Đại sứ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thăm và làm việc tại tỉnh ta

07:30, 18/03/2010

HGĐT- Từ ngày 14 - 16.3, Bà Soonthorn Xayachac, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam, dẫn đầu đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô trong buổi yết kiến Đại sứ nước CHDCND Lào tại Việt Nam.

Đón, làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch & Đầu tư, Lao động TBXH.


Thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô vui mừng chào đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Hà Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã thông báo với đoàn tình hình phát triển KT - XH, công tác XĐGN trên địa bàn tỉnh, ôn lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam- Lào. Theo đó, trong những năm tỉnh ta đạt mức độ tăng trưởng kinh tế khá rõ nét, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; trong lĩnh vực đầu tư tiếp tục có mức tăng trưởng khá; các hoạt động văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống của nhân dân ngày một cải thiện, nâng cao; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Về công tác XĐGN tuy đã có cố gắng rất lớn nhưng đến nay Hà Giang vẫn là tỉnh nghèo so với cả nước. Tỉnh đã có nhiều giải pháp, chính sách để giảm thiểu tỷ lệ đói nghèo như chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi, trồng cỏ, trồng rừng, chính sách hỗ trợ đất sản xuất, nhà ở, nước sinh hoạt cho hộ nghèo…mục tiêu phấn đấu của tỉnh mỗi năm giảm từ 5 - 7% hộ nghèo. Về mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam - Lào. Qua chuyến thăm của Đại sứ cùng đoàn công tác đã thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Lào với Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng. Đại sứ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Soonthorn Xayachac rất vui mừng, phấn khởi khi thấy sự đổi mới, lớn mạnh của tỉnh Hà Giang trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Hà Giang có được kết quả trên đó là nhờ sự dẫn dắt của Đảng, chính quyền, cùng sự cần cù, chịu khó của người dân trong tỉnh. Đại sứ cũng nhất trí với đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô về mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Lào; cảm ơn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang đã sát cánh cùng nhân dân Lào trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, giúp đỡ Lào trong phát triển kinh tế, xã hội trong thời kỳ đổi mới. Đại sứ hy vọng mối quan hệ giữa Việt Nam - Lào sẽ tiếp tục được 2 bên vun đắp, ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.


Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, Đại sứ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào Soonthorn Xayachac cùng đoàn công tác cũng đã có chuyến thực tế, đến thăm mô hình chăn nuôi bò của gia đình anh Vàng Chứ Sùng, thôn Xín Mần Kha, xã Lũng Cú (Đồng Văn). Tại đây, bà Soonthorn Xayachac đã tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn; nhận thấy những hiệu quả của các chương trình, dự án đầu tư của tỉnh mang lại là rất lớn, thiết thực cho người dân. Đây sẽ là kinh nghiệm tốt để Lào có thể áp dụng trong việc triển khai, thực hiện chương trình XĐGN trong thời gian tới.


Bà Soonthorn Xayachac bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới chính quyền và nhân nhân các địa phương trong tỉnh đã giành cho đoàn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm chân thành.


Chiều ngày 16.3, Đại sứ nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào cùng đoàn công tác đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tiếp xúc cử tri xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên)
HGĐT- Ngày 16.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - đại biểu HĐND tỉnh khóa XV đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri xã Bạch Ngọc.
18/03/2010
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Bắc Mê
HGĐT- Trong 2 ngày 16 và 17.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến công tác tại huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp – PTNT, Sở Tài chính.
17/03/2010
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng kiểm tra tình hình sản xuất vụ Xuân tại TXHG
HGĐT- Ngày 15.3, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã có chuyến kiểm tra, thị sát tình hình sản xuất cây trồng vụ Xuân tại thị xã Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính; lãnh đạo Thị uỷ, UBND thị xã Hà Giang cùng một số phòng, ban chức năng thị xã Hà Giang.
17/03/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Hoàng Su Phì, Xín Mần
HGĐT- Trong 2 ngày 15-16.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại xã Thông Nguyên, Pố Lồ (Hoàng Su Phì); Tả Nhìu, Nấm Dẩn (Xín Mần) và dự buổi duyệt Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các xã của BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì, Xín Mần. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
17/03/2010