Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần

16:50, 12/04/2010

HGĐT - Trong 2 ngày 11 và 12.4, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần. Cùng đi có Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã trực tiếp đi kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần; làm việc với lãnh đạo 2 huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và tiến độ công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp.


Trong 3 tháng đầu năm nay, huyện Hoàng Su Phì đã tập trung chỉ đạo nhân dân các xã tích cực tham gia chiến dịch tu sửa, nạo vét kênh mương nhằm tạo ra nguồn nước phục vụ cho sản xuất vụ Đông - xuân. Kết quả, toàn huyện đã cấy được 254,7/320 ha lúa, đạt 79,4% kế hoạch. Diện tích đất lúa bị hạn không thể cấy được huyện đã chỉ đạo nhân dân chuyển sang trồng màu được 30 ha. Xây dựng cánh đồng mẫu thâm canh cho năng suất cao diện tích 30 ha tại 5 xã: Thông Nguyên, Tân Tiến, Nậm Dịch, Nam Sơn, Sán Sả Hồ để bù sản lượng lúa do hạn hán không gieo cấy được. Huyện đã hỗ trợ 5 tấn phân bón nén cho nhân dân 5 xã để thực hiện mô hình, hiện nay cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, đang thời kỳ đẻ nhánh, tỷ lệ sâu bệnh hại thấp. Trước tình hình hạn hán, huyện đã triển khai phương án sản xuất “Lấy vụ Mùa - bù vụ Xuân 2010” tập trung chính cho sản xuất vụ mùa và ban hành các cơ chế hỗ trợ giá giống lúa, hỗ trợ giống ngô lai, cước vận chuyển phân bón để nhân dântập trung bón thúc cho cây trồng vụ Đông - xuân và thâm canh vụ mùa. Huyện cũng đã xây dựng và phát triển mô hình trồng dứa, mô hình sản xuất dong giềng gắn với chế biến miến dong. Các lĩnh vực văn hóa xã hội được phát triển duy trì thường xuyên. Hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác AN-QP được củng cố, đảm bảo, đường biên mốc giới được giữ vững ổn định. Đối với công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp; kết quả 100% Chi bộ dưới Đảng bộ cơ sở đã tổ chức Đại hội hoàn thành vào cuối tháng 1.2010. Các Đảng bộ cơ sở đã cơ bản chuẩn bị xong văn kiện, nhân sự Đại hội và được BTV Huyện ủy duyệt xong. Các cơ sở Đảng đang tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ Đại hội. Đối với Đảng bộ huyện đến nay đã cơ bản hoàn thành văn kiện và đang tiến hành thực hiện quy trình các bước chuẩn bị nhân sự BCH, BTV và các chức danh lãnh đạo cấp ủy khóa mới.


Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp của huyện Xín Mần đã nêu rõ: Trong sản xuất nông nghiệp, toàn huyện đã gieo trồng 518,3 ha lúa, đạt 48,4% kế hoạch giao; ngô đã gieo trồng 1.200 ha, đạt 100% kế hoạch; đậu tương 1.550 ha, đạt 100% kế hoạch. Do thời tiết năng hạn kéo dài nên cây trồng sinh trưởng và phát triển kém. Huyện đã chỉ đạo cung ứng 1.286 tấn phân bón các loại phục vụ sản xuất, ra quân nạo vét tu sửa kênh mương, phòng chống hạn hán được 170 km kênh mương; hỗ trợ các xã 160 tấn xi măng để sửa chữa kênh mương. Công tác thu ngân sách trên địa bàn của huyện đạt kết quả khá, tính đến ngày 15.3 toàn huyện đã thu được 2.533 triệu đồng. Công tác triển khai thi công tác hạng mục công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp được thực hiện đúng tiến độ đề ra. Đến nay công trình tại Đèo Gió, Thác Tiên, đường sân vận động huyện và một số hạng mục phía sau nhà Huyện ủy đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Các đơn vị thi công cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các công trình chỉnh trang trụ sở tại 19/19 xã. Tiến độ thực hiện Đại hội Đảng các cấp, đối với Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, BTV huyện chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở tổ chức Đại hội điểm xong trước ngày 10.3. Đến ngày 20.3 đã có 252/252 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy tổ chức thành công Đại hội. Các Chi bộ đều thực hiện đúng quy trình, thời gian, nguyên tắc, thủ tục Đại hội theo hướng dẫn của cấp trên. BTV Huyện ủy đã tổ chức duyệt xong báo cáo chính trị và nhân sự Đại hội Đảng bộ các xã, thị trấn lần 2. Chất lượng báo cáo các cơ sở cơ bản đạt yêu cầu, về bố cục, nội dung đánh giá, xây dựng phương hướng mục tiêu nhiệm kỳ 2010-2015 đảm bảo theo đúng hướng dẫn…


Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của 2 huyện trong việc phát triển sản xuất, cũng như công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp. Đối với huyện Hoàng Su Phì, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất cho rằng những năm qua huyện Hoàng Su Phì là chiếc nôi đào tạo đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh, huyện. Chính vì vậy, huyện cần phải quan tâm chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả hơn nữa tới công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ. Tạo cơ chế chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học lên công tác tại huyện. Ngay từ bây giờ cán bộ huyện phải có thế hệ cán bộ trẻ, dùng ngân sách của huyện mạnh dạn tuyển cán bộ vào hợp đồng tại các ban, ngành, các xã công tác để có một đội ngũ cán bộ kế cận. Đối với lĩnh vực sản xuất, hiện nay có nhiều cây trồng có giá trị kinh tế cao và trở thành hàng hóa, huyện cần phải quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Năm nay thời tiết khô hạn kéo dài, huyện cần phải chủ động trong sản xuất nông nghiệp; phấn đấu đạt 100% giống lúa mới có chất lượng, năng suất cao, phải đảm bảo đầy đủ về phân... Đối với công tác Đại hội Đảng, huyện phải rà soát lại đội ngũ cán bộ, đánh giá đúng về vai trò của người đứng đầu. Rà soát lại báo cáo chính trị của các Đảng bộ các xã. Các chỉtiêu tăng trưởng kinh tế, các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa mới gắn vào đó làm thay đổi bộ mặt của từng nhà, từng thôn. Coi báo cáo chính trị là một chiến lược trong phát triển KT-XH. Nhân sự Đại hội phải chuẩn, cán bộ chủ chốt phải có trình độ THPT. Trong Đại hội lựa chọn bầu trực tiếp phải xem xã nào làm được, phải có tính dân chủ cao. Không để sai sót, không để mất an toàn, không để kiện tụng; đảm bảo đúng tiến độ, nhanh, sớm.


Đối với huyện Xín Mần, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng huyện có một tiềm năng phát triển và có hướng đi rất tốt. Huyện cần tập trung phát triển mạnh Cửa khẩu mốc 5, quy hoạch dân cư ra hạ sơn tại đây, giúp đỡ làm nhà cửa, gắn với xóa nhà tạm, đưa dân từ nơi khác đến sinh sống, làm ăn buôn bán để cửa khẩu là nơi phát triển kinh tế mạnh của huyện. Đối với các tuyến đường hiện đang thi công trên địa bàn, huyện cần chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, song phải đảm bảo đạt chất lượng đề ra. Là huyện có tiền năng phát triển du lịch, huyện cần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, du lịch, xây dựng được thương hiệu du lịch Đèo Gió. Tạo một cơ chế thông thoáng để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư cho huyện, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế, XĐGN. Công tác chỉ đạo Đại hội của huyện được triển khai rất tốt, đúng tiến độ đề ra. Các chi bộ đã đại hội xong nhưng phải rà soát lại các Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn bản. Phải làm tốt công tác chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, phải tạo ra một phong trào thi đua mạnh. Tập trung mạnh cho công tác tư tưởng cán bộ, đảng viên, thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội Đảng, tạo sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ. Báo cáo chính trị cần đi sâu vào các chỉ tiêu phát triển KT-XH trong 5 năm tới. Cần làm tốt công tác nhân sự, minh bạch hóa thể hiện sự dân chủ trong công tác lựa chọn cán bộ. Về lâu dài huyện vẫn còn thiếu đội ngũ cán bộ trình độ chuyên môn sâu, nên huyện cần dùng ngân sách của huyện tuyển dụng hợp đồng cán bộ vào công tác tại các cơ quan, ban, ngành của huyện, cán bộ xã hoặc cán bộ ở xã đi học về công tác tại xã để từ đó có sự lựa chọn đội ngũ cán bộ trẻ…


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gặp mặt Đoàn CCB tỉnh đi tham quan chiến trường xưa
HGĐT - Chiều 9.2, tại Hội trường Hội CCB tỉnh, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, giao nhiệm vụ cho Đoàn CCB tỉnh đi tham quan chiến trường xưa nhân nhịp Kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 2010). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
12/04/2010
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ 26, khóa VII (mở rộng)
HGĐT - Vừa qua, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 26, khóa VII (mở rộng); nhằm đánh giá những kết quả trong việc thực hiện nhiệm vụ quý I, thảo luận đưa ra phương hướng, nhiệm vụ quý II và công tác lãnh, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII. Dự Hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy;
12/04/2010
Họp báo thông báo nội dung chương trình kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XV
HGĐT - Sáng 12.4, tại phòng họp 301 UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo thông báo nội dung chương trình kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XV. Đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Cùng dự có lãnh đạo đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan thông tin, báo chí tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.
12/04/2010
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Việt Lâm (Vị Xuyên) lần thứ XX, nhiệm kỳ 2010 - 2015 thành công tốt đẹp
HGĐT - Trong 2 ngày 9 và 10.4, Đảng bộ xã Việt Lâm (Vị Xuyên) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đây là Đảng bộ xã đầu tiên của tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015 và được BTV Tỉnh ủy chọn thí điểm Đại hội bầu trực tiếp BTV, Bí thư, Phó Bí thư Đảng uỷ theo Kế hoạch số 77 của BTV Tỉnh uỷ.
12/04/2010