Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Hoàng Su Phì, Xín Mần

17:06, 17/03/2010

HGĐT- Trong 2 ngày 15-16.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại xã Thông Nguyên, Pố Lồ (Hoàng Su Phì); Tả Nhìu, Nấm Dẩn (Xín Mần) và dự buổi duyệt Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các xã của BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì, Xín Mần. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội của các xã khẳng định: BCH Đảng bộ các xã đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt tốt văn bản chỉ đạo của T.Ư, tỉnh và huyện về công tác chuẩn bị Đại hội. Các xã đang gấp rút hoàn thiện các bước của quy trình chuẩn bị Đại hội, chỉ đạo Đại hội chi bộ. Đến thời điểm hiện tại, Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ xã, danh sách nhân sự đã được BTV các huyện duyệt, cho ý kiến và đang tiếp tục chỉnh sửa. Các công trình hạ tầng cơ sở, công trình chào mừng Đại hội đang tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ. Các xã cũng phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội.


Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Cùng với công tác chuẩn bị Đại hội, các xã cần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, phát huy các thế mạnh vùng, khai thác tốt tiềm năng, nâng cao hệ số sử dụng đất, có giải pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đặc biệt cây trồng hàng hoá như chè, đậu tương, đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại, kinh tế vườn, các loại hình dịch vụ nhằm phát triển KT-XH, XĐGN; quản lý, khai thác tốt các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn; thực hiện tốt công tác xây dựng làng văn hoá và các mô hình nông thôn mới. Các xã cần đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, rà soát, bố trí cán bộ lãnh đạo sao cho hợp lý, xây dựng các nghị quyết chuyên đề trên từng lĩnh vực cụ thể và đề án nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, UBND, ủy ban MTTQ, các tổ chức, đoàn thể. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, các xã cần tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc văn bản chỉ đạo của cấp trên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội. Dự buổi duyệt báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ cấp xã của BTV huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Nhìn chung, chất lượng Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các xã được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần điều chỉnh đó là những bài học kinh nghiệm chưa được nêu rõ, chưa chỉ ra vấn đề cốt lõi trong lãnh, chỉ đạo thực hiện nghị quyết; chưa đánh giá các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2005-2010; nhiều Báo cáo chính trị chưa thể hiện rõ tính mới, tính đột phá so với nhiệm kỳ trước. Những thiếu sót trên cần sớm được khắc phục, rà soát lại những nhiệm vụ của Đại hội trước chưa hoàn thành để bổ sung, thực hiện trong nhiệm kỳ mới; nêu rõ lộ trình thực hiện của từng mục tiêu, nhiệm vụ; các số liệu, chỉ tiêu đưa ra phải bám sát điều kiện thực tế của địa phương sao cho có tính khả thi cao. Cần sơ, tổng kết các cơ chế, nghị quyết chuyên đề của tỉnh, huyện triển khai trên địa bàn xã. Nêu rõ, tính mới, tính đột phá trong báo cáo chính trị Đại hội này so với Đại hội trước. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền chuẩn bị Đại hội.


Tiến Chiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng mới Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Đồng Văn (Hà Giang)
HGĐT- Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liênquan cho xây dựng công trình Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (Đồng Văn), UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình trên, giao cho huyện Đồng Văn làm chủ đầu tư; Văn phòng Tư vấn và Chuyển giao công nghệ xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thiết kế kỹ thuật; đơn vị thi công là
17/03/2010
Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội và Bộ KHCN làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Từ ngày 11 đến 14.3, Đoàn công tác của Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội (khoá XII) do đồng chí Trịnh Duy Quách, Phó Chủ nhiệm ủy ban, làm Trưởng đoàn.
17/03/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với BTV Tỉnh đoàn và LĐLĐ tỉnh
HGĐT- Ngày 12.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn và BTV LĐLĐ tỉnh theo chương trình hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy. Cùng làm việc có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh.
17/03/2010
Đảng bộ xã Việt Lâm: Chuẩn bị tốt Đại hội điểm
HGĐT- Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Việt Lâm (Vị Xuyên) lần thứ XX (nhiệm kỳ 2010 - 2015) dự kiến tiến hành vào đầu tháng 4. Đây là Đảng bộ được Tỉnh ủy chọn làm Đại hội điểm cấp Đảng bộ cơ sở trong toàn tỉnh, nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm cho các Đại hội tiếp theo. Tính đến 15.3, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ Đại hội điểm đã cơ bản hoàn thiện theo đúng kế
17/03/2010