Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tại Quản Bạ

10:04, 09/04/2010

HGĐT- Trong các ngày 5 – 6.4, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có chuyến kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện các nguồn vốnđầu tư phát triển (ĐTPT) tại huyện Quản Bạ và một số xã trong huyện, đồng thời kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình cơ bản phục vụ Đại hội Đảng các cấp. Cùng đi có lãnh đạo các phòng, ban chức năng HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ.


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tiến độ thi công một số công trình xây dựng tại huyện Quản Bạ.

Tại chương trình làm việc với UBND huyện Quản Bạ, lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo chi tiết kết quả thực hiện nguồn vốn ĐTPT từ năm 2008 – 2010 và kết quả giải ngân xây dựng các công trình cơ bản phục vụ Đại hội Đảng các cấp, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Hiện nay, trên địa bàn huyện Quản Bạ tổng số các công trình xây dựng là 263 công trình với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Các công trình xây dựng tại huyện thực hiện bởi nhiều nguồn vốn như: Xây dựng cơ bản lồng ghép với Chương trình 30A, Trái phiếu Chính phủ, Chương trình 135 giai đoạn 2, nguồn vốn 134 và Ngân hàng Công thương… Tiến độ các công trình được đảm bảo, phù hợp với tình hình kinh tế chung của huyện và các xã trong phạm vi quy hoach xây dựng. Cho tới thời điểm hiện tại, huyện đã giải ngân được hơn 160 tỷ đồng, tổng số vốn còn thiếu so với dự toán, quyết toán hơn 550 tỷ đồng. Các công trình xây dựng tại huyện đang khẩn trương thi công, việc giải phóng mặt bằng xây dựng cũng được đẩy mạnh, các công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, đặc biệt là nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, bộ mặt nông thôn của huyện đã có nhiều khởi sắc, hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện, đường giao thông mở tới các xãnhư Cao Mã Pờ, Bát Đại Sơn…cơ bản đã hoàn thành xong phần nền; điện lưới Quốc gia đã phủ trên 73% số thôn bản của các xã trong huyện; nhà lớp học, nhà công vụ giáo viên, trạm xá, trụ sở UBND các xã đã được xây dựng kiên cố và khang trang. Công tác đầu tư xây dựng đã được công khai, minh bạch từ chủ trương đầu tư đến lập dự án, thiết kế, thi công xây dựng. Người dân đã được quyền tham gia, lựa chọn, giám sát quá trình thực hiện đầu tư và trực tiếp thi công một số công trình. Các nguồn vốn đầu tư đã được đầu tư đúng mục đích, trọng tâm, trọng điểm, công tác giám sát, quản lý nguồn vốn đầu tư chặt chẽ, nên hiệu quả của nguồn vốn cao và thiết thực, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hoá – xã hộivà an ninh - quốc phòng.


Tại chuyến kiểm tra, giám sát, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng uỷ, HĐND - UBND huyện trong vấn đề chỉ đạo xây dựng cơ sở hạ tầng, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng. Chủ tịch HĐND nhấn mạnh, đối với các nguồn vốn xây dựng cơ bản phải thực thi theo nguyên tắc minh bạch về tài chính, chất lượng công trình cần đảm bảo tiến độ và chất lượng, nghiêm khắc xử lý các chủ công trình, các doanh nghiệp thi công không đúng chất lượng, phải đẩy nhanh tiến độ các công trình lên nhưng phải đảm bảo chất lượng và theo thiết kế đưa ra. Đối với các công trình chào mừng Đại hội Đảng cần phải tập trung hơn để hoàn thành trước ngày đại hội. Trong nông nghiệp cũng cần thường xuyên nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy để lấy nước phục vụ tưới tiêu. Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác chống hạn cho cây trong vụ Xuân nhất là đối với cây ngô và cây đậu tương. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ Mùa với phương châm “ Lấy Mùa bù Xuân”. Chủ đồng phòng, chống sâu bệnh, thiên tai lũ ống, lũ quét.Ngoài ra cũng cấn chú ý đến nước sinh hoạt cho nhân dân, cần có những hỗ trợ cho những xã nằm trong diện thiếu nước, đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân. Hiện nay, tại các xã đặc biệt khó khăn tình trạng học sinh nghỉ học đi lấy nứơc là rất lớn vì vậy xã cũng như huyện cần rà soát lại, kiểm tra không cho học sinh nghỉ học để lấy nước sinh hoạt, nhân dịp này Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã đến thăm kiểm tra, giám sát tại xã Bát Đại Sơn và Cao Mã Pờ, hang động Khố Mỷ - thôn Khố Mỷ, xã Tùng Vài, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Đây là hang đẹp, cần đầu tư đưa vào du lịch, vì vậy huyện cần khảo sát, đầu tư đưa vào sử dụng, tạo nên một nét riêng du lịch Quản Bạ, là một tiềm năng phát triển kinh tế địa phương cũng như trong toàn tỉnh.


Hồng Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp; Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng hội kiến Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào
Ngày 30-3, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Ðoàn đại biểu cấp cao nước CHDCND Lào do đồng chí Bounnhang Vorachit, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào, dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
31/03/2010
Nâng cao hiệu quả công tác giám sát
HGDT - Năm 2009, việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh phải đối mặt với những khó khăn và sự tác động sâu sắc của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Song với sự lãnh đạo sát sao, tập trung, thống nhất cao của BCH Đảng bộ tỉnh, sự chỉ đạo, quản lý, điều hành linh hoạt của chính quyền, sự giám sát thường xuyên, chặt chẽ, có hiệu quả của HĐND các cấp, nền KT-XH của
30/03/2010
Chuyển biến tích cực trong hoạt động HĐND ở huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Để thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động HĐND các cấp theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động, Thường trực HĐND huyện Hoàng Su Phì xác định: Đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, sự đoàn kết, thống nhất và đảm bảo tính dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, qua đó chỉ ra những việc làm sai,
29/03/2010
Hội nghị Báo cáo viên tháng 3
HGĐT- Ngày 26.3, Trung tâm Thông tin công tác tưởng - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) tháng 3.
29/03/2010