Đảng bộ huyện Quản Bạ thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo công tác Đại hội Chi, Đảng bộ cơ sở

07:22, 27/03/2010

HGĐT- Đảng bộ huyện Quản Bạ hiện có 56 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 41 Chi bộ cơ sở, 15 Đảng bộ cơ sở với 167 Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở. Có 4 Đảng bộ trên 200 đảng viên, 11 Đảng bộ dưới 200 đảng viên. Tính đến ngày 12.3.2010, tổng số đảng viên trong toàn huyện là 2.545 đồng chí, trong đó đảng viên chính thức là 2.312 đồng chí, đảng viên dự bị 233 đồng chí.


Đánh giá công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến độ thực hiệnĐại hội các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở của huyện, đồng chí Phạm Hồng Thu, Bí thư Huyện uỷ cho biết: Ngày 4.1.2010, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ thôn Nà Khoang thuộc Đảng bộ xã Quản Bạ. Đồng thời, BTV Huyện uỷ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm để đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm tiếp tục lãnh, chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở nhiệm kỳ 2010 – 2013. Sau Đại hội điểm, các Đảng bộ trực thuộc đã tiếp thu những kinh nghiệm, cũng như ý kiến chỉ đạo của BTV Huyện uỷ, đồng thời tiến hành chọn và tổ chức tốt Đại hội điểm cấp Chi bộ thuộc Đảng bộ mình, sau đó tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở hoàn thiện công tác chuẩn bị và tổ chức đồng loạt Đại hội cấp Chi bộ (nhiệm kỳ 2010 – 2013) đảm bảo quy định và tiến độ thời gian theo kế hoạch của tỉnh, huyện. Tính đến ngày 12.3.2010, đã có 167/167 Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở tổ chức xong Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2013. Do có sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất trong toàn huyện đối với công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp, Đảng uỷ các xã, thị trấn đã làm tốt việc rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chỉ đạo hướng dẫn xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2010 – 2013 đảm bảo tiêu chuẩn cơ cấu, tỷ lệ hợp lý. Từ đó việc chuẩn bị nhân sự, cũng như kết quả bầu cử cấp uỷ chi bộ đã Đại hội đều đúng với dự kiến của chi bộ và chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên. Qua sơ bộ tổng hợp kết quả, chất lượng cấp uỷ viên được bầu vào Ban Chi uỷ Chi bộ nhiệm kỳ 2010 – 2013 được nâng lên so với nhiệm kỳ trước, cơ bản bảo đảm tiêu chuẩn, tỷ lệ, cơ cấu theo quy định, hướng dẫn của huyện.


Khẳng định những kết quả đạt được trên từng lĩnh vực, đồng chí Phạm Hồng Thu cho biết: Về xây dựng “dự thảo” báo cáo chính trị, sau khi BTV Huyện uỷ ban hành kế hoạch Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015 và đặc biệt là có hướng dẫn của BTV Tỉnh uỷ về xây dựng báo cáo chính trị Đại hội Đảng các cấp, BTV Huỵện uỷ, Ban chỉ đạo Đại hội huyện đã chỉ đạo Tiểu ban vănkiện xây dựng đề cương, hướng dẫn cụ thể về việc xây dựng “dự thảo” báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp uỷ. Từ đó các Chi, Đảng bộ cơ sở đã chủ động xây dựng các “dự thảo” báo cáo của cấp mình đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, chất lượng, nội dung cơ bản theo đúng hướng dẫncủa tỉnh và đề cương của huyện như: Phần đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2005 – 2010 chú trọng đánh giá phân tích những điều kiện thuận lợi, khó khăn và có tác động ảnh hưởng lớn đến công tác lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương, đồng thời đã chỉ ra được nguyên nhân khách quan, chủ quan của những tồn tại, hạn chế. Trong phần phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới đã chỉ ra được những điều kiện thuận lợi, những nguồn lực tiềm năng sẵn có của địa phương cũng như các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, do đó đã cơ bản đưa ra được những mục tiêu nhiệm vụ cụ thể, những giải pháp mang tính đột phá về phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo trong nhiệm kỳ tới. Đến nay, 100% các đảng uỷ trực thuộc Huyện uỷ đã xây dựng xong “dự thảo” báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của cấp uỷ, gửi xuống chi bộ để Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2010 – 2013 tham gia, đóng góp ý kiến. Trong đó có 10/15 Đảng bộ đã hoàn thành việc tổng hợp ý kiến tham gia của chi bộ, tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện “dự thảo” báo cáo, đồng thời BTV Huyện uỷ đã tiến hành duyệt xong “dự thảo” báo cáo chính trị của 13/13 xã.


Về công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015, các Đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ đã chủ động tiến hành công tác chuẩn bị nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ 2010 – 2015, cơ bản bảo đảm đúng quy trình các bước theo hướng dẫn của tỉnh, huyện, số lượng, cơ cấu, tỷ lệ hợp lý về cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số theo quy định hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện, chất lượng nhân sự cấp uỷ, UBKT Đảng uỷ được nâng lên so với nhiệm kỳ 2005 – 2010. Đồng thời BTV Huyện uỷ đã có nghị quyết duyệt nhân sự các chức danh lãnh đạo chủ chốt, chủ nhiệm UBKT đảng uỷ các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2010 – 2015. Từ đó các xã, thị trấn đã và đang hoàn thành phương án nhân sự dự kiến tham gia BCH, BTV, UBKT Đảng uỷ khoá mới, chuẩn bị trình BTV Huyện uỷ xem xét phê duyệt. Số lượng dự kiến cấp uỷ và UBKT Đảng uỷ các đảng bộ trực thuộc bảo đảm theo kế hoạch của BTV Tỉnh uỷ. Cơ cấu cấp uỷ, BTV Đảng uỷ hợp lý về độ tuổi, dân tộc, các lĩnh vực phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Đặc biệt đối với các xã biên giới cơ cấu đồng chí sĩ quan biên phòng tăng cường tham gia BCH, BTV, giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ theo phương án chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh. Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, BTV Huyện uỷ, Ban chỉ đạo đại hội huyện đã chỉ đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện uỷ tiến hành kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cơ sở vật chất như hội trường, bàn ghế… ở cơ sở. Đối với những xã, thị trấn khó khăn về cơ sở vật chất, hội trường để tổ chức đại hội, huyện đã hõ trợ ban đầu là 1 tỷ 150 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp 5 hội trường và xây dựng mới 2 hội trường để đảm bảo cho đại hội Đảng cấp cơ sở. Như vậy, tính đến nay, đối với các xã, thị trấn đã đủ điều kiện về hội trường, bàn ghế để tổ chức Đại hội theo kế hoạch. Đối với công tác tuyên truyền, thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện về công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XI của Đảng, các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ, đặc biệt là Đảng uỷ các xã, thị trấn đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Tính đến nay, các xã, thị trấn đã thực hiện đầy đủ việc treo băng zôn, khẩu hiệu để tuyên truyền về đại hội theo các nội dung hướng dẫn của tỉnh, huyện. Bên cạnh đó các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền gắn với các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, bằng nhiều hình thức như chọn các công trình sửachữa, nâng cấp, xây dựng mới hội trường chung của xã, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng kênh mương nội đồng…


Có thểnói, cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp của huyện Quản Bạ đã cơ bản hoàn thành tốt, bảo đảm đúng tiến độ thời gian, dự kiến kế hoạch, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung hoàn thành những công việc còn lại, để khi bước vào tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đạt được nhiều thắng lợi.


Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện xín mần
HGĐT- Ngày 24.3, UBND tỉnh đã tổ chức diễn tập "Phòng cháy chữa cháy rừng - Bảo vệ rừng cho huyện Xín Mần". Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự cuộc diễn tập còn có đại diện Quân khu II, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã và lực lượng vũ trang các xã, thị trấn trên địa
26/03/2010
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ðoàn đại biểu Tư lệnh lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN
Chiều 25-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ðoàn đại biểu Tư lệnh lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN đang tham dự Hội nghị Không chính thức Tư lệnh lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 7 (ACDFIM-7) tại Hà Nội.
26/03/2010
Ngành Nội vụ triển khai nhiệm vụ năm 2010
HGĐT- Sáng 22.3, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010. Đến dự có đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
25/03/2010
Ra mắt Câu lạc bộ “Thầy thuốc trẻ”
HGĐT- Ngày 19.3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Thầy thuốc trẻ”. Tới dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đoàn công tác của Bộ Y tế, lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh cùng đội ngũ thầy thuôc trẻ của ngành Y tế.
25/03/2010