Điện lực Hà Giang khởi công xây dựng công trình Chào mừng Đại hội Đảng các cấp

16:25, 30/04/2010

HGĐT- Ngày 28.4 tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang Điện lực Hà Giang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp đưa điện về phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của gần 600 hộ bà con các dân tộc cư trú tại các thôn Vĩnh Trùng, Vĩnh Ban, Vĩnh Sơn, Vĩnh Trà, là những thôn cuối cùng của xã Vĩnh Phúc chưa có điện lưới Quốc gia.


 
 Giám đốc Điện lực tỉnh Hoàng Văn Thiện tham gia dựng cột điện đầu tiên công trình đưa điện về các thôn của xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).

Đây cũng là công trình tập thể cán bộ công nhân viên chức Điện lực Hà Giang chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Đồng chí Hoàng Văn Thiện, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Điện lực tỉnh và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Điện lực tỉnh, tập thể Ban lãnh đạo xã, cán bộ công nhân Công ty Đầu tư Xây lắp và Thương mại Tân Việt (Nhà thầu thi công) vàđông đảo bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn 4 thôn nêu trên của xã Vĩnh Phúc đã tham dự buổi lễ.


Thực hiện chủ trương xây dựng các công trình đưa điện lưới đến nông thôn đặc biệt là các thôn bản chưa có điện của ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang; Căn cứ văn bản số: 632/PC1-P2 ngày 10/02/2010 của Công ty Điện lực 1 về việc giao danh mục đầu tư xây dựng năm 2010 cho Điện lực Hà Giang, Điện lực Hà Giang đãnhanh chóng triển khai các bước theo trình tự đầu tư xây dựng cơ bản nhằm triển khai xây dựng tại xã Vĩnh Phúc các hạng mục công trình bao gồm 3,927 km đường dây trung áp 35 kV; 4 Trạm biến áp 35/0,4 kV với tổng dung lượng: 550 kVA; 6,941 km đường dây 0,4 kV và lắp đặt mới gần 600 công tơ với tổng mức đầu tư các hạng mục công trình lên tới 7,486tỷ đồng từ nguồn vốn vay tín dụng Thương mại và khấu hao cơ bản của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Điện lực tỉnh đã nhấn mạnh: Việc triển khai đầu tư đưa điện về các xã vùng sâu, vùng xa, nông thôn nhằm tăng khả năng cung cấp năng lượng để đáp ứng mức tăng trưởngđãđược đề ra, pháttriển nguồn năng lượng theo hướng bền vững về mặt môi trường, tăng cườngnối lưới điện thúc đẩy hiệu quả và sự ổn định của điện khí hoá của vùng nông thôn. Điện khí hoá là một yếu tố quan trọng trong chương trình xoá đói giảm nghèo và lấy lại thế cân bằng trong quá trình phát triển. Đây là sự kiện, ngày hội mà người dân ở các thôn bản chưa có điện nói chung; thôn Vĩnh Trà, Vĩnh Trùng, Vĩnh Ban, Vĩnh Sơn nói riêng đã mong đợi từlâu. Chính vì vậy mà nó có ý nghĩa trọng đại với chúng ta. Công trình điện hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng sẽ là chìa khoá mở ra tiềm năng, triển vọng tốt đẹp cho sự phát triển cho bà con nhân dân các dân tộc.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Cựu chiến binh tỉnh giáo dục chính trị tư tưởng gắn với chăm lo đời sống hội viên
HGĐT- Trong những năm qua, thực hiện nhiệm vụ của mình, Hội Cựu chiến binh từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng nêu cao bản chất “anh bộ đội Cụ Hồ” thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với chăm lo đời sống cho hội viên CCB. Những kết quả đó đã khẳng định sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng của cơ sở hội các cấp và hội viên CCB trong toàn tỉnh.
30/04/2010
Đại hội Đảng bộ trường Chính trị tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 –2015
HGĐT- Sáng 28.4, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Gia Phong, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ nhà trường, cùng đông đủ các đại biểu đảng viên.
30/04/2010
Đảng bộ huyện Quang Bình Tăng cường công tác kiểm tra
HGĐT- Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình luôn coi trọng công tác kiểm tra của Đảng đối với đảng viên và các tổ chức Đảng. Nhờ vậy đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đội ngũ đảng viên cũng như các tổ chức cơ sở Đảng trong thực hiện nhiệm vụ.
30/04/2010
Hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam
HGĐT- Ngày 28.4, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh long trọng tổ chức Lễ mít - tinh kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30. 4.1975- 2010) và sơ kết đợt thi đua cao điểm “Thần tốc, Quyết thắng”.
30/04/2010