Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại các huyện, thị

09:34, 20/03/2010

HGĐT- Ngày 16 - 17.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đi kiểm tra tình hình hạn hán và các giải pháp khắc phục trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần và Quang Bình.


Báo cáo tình hình hạn hán, các giải pháp khắc phục trên địa bàn huyện Quang Bình khẳng định: Đến nay, nhân dân các xã gieo trồng được 1.935 ha lúa, 1.269 ha ngô, trên 1.185 ha lạc, 200 ha đậu tương. Số diện tích lúa bị hạn hán trên 222 ha (trên 139 ha có khả năng khắc phục, trên 83 ha khó có khả năng khắc phục) và 112 ha hoa màu. Trên địa bàn huyện Xín Mần, diện tích lúa đã cấy đạt 638 ha, diện tích hạn hán khả năng không cho thu hoạch trên 127 ha, diện tích không có khả năng cấy trên 80 ha; diện tích ngô đã gieo trồng trên 2.607 ha, trong đó trên 243 ha không mọc, diện tích không làm đất được 1.324 ha, gần 829 ha sinh trưởng, phát triển kém; diện tích đậu tương đã gieo 1.550 ha, nguy cơ mất trắng gần 90%. Huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức cấy 254,7 ha/320 ha lúa Xuân. Diện tích lúa bị hạn trên 65 ha, trong đó diện tích đất lúa bị hạn không có khả năng khôi phục được chuyển đổi sang trồng ngô, đậu tương là 30 ha, diện tích tích đất lúa thiếu nước trên 35 ha, diện tích mạ già, thiếu nước không cấy được 2,5 ha. Diện tích ngô xuống ruộng trồng được 1.728 ha, trong đó diện tích bị hạn trên 715 ha. Cây đậu tương gieo trồng được 1.612 ha, diện tích bị hạn gần 514 ha... Trước nguy cơ hạn hán kéo dài, đe doạ trực tiếp đến sản xuất, các huyện đã thành lập tổ công tác nằm tại cơ sở, trực tiếp chỉ đạo công tác chống hạn; tận dụng triệt để nguồn nước từ các khe suối, đập chứa nước; huy động nhân lực nạo, vét kênh mương và hệ thống máy bơm để dẫn nước tưới cho diện tích cây trồng bị hạn. Bên cạnh đó, các huyện còn chủ động điều chỉnh thời vụ, cơ cấu giống, nhập giống ngắn ngày, giống siêu chịu hạn để gieo trồng trên những diện tích bị thiệt hại.


Phát biểu tại buổi làm việc với các huyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các huyện. Các huyện đã làm tốt công tác dự báo tình hình, đồng thời đề ra nhiều giải pháp, chỉ đạo khắc phục hạn hán. Trong thời gian tới, các huyện cần chủ động nắm bắt diễn biến của thời tiết để có phương án chỉ đạo sản xuất và chuyển đổi cơ cấu giống, chuyển đổi mùa vụ sao cho phù hợp, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do hạn hán gây ra.


Ngày 17-18.3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng tại thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang); xã Phương Độ (thị xã Hà Giang) và huyện Quang Bình. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.


Báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp của thị trấn Vĩnh Tuy, xã Phương Độ, huyện Quang Bình và thị xã Hà Giang khẳng định: Đến nay, 100% chi bộ đã tiến hành Đại hội. Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở được quán triệt đầy đủ các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của T.Ư và cấp uỷ các cấp. Nhìn chung, Văn kiện Đại hội được chuẩn bị chu đáo, có chất lượng; báo cáo chính trị đã đánh giá sâu sắc những kết quả đạt được, những hạn chế, rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị. Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới bám sát yêu cầu, các chỉ tiêu đề ra đều có cơ sở và tính thực tiễn cao. Nhân sự Đại hội được chuẩn bị đúng quy trình, lựa chọn được những đảng viên có trình độ, năng lực và nhiệt tình trong công việc để bầu vào cấp uỷ. Chất lượng cấp uỷ viên Chi bộ được bầu cơ bản đảm bảo theo yêu cầu và dự kiến của BTV Đảng uỷ và chỉ đạo của BTV Huyện, Thị uỷ. Việc điều hành của Đoàn Chủ tịch trong Đại hội đều đảm bảo đúng nguyên tắc, nội dung, chương trình đề ra...


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị các địa phương phải làm tốt công tác nhân sự Đại hội, cơ cấu nhân sự phải theo đúng sự chỉ đạo của T.Ư, tỉnh và huyện. Văn kiện Đại hội cần thể hiện đầy đủ, chi tiết theo đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên. Báo cáo chính trị phải rà soát nhiệm vụ của Đại hội trước đề ra chưa làm được để tiếp tục đưa vào nghị quyết thực hiện trong nhiệm kỳ mới; sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh, huyện triển khai trên địa bàn xã, đánh giá kinh nghiệm triển khai, kết quả đạt được; tính mới, tính đột phá của nhiệm kỳ mới so với nhiệm kỳ cũ. Đối với Nghị quyết Đại hội, cần thể hiện cô đọng, ngắn gọn, nhấn mạnh vào những giải pháp có tác động trực tiếp đến quá trình thực hiện. Công tác tuyên truyền Đại hội cần được thực hiện tốt hơn nữa, nhất là tuyên truyền trực quan bằng biển tường, pa-nô, áp phích ở đầu huyện, đầu xã nhằm tạo không khí trong nhân dân.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực HĐND tỉnh triển khai kế hoạch phục vụ Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ 21 tại Hà Giang
HGĐT- Để thực hiện tốt Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc lần thứ 21 do Thường trực HĐND tỉnh đăng cai tổ chức tại tỉnh ta.
20/03/2010
Chính sách tăng cường cán bộ - Động lực thúc đẩy các xã nghèo của tỉnh phát triển
HGĐT- Là tỉnh vùng cao biên giới có nhiều dân tộc cùng chung sống, Hà Giang có tới 6 huyện gồm 105 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Nếu tính về số lượng huyện nghèo thì Hà Giang xếp thứ 2 sau tỉnh Thanh Hóa có 7 huyện được xếp huyện đặc biệt khó khăn, nhưng nếu xếp loại theo tỷ lệ % thì Hà giang đứng thứ nhất trong toàn quốc vì có tỷ lệ 6/11
20/03/2010
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tiếp xúc cử tri xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên)
HGĐT- Ngày 16.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - đại biểu HĐND tỉnh khóa XV đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri xã Bạch Ngọc.
18/03/2010
Đại sứ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Từ ngày 14 - 16.3, Bà Soonthorn Xayachac, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam, dẫn đầu đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
18/03/2010