Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tiếp xúc cử tri xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên)

07:25, 18/03/2010

HGĐT- Ngày 16.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - đại biểu HĐND tỉnh khóa XV đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri xã Bạch Ngọc.


Các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe: Lãnh đạo xã Bạch Ngọc báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của xã năm 2009 và công tác Quý I năm 2010, trong đó cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2009 của xã đều được triển khai thực hiện đạt và vượt như: Tổng sản lượng lương thựctrên 1.718 tấn, đạt 107%; thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/năm đạt 127,2%; đàn gia súc 5.004 con, đạt 109%; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 25,42%... Vụ sản xuất Đông - xuân năm nay, bà con nhân dân trong xã đã gieo được 2.300 kg mạ, cơ bản là các loại giống lúa lai và lúa thuần giống mới, đến nay đã cấy được 05 ha; bà con nhân dân xã cũng đã gieo được 110 ha ngô, trong đó ngô lai 85 ha, ngô nếp 8 ha và ngô thuần 35 ha. Nghe các đại biểu cử tri là lãnh đạo các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Phòng khám đa khoa khu vực báo cáo tình hình hoạt động trong thời gian qua và có ý kiến đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng cơ bản nhằm nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng công tác dạy và học của cáctrường và đảm bảo công tác khám, chữa bệnh của Phòng khám đa khoa khu vực. Đại diện cử tri một số thôn và các hội đoàn thể của xã Bạch Ngọc cũng đề xuất với tỉnh và nhà nước một số tâm tư nguyện vọng của như xã có 9 thôn thì vẫn còn 3 thôn chưa có điện lưới Quốc gia, vì vậy nguyện vọng chung của đồng bào là mong muốn được kéo điện về thôn, được Nhà nước hỗ trợ để xây điểm trường, xây trụ sở thôn, hỗ trợ xi măng để bà con nhân dân tổ chức kiên cố hóa kênh mương nội đồng và làm đường bê tông nông thôn. Liên quan đến vấn đề chế độ chính sách, đại biểu cử tri xã Bạch Ngọc kiến nghị tỉnh quan tâm xem xét cấp sinh hoạt phí cho Chi hội trưởng 4 khối đoàn thể...


Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bàn Đức Vinh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã báo cáo với cử tri xã Bạch Ngọc một số hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua và thông báo kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh trong năm 2009, trong đó khẳng định: Mặc dù chịu ảnh hưởng của suy giảm kinh tế thế giới, nhưng với sự nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Hà Giang đã đạt được một số thành tựu đáng khích lệ. Giá trị gia tăng của nền kinh tế tỉnh đạt 12,5%, bình quân thu nhập đầu người 7 triệu đồng/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn trên 22%. Cơ cấu kinh tế của tỉnh phát triển ổn định và đúng hướng. Các đại biểu cử tri cũng đã nghe lãnh đạo UBND huyện giải trình những ý kiến kiến nghị của đại biểu cử tri thuộc thẩm quyền.


Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã lắng nghe các đại biểu cử tri xã Bạch Ngọc nêu ra những vấn đề còn vướng mắc, trăn trở và kiến nghị một số vấn đề trong quá trình phát triển KT- XH ở địa phương hiện nay. Đồng chí khẳng định, trong thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và bà con nhândân trong xã đã phát huy sáng tạo, bám sát nghị quyết của tỉnh để triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng bộ và HĐND xã đã đề ra. Điển hình là công tác xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm, khuyến khích các hộ gia đình áp dụng các mô hình phát triển kinh tế từ đó mở thêm nhiều loại hình kinh tế đa dạng tăng thu nhập và tạo công ăn việc làm cho người dân. Những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô ghi nhận và trực tiếp giải đáp làm rõ. Những ý kiến liên quan đến vấn đề chế độ chính sách được Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu tổng hợp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.


Vui mừng trước những thành quả đã đạt được của xã, nhưng cũng chưa vui khi sau 2 năm trở lại nhận thấy những công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã được triển khai thi công chậm tiến độ.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Bắc Mê
HGĐT- Trong 2 ngày 16 và 17.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến công tác tại huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp – PTNT, Sở Tài chính.
17/03/2010
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng kiểm tra tình hình sản xuất vụ Xuân tại TXHG
HGĐT- Ngày 15.3, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã có chuyến kiểm tra, thị sát tình hình sản xuất cây trồng vụ Xuân tại thị xã Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính; lãnh đạo Thị uỷ, UBND thị xã Hà Giang cùng một số phòng, ban chức năng thị xã Hà Giang.
17/03/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Hoàng Su Phì, Xín Mần
HGĐT- Trong 2 ngày 15-16.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại xã Thông Nguyên, Pố Lồ (Hoàng Su Phì); Tả Nhìu, Nấm Dẩn (Xín Mần) và dự buổi duyệt Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ các xã của BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì, Xín Mần. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
17/03/2010
Xây dựng mới Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Đồng Văn (Hà Giang)
HGĐT- Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liênquan cho xây dựng công trình Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (Đồng Văn), UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình trên, giao cho huyện Đồng Văn làm chủ đầu tư; Văn phòng Tư vấn và Chuyển giao công nghệ xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thiết kế kỹ thuật; đơn vị thi công là
17/03/2010