Thanh tra Chính phủ làm việc với tỉnh ta

07:56, 11/03/2010

HGĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ Tướng Chính Phủ về việc giao Thanh tra Chính phủ kiểm tra việc giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Sông Lô với UBND tỉnh Hà Giang, ngày 10.3, tại phòng họp 301, Hội trường lớn Văn phòng HDND – UBND tỉnh, tổ công tác do đồng chí Nguyễn Kim Châu, Cục trưởng Cục giải quyết khiếu nại, tố cáo và Thanh tra khu vực 1 (Cục I) – Thanh tra Chính phủ làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang.


Cùng làm việc với Tổ công tác về phía tỉnh ta có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá 12, đơn vị tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo một số ngành liên quan; lãnh đạo UBND hai huyện Vị Xuyên và Thị xã Hà Giang.


Thay mặt tổ công tác đồng chí Nguyễn Kim Châu, Cục trưởng cục giải quyết khiếu nại tố cáo và Thanh tra khu vực 1 đã thông báo Quyết định số 386/ QĐ TTCP ngày 05.3 của Thanh tra Chính phủ về việc thành lập tổ công tác Kiểm tra việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ Tướng chính phủ về giải quyết khiếu nại của Công Ty Sông Lô, báo cáo Tổng thanh tra xem xét, kết luận và báo cáo Thủ Tướng Chính Phủ.


Ngay sau khi thông báo Quyết định của Thanh tra Chính phủ, tổ công tác đã được nghe lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh báo cáo tiến độ việc giải quyết các vẫn đề theo khiếu nại của Công ty TNHH Sông Lô liên quan đến các công trình xây dựng cơ bản mà Công ty TNHH Sông Lô là đơn vị thi công. Theo báo cáo của các ngành tại buổi làm việc cho thấy: UBND tỉnh Hà Giang đã nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tập trung chỉ đạo các ngành liên quan của tỉnh như: Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở GTVT, tập trung giải quyết các vấn đề mà công ty TNHH Sông Lô khiếu nại. Đến hết năm 2009 các vấn đề khiếu nại của Công ty đã cơ bản được giải quyết, đặc biệt là vấn đề nợ đọng vốn các công trình xây dựng cơ bản của công ty đã được tỉnh thanh quyết toán.


Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục làm việc với các ngành của tỉnh và Công ty TNHH Sông Lô để làm rõ các vấn đề liên quan

Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với BTV Hội LHPN tỉnh
HGĐT - Ngày 9.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Dự buổi làm việc có các đồng chí đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.
11/03/2010
Các huyện, thị tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2010
HGĐT- Sáng 5.3, huyện Bắc Quang tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2010. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện Quân khu II cùng đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Bắc Quang…
09/03/2010
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Trong 2 ngày 5 – 6.3,Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh và Công an 4 huyện phía Bắc của tỉnh.
09/03/2010
Ban Chỉ đạo Tây Bắc thăm, tặng quà 55 hộ bị cháy nhà tại Bắc Mê
HGĐT- Sau khi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngày 5.3.2010, đồng chí Bùi Thanh Thu, Phó Ban chỉ đạo Tây Bắc đã đến thăm, tặng quà cho 55 hộ bị cháy nhà tại thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú(Bắc Mê).
09/03/2010