Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại Đồng Văn

08:27, 19/04/2010

HGĐT- Từ ngày 12 đến 15.4, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến công tác tại huyện Đồng Văn. Cùng đi có đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy.


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tuyến đường từ huyện vào mốc 450.

Tại huyện Đồng Văn, đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình: Đường vào trung tâm xã Tả Phìn; đường từ huyện đi mốc 450; kiểm tra hiện trạng hồ chứa nước Tả Phìn B, xã Tả Phìn và hồ Sính Lủng. Tại 2 tuyến đường vào xã Tả Phìn và đường vào mốc 450, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng; đặc biệt chú ý đến bảo đảm an toàn lao động trong quá trình thi công. Với 2 hồ treo của Tả Phìn và Sính Lủng, đồng chí đề nghị chính quyền xã tuyên truyền chobà con nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ công trình cũng như chú ý vệ sinh hồ nước để nguồn nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh trong mùa mưa tới.


Ngày 14 và 15.4, đoàn công tác đã dự Đại hội đảng viên Đảng bộ xã Ma Lé lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đây là Đại hội của xã biên giới được chọn làm Đại hội điểm của huyện Đồng Văn, bầu trực tiếp Bí thư và các Phó Bí thư. Sau một thời gian dài chuẩn bị kỹ lưỡng, Đại hội đảng viên Đảng bộ xã Ma Lé đã diễn ra và thành công tốt đẹp theo các quy định, nguyên tắc của Đảng. Đại hội đã trực tiếp bầu ra 17 đồng chí vào Ban Chấp hành; 5 đồng chí vào Ban Thường vụ; Bí thư Đảng ủy và 2 Phó Bí thư Đảng ủy xã; 5 đồng chí vào ủy ban Kiểm tra và 9 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội cấp trên. Phát biểu tại Hội nghị rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội được tổ chức ngay sau khi bế mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ xã Ma Lé trong công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội từ trang trí khánh tiết, nội dung, bảo vệ an ninh… Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh Đoàn Chủ tịch Đại hội cần chủ động, sáng tạo hơn trong việc điều hành Đại hội; nội dung các văn kiện của Đại hội cần chuẩn mực hơn; thứ tự chương trình trong phiên trù bị cần được sắp xếp lại cho phù hợp; công tác kiểm phiếu trong bầu cử phải tuyệt đối chính xác… Đây là những ý kiến của Chủ tịch HĐND tỉnh mà Bí thư của 18 xã, thị trấn huyện Đồng Văn cần tiếp thu để tổ chức tốt hơn Đại hội tại Đảng bộ mình.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Đảng bộ cấp cơ sở
HGĐT- Trong 2 ngày 14-15.4, Đảng bộ xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì) tổ chức Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010-2015.
19/04/2010
Hội nghị giao ban 3 lực lượng quý I năm 2010
HGĐT- Vừa qua, tại Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, 3 lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Qui chế phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý quí I/2010. Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.
19/04/2010
Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
HGĐT- Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đến nay có 21 đảng viên trên tổng số 27 công chức viên chức (CCVC), trong đó có 2 đảng viên dự bị.
19/04/2010
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ 24, khóa XV, nhiệm kỳ 2005 – 2010
HGĐT- Ngày 14.4, Đảng bộ huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 24, khoá XV, nhiệm kỳ 2005-2010.
19/04/2010