Ghi nhận hoạt động của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã Hà Giang

17:50, 29/03/2010

HGĐT- Với 4 thành viên, trong năm vừa qua vượt lên những khó khăn, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã Hà Giang luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, xứng đáng với vai trò là người đại biểu nhân dân


 
 Thường trực HĐND tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ của Văn phòng HĐND tỉnh. Ảnh: Đức Quý

Chủ động trong việc họp bàn, xây dựng kế hoạch, phân công các đại biểu tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp HĐND tỉnh. Các đại biểu cũng đã thể hiện trách nhiệm cao trong việc tham gia đầy đủ các kỳ họp, nghiên cứu kỹ các tài liệu, văn bản do HĐND tỉnh chuyển đến và có những ý kiến tham gia tích cực vào các văn bản chuyển đến cho Đoàn thư ký tổng hợp, thảo luận. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐND tỉnh.


Để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã thường có sự phân công cụ thể cho từng đại biểu triển khai tiếp xúc tại từng điểm, đồng thời, phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ và UBND thị xã để tổ chức cho các đại biểu tiếp xúc cử tri. Trên cơ sở đề cương nội dung do HĐND tỉnh xây dựng, đại biểu đều triển khai đầy đủ các nội dung, vấn đề cần chuyển tải đến các cử tri. Thông qua các cuộc TXCT, các ý kiến kiến nghị chính đáng của các cử tri đều được các đại biểu tổng hợp lại bằng văn bản. Qua việc tổ chức sinh hoạt tổ, Tổ đã thường xuyên tổng hợp kết quả tiếp xúc của 4 đại biểu, phân loại và gửi các ý kiến của cử tri để kiến nghị các cấp giải quyết. Với tinh thần trách nhiệm, sát sao với những vấn đề kiến nghị của cử tri, các đại biểu của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã luôn chú ý xem xét đến các vấn đề đã kiến nghị với các cấp, theo dõi quá trình giải quyết của các cơ quan chức năng để nhắc nhở giải quyết kịp thời và thoả đáng.


Để không ngừng nâng cao chất lượng các ý kiến đóng góp, chất vấn của các đại biểu và Tổ trong mỗi kỳ họp HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã luôn chú trọng đến công tác phối hợp, thống nhất giữa các đại biểu. Đồng chí Hoàng Trung Luyến, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng thời là Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND ở thị xã cho biết: Trước mỗi một kỳ họp, Tổ đều thống nhất phân công nhiệm vụ cho từng người phát biểu hoặc chất vấn từng vấn đề cụ thể, rõ ràng. Trên cơ sở đó, các ý kiến đóng góp, chất vấn của các đại biểu trong Tổ đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, ngắn gọn và dễ hiểu. Qua các kỳ họp trong năm vừa qua, kỳ họp nào cũng đều ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, chất vấn của các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã. Nhiều ý kiến chất vấn tại các kỳ họp xoay quanh những vấn đề được cử tri hết sức quan tâm và cần giải quyết kịp thời như việc xây dựng Quốc lộ 4C qua địa phận phường Quang Trung (thị xã Hà Giang); các vấn đề về quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị; vấn đề giao đất đất lâm nghiệp cho nhân dân…


Từ việc nghiêm túc tiếp thu những kiến nghị của cử tri và kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã, đã từng bước giải quyết những hạn chế còn tồn tại trên địa bàn thị xã. Vì vậy, theo đánh giá của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã cũng như ý kiến của nhiều cử tri thị xã, nhiều vấn đề tồn đọng của thị xã trong những năm qua đã được các cơ quan chức năng quan tâm, tháo gỡ; các đơn thư khiếu nại của nhân dân được xem xét, giải quyết một cách kịp thời. Có được những kết quả trên, ngoài tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở của các đại biểu Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã còn phải kể đến tinh thần trách nhiệm của các cử tri, với tinh thần xây dựng, kiến nghị kịp thời những vấn đề hạn chế trong cuộc sống chưa được giải quyết. Từ đó, ngày càng phát huy tính dân chủ, trí tuệ của nhân dân trong việc tham gia vào sự phát triển KT - XH, hướng tới mục tiêu xây dựng thị xã Hà Giang trở thành thành phố trong thời gian tới.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3
HGĐT- Ngày 26.3, Trung tâm Thông tin công tác tưởng - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên (BCV) tháng 3.
29/03/2010
Chuyển biến tích cực trong hoạt động HĐND ở huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Để thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động HĐND các cấp theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động, Thường trực HĐND huyện Hoàng Su Phì xác định: Đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, sự đoàn kết, thống nhất và đảm bảo tính dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, qua đó chỉ ra những việc làm sai,
29/03/2010
Đại hội Thi đua yêu nước huyện Bắc Quang lần thứ II
HGĐT- Sáng ngày 25.3, huyện Bắc Quang đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ II. Đây là Đại hội được BCĐ Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các huyện, thị xã.
27/03/2010
Quán triệt các văn kiện về phân giới cắm mốc
HGĐT- Ngày 22.3, tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Ủy ban Biên giới Quốc gia - Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị phổ biến quán triệt 3 văn kiện, bao gồm: Nghị định thư về phân giới cắm mốc, Hiệp định về quy chế quản lý biên giới và Hiệp định về cửa khẩu - quy chế quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.
27/03/2010