự ủng hộ cao và chính thức thông báo sẽ cử một đoàn thẩm định tới Hà Giang vào cuối tháng 6.2010 để khảo sát, đánh giá thực tế và tiến hành các bước tiếp theo trong lộ trình đưa Công viên Địa chất đá Đồng Văn vào danh sách các Công viên Địa chất toàn cầu.


Phan Anh Hùng (Sở Ngoại vụ)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước Chương trình chuyên viên chính
HGĐT- Ngày 19.4, tại Trường Chính trị tỉnh, Lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước Chương trình Chuyên viên chính do Sở Nội vụ tỉnh phối hợp cùng Học viện Chính trị - Hành chính Quốc Gia Hồ Chí Minh và trưởng Chính trị tỉnh tổ chức.
19/04/2010
Đại hội bầu trực tiếp - mở rộng dân chủ trong Đảng
HGĐT- Đại hội bầu trực tiếp BtV, các chức danh Bí thư, Phó Bí thư là hình thức mới, chưa có trong Điều lệ Đảng, lần đầu tiên được triển khai thí điểm trong cả nước. Qua quá trình tổ chức Đại hội bầu trực tiếp của các Đảng bộ cơ sở cho thấy: Đây là hình thức sinh hoạt dân chủ trong Đảng. Nó thể hiện rõ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của đảng viên trước Đảng và tính dân chủ
19/04/2010
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại Đồng Văn
HGĐT- Từ ngày 12 đến 15.4, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến công tác tại huyện Đồng Văn. Cùng đi có đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy.
19/04/2010
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ 24, khóa XV, nhiệm kỳ 2005 – 2010
HGĐT- Ngày 14.4, Đảng bộ huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 24, khoá XV, nhiệm kỳ 2005-2010.
19/04/2010