Đại hội Đảng bộ trường Chính trị tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 –2015

16:22, 30/04/2010

HGĐT- Sáng 28.4, Đảng bộ trường Chính trị tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Gia Phong, Bí thư Đảng ủy Dân chính Đảng; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ nhà trường, cùng đông đủ các đại biểu đảng viên.


Đảng bộ trường Chính trị hiện có 134 đảng viên , trong đó có 42 đảng viên sinh hoạt chính thức và 92 đảng viên sinh hoạt tạm thời, được tổ chức thành 5 chi bộ cơ sở. Nhận thức đúng việc nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên là yêu cầu cấp bách trong giai đoạn cách mạng hiện nay, Đảng bộ đã lãnh đạo nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cả nhiệm kỳ từ 2006 – 2010. Thực hiện tốt công tác chiêu sinh mở lớp, bảođảmđúng nguyêntắc, đúng đối tượng, chức danh, nhiệm vụ được giao, theo kế hoạch mở lớp đã được tỉnh phê duyệt.Trong nhiệm kỳ qua, trường đã mở được 29 lớp TCLLCT với 2.070 học viên, 40 lớp bồi dưỡng công tác Đảng, nghiệp vụ quản lý Nhà nước và các đoàn thể với 2.678 học viên. Đồng thời dưới sự phân công của Tỉnh ủy, nhà trường đã liên kết với Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh duy trì và quản lý tốt 3 lớp Cao cấp Chính trị; kết hợp với trường Đại học Nông, lâm Thái Nguyên mở 2 lớp đào tạo theo chuyên ngành. Ngoài ra, nhà trường cũng phối hợp với Sở Nội vụ, trườngQuân sự tỉnh, Đảng ủy Công an, Uỷ ban Dân số gia đình và trẻ em, UB Dân tộc, Liên minh hợp tác xã…tổ chức mở các lớp bồi dưỡng theo chuyên ngành.


Đảng bộ đã lãnh đạo nhà trường thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên thông qua việc tự học, tự nghiên cứu và tham gia các lớp tập huấn ở Trung ương, các lớp đào tạo ở 2 Học viện. Trong nhiệm kỳ đã có 15 đồng chí giảng viên được cử đi học cao học tại Học viện Chính trị- Hành chính Quốc gia, đã có 9 đồng chí có bằng thạc sỹ.Với công tác đào tạo, bồi dưỡng, các đơn vị khoa, phòng đã chủ động bố trí giảng viên tham gia giảng dạy theo kế hoạch đề ra, đảm bảo giờ giấc và chất lượng giảng dạy. Thực hiện tốt các công tác kiểm tra giáo án, hồ sơ giảng dạy, hồ sơ chủ nhiệm, kế hoạch chuyên môn…


Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp được 4 đảng viên mới, chuyển chính thức cho 6 đảng viên dự bị, phối kết hợp với các Đảng bộ cơ sở chuyển chính thức cho hàng chục đảng viên dự bị tại chi bộ các lớp TCLLCT tập trung tại trường. Đảng bộ nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc công tác phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên, có 100 % đảng viên của Đảng bộ được đánh giá đủ tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 18% đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắcnhiệm vụ.


Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ nhà trường sẽ phấn đấu hoàn thành tốt cácmục tiêu, nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ. Phát huy tinh thần dân chủ, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua mà nhà trường phát động. Thực hiện tốt và đảm bảo công tác chuyên môn, tổ chức đúng quy chế trong công tác chiêu sinh mở lớp. Đảng bộ nhà trường sẽ phấn đấu xây dựng các tổ chức, đoàn thể vững mạnh, phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.


Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh Bí thư, Phó Bí thư; tiến hành bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng cấp trên.


Nguyễn Thị Hồng (Trường Chính trị tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam
HGĐT- Ngày 28.4, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh long trọng tổ chức Lễ mít - tinh kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30. 4.1975- 2010) và sơ kết đợt thi đua cao điểm “Thần tốc, Quyết thắng”.
30/04/2010
Đảng bộ huyện Quang Bình Tăng cường công tác kiểm tra
HGĐT- Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình luôn coi trọng công tác kiểm tra của Đảng đối với đảng viên và các tổ chức Đảng. Nhờ vậy đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đội ngũ đảng viên cũng như các tổ chức cơ sở Đảng trong thực hiện nhiệm vụ.
30/04/2010
Hội Cựu chiến binh tỉnh giáo dục chính trị tư tưởng gắn với chăm lo đời sống hội viên
HGĐT- Trong những năm qua, thực hiện nhiệm vụ của mình, Hội Cựu chiến binh từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng nêu cao bản chất “anh bộ đội Cụ Hồ” thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với chăm lo đời sống cho hội viên CCB. Những kết quả đó đã khẳng định sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng của cơ sở hội các cấp và hội viên CCB trong toàn tỉnh.
30/04/2010
BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh gặp mặt, chia tay và giao nhiệm vụ cho lãnh đạo đơn vị.
HGĐT- Ngày 28.4, BCH Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt, chia tay và giao nhiệm vụ cho các đồng chí lãnh đạo của đơn vị.
30/04/2010